Điểm tin mới 13/10: Thư tuyệt mệnh cạnh xác đôi vợ chồng chết tại nhà riêng.

( PHUNUTODAY ) - Sở Y tế báo cáo nguyên nhân vụ đặt thi hài trẻ sơ sinh lên bàn giám đốc, Lá thư tuyệt mệnh cạnh xác đôi vợ chồng chết tại nhà riêng... là bản tin mới nhất.

Công an vào cuộc truy tìm nhóm người móc túi trước cổng bệnh viện

Theo thông tin báo chí, chiều 12/9, lãnh đạo công an quận Đống Đa cho biết, đơn vị đang phối hợp với công an quận Hai Bà Trưng để làm rõ nhóm người dàn cảnh móc túi người dân tại bến xe buýt trước cổng bệnh viện Bạch Mai.

1_32691

 Ảnh cắt từ video (internet).

“Do sự việc xảy ra tại khu vực giáp ranh, nên sau khi nhận được thông tin chúng tôi đang phối hợp với công an quận Hai Bà Trưng để điều tra làm rõ, truy tìm nhóm người trong đoạn video”, vị này cho biết.

Được biết, sáng cùng ngày, mạng xã hội đăng tải video ghi lại cảnh một nhóm từ 8 đến 10 người phối hợp với nhau móc túi trót lọt trước khu vực cổng Bệnh viện Bạch Mai (đường Giải Phóng, quận Đống Đa, Hà Nội).

Theo hình ảnh trong video, nhóm này đóng giả làm xe ôm hoặc cò mồi bệnh viện để tiếp cận các “con mồi”. Khi hoạt động, chúng thường đi theo nhóm 3 - 4 người, có người ngồi trên xe máy chờ sẵn để khi móc túi thành công sẽ tẩu thoát.

Video dài gần 1 phút ghi lại cảnh một phụ nữ bị nhóm này tiếp cận. Trong khi một người đàn ông cao to lao vào chào mời, đánh lạc hướng, một phụ nữ khác giả vờ va chạm vào người rồi móc chiếc điện thoại để ở túi quần của bị hại. Móc trót lọt chiếc điện thoại, “nữ quái” giấu vào chiếc áo cầm sẵn trên tay và leo lên xe máy của đồng bọn để nhanh chóng tẩu thoát.Vụ việc đang được làm rõ.

Hơn 100 người chết, 35.000 nhà sập vì lũ

Ngập lụt nặng ở vùng biên giới Triều Tiên làm ít nhất hơn 100 người chết, gần 400 người mất tích và hàng nghìn nhà cửa bị cuốn trôi.

nguoi-chet

 Hơn 100 người chết, 35.000 nhà sập vì lũ (ảnh Yonhapnews).

133 người chết, 395 người mất tích, hơn 35.500 ngôi nhà, trường học và tòa nhà công bị tàn phá, trong đó có 69% bị phá hủy hoàn toàn, AFP dẫn báo cáo của Liên Hợp Quốc hôm qua cho biết. Khoảng 107.000 người buộc phải rời bỏ nhà cửa ở khu vực dọc sông Tumen. Ít nhất 140.000 người cần hỗ trợ khẩn cấp. Các lữ đoàn quân đội từ khắp đất nước được huy động để cứu trợ nạn nhân.

Theo truyền thông nước này, đây là trận mưa lớn, gió mạnh đơn lẻ nghiêm trọng nhất kể từ năm 1945, tuy nhiên không thể kiểm chứng được tuyên bố này.

Các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là huyện Musan và Yonsa, gần biên giới phía bắc với Trung Quốc.

Mục sở thị "táo thần kỳ" 4 năm không thối

Những trái táo không sử dụng bất kỳ loại thuốc sâu và phân bón, không cần cho vào tủ lạnh nhưng vẫn để được tới 4 năm liền không bị hỏng.

5_88383 (1)

 Mục sở thị "táo thần kỳ" 4 năm không thối (ảnh internet).

Ông Okinori Kimura (nông dân Nhật Bản) trồng được những quả táo có thể bảo quản nhiều năm mà không bị thối, hỏng.

Thậm chí kể cả khi được cắt thành hai nửa và để trong không khí 2 năm thì những trái táo đặc biệt này vẫn không hề bị hỏng hay bị thối mà chỉ trở thành quả khô héo rũ hết hương.

147261380035633-14138359_359381517740790_954598096_n

Phía sau quả táo thần kỳ này là cả một câu chuyện rất cảm động (ảnh internet.  

Kimura là một người nông dân Nhật Bản bình thường, sau khi kết hôn, do vợ bị dị ứng với thuốc trừ sâu, lại tình cờ tiếp xúc được với cuốn sách “tự nhiên nông pháp”, ông đã hạ quyết tâm trồng táo không cần phân bón hóa học và thuốc trừ sâu.

Không cần thuốc trừ sâu và phân hóa học, không diệt trừ cỏ, muốn trồng táo căn bản là điều không thực tế. Đặc biệt là đặt trong bối cảnh của ngành nông nghiệp lúc đó, khi phần lớn các loại rau quả thực phẩm hàng ngày thường sử dụng rất nhiều thuốc nông dược và táo cũng là một ứng cử viên nằm trong số đó.

Ngay từ khi ông bắt đầu thử nghiệm trồng táo trên mảnh ruộng duy nhất lúc ấy đang bị cầm gán nợ, cô con gái của ông khi ấy viết trên bài tập làm văn rằng, ba của tôi là một nông dân, nhưng tôi chưa từng được nếm qua trái cây nhà trồng.

Khi ông định từ bỏ, chính con gái đã động viên ông: "Ba ơi, nhất định phải kiên trì, nếu không những gì chúng ta đã làm chẳng phải phí công hay sao?"

Thư tuyệt mệnh cạnh xác đôi vợ chồng chết tại nhà riêng

Khám nghiệm hiện trường vụ cặp vợ chồng chết tại nhà riêng, Công an Yên Bái thu giữ thư tuyệt mệnh được cho là của người chồng để lại.

thu-tuyet-menh

 Thư tuyệt mệnh cạnh xác đôi vợ chồng chết tại nhà riêng (ảnh internet).

Ngày 12/9, đại tá Phạm Ngọc Thắng - Phó giám đốc Công an tỉnh Yên Bái- cho biết cơ quan chức năng tỉnh này đã điều tra làm rõ vụ án chồng giết vợ rồi tự tử, xảy ra tại thị trấn Nông Trường Liên Sơn, huyện Văn Chấn.

Một ngày trước, người thân phát hiện nhà của vợ chồng anh Trịnh Ức Chinh (34 tuổi, ở đội 3, thị trấn Nông Trường Liên Sơn) khóa trái. Gọi không thấy ai trả lời, bố anh Chinh phá cửa xông vào thì thấy con trai và con dâu là chị Nguyễn Thúy Hằng (30 tuổi) nằm chết trên vũng máu.

Theo đại tá Thắng, quá trình khám nghiệm hiện trường, cảnh sát đã thu giữ thư tuyệt mệnh do người chồng để lại.

Căn cứ tài liệu thu thập, bước đầu cơ quan điều tra xác định do mâu thuẫn gia đình, anh Chiến giết vợ rồi tự sát. Trong thư tuyệt mệnh, anh này dặn dò người thân chăm sóc con cái.

Theo thông tin từ báo chí, anh Chinh là Phó khoa ngoại bệnh viện Văn Chấn, còn vợ là giáo viên mầm non một trường trên địa bàn. Hai người có với nhau một con trai 8 tuổi. Vài hôm trước, họ xảy cãi vã.

Vụ đặt thi hài trẻ sơ sinh lên bàn giám đốc: Sở Y tế báo cáo nguyên nhân

Sở Y tế Hà Nội vừa có báo cáo về trường hợp trẻ sơ sinh là bé Nguyễn Ngọc Em, sinh tại bệnh viện đa khoa Quốc Oai sau đó được cấp cứu và tử vong tại bệnh viện Nhi Trung ương.

tre-tu-vong

 Vụ đặt thi hài trẻ sơ sinh lên bàn giám đốc: Sở Y tế báo cáo nguyên nhân (ảnh internet).

Sở Y tế Hà Nội vừa có báo cáo về trường hợp trẻ sơ sinh là bé Nguyễn Ngọc Em, sinh tại bệnh viện đa khoa Quốc Oai sau đó được cấp cứu và tử vong tại bệnh viện Nhi Trung ương.

Theo đó, sau khi sự việc xảy ra, Giám đốc sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo phòng Nghiệp vụ Y phối hợp với chuyên khoa đầu ngành Sản khoa, Nhi khoa làm việc với Bệnh viện đa khoa huyện Quốc Oai và bệnh viện Nhi Trung ương.

Kết quả làm việc cho thấy, sản phụ Ngô Thị Kim Cương, sinh năm 1985, trú tại Hòa Trúc, Hòa Thạch, Quốc Oai, Hà Nội vào viện lúc 7h45 phút ngày 5/9/2016 trong tình trạng thai 41 tuần, chuyển dạ đẻ lần 4.

Trẻ sơ sinh Nguyễn Ngọc Em lúc sinh ra bình thường, nặng 3,8kg nhưng sau đó đã tử vong

“Sản phụ được các bác sĩ thăm khám, xét nghiệm và theo dõi chuyển dạ đẻ theo đúng quy trình chuyển dạ. Khoảng 12h30 cùng ngày, chị Cương sinh một bé trai theo đường dưới (đẻ thường) 1 bé trai nặng 3,8kg. Đến 18h, khám sơ sinh cho thấy tình trạng bé tỉnh, khóc to, da hồng, tim nhịp đều...” - Phó Giám đốc Sở Y tế Lưu Thị Liên cho biết.

“Tuy nhiên, đến 1h10 ngày 6/9, bé trai bú kém, khóc rên, da tái, môi nhợt, phổi rì rào phế nang kém. Bé được xử trí cấp cứu hút đờm rãi, thở oxy với chẩn đoán suy hô hấp sơ sinh, tiên lượng nặng nên kíp trực đã giải thích gia đình và báo cáo trực lãnh đạo chuyển bệnh nhân đi bệnh viện Xanh Pôn theo đúng tuyến bằng xe cứu thương của Bệnh viện có 1 nữ hộ sinh và 1 điều dưỡng khoa Nhi đi hộ tống” - báo cáo của Sở Y tế Hà Nội nêu rõ.

Tại Khoa cấp cứu, cháu được đặt ống nội khí quản xong thì hai cán bộ vận chuyển của Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai ra về.

17h15’ ngày 7/9, sau khi cháu bé tử vong, gia đình bệnh nhi đã mang thi hài cháu về phòng khách Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai, gây áp lực và yêu cầu kíp trực nhận sai sót thì mới mang thi hài về.

Trước sự việc trên, Sở Y tế đã yêu cầu Giám đốc bệnh viện Đa khoa Quốc Oai chỉ đạo các cán bộ liên quan viết bản tường trình, họp Hội đồng chuyên môn xác định rõ nguyên nhân tử vong. Hội đồng chuyên môn của Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai sau đó đã thống nhất chẩn đoán bệnh nhi suy hô hấp sơ sinh chưa rõ nguyên nhân.

Tuy nhiên, nhận định bước đầu của Bệnh viện Nhi Trung ương về nguyên nhân tử vong của bé Nguyễn Ngọc Em là nhiễm khuẩn huyết, suy đa tạng. Tuy nhiên, đây mới chỉ là nhận định ban đầu nên hiện nay Sở đang chờ kết luận chính thức về nguyên nhân tử vong từ Bệnh viện Nhi Trung ương thì mới công bố.

Được biết, sau sự việc bệnh viện đa khoa Quốc Oai đã gặp gỡ gia đình sản phụ để nắm bắt và giải quyết các ý kiến thắc mắc; cung cấp thông tin về quá trình chuyển dạ và cấp cứu; phối hợp với Công an huyện Quốc Oai đảm bảo trật tự an ninh và ổn định tinh thần cho cán bộ và bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Trước đó, tối ngày 7/9, cho rằng Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai, Hà Nội thờ ơ, chậm trễ chuyển viện khiến con trai của sản phụ Ngô Thị Kim Cương (31 tuổi, ở Quốc Oai) tử vong, gia đình đã đưa thi thể cháu bé đặt lên bàn giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai cùng sự chứng kiến của nhiều nhân viên y tế và lực lượng công an, yêu cầu kíp trực nhận trách nhiệm.

Kỳ lạ cậu bé đau bụng suốt 10 năm đến vẹo cột sống

Một cậu bé 12 tuổi ở Trung Quốc bị những cơn đau bụng hành hạ đến vẹo cột sống mà không rõ nguyên nhân.

6_60377

 Kỳ lạ cậu bé đau bụng suốt 10 năm đến vẹo cột sống (ảnh internet).

Cậu bé Nhạc Đông Thành, 12 tuổi ở Giang Lăng đã phải sống trong đau đớn suốt 11 năm nay với những cơn đau bụng hành hạ đến vẹo cột sống. Từ khi lên 1 tuổi, Nhạc Đông Thành đã thường xuyên có các triệu chứng đau bụng.

Hàng tháng, bố mẹ cậu bé đều phải đưa con mình đến tận Kinh Châu để chữa bệnh. Ban đầu, Bác sĩ chẩn đoán cậu bé mắc chứng " viêm hạch bạch huyết mạc treo ruột", đây là một loại bệnh đường ruột khá giống với các cơn đau mà cậu bé kể.

Từ khi lên 12 tuổi, cơn đau của Nhạc Đông Thành mỗi lần phát tác thường kéo dài khoảng nửa tháng. Cậu bé không thể ăn, hay bị nôn mửa,... Thuốc cũng không có tác dụng. Vì thường xuyên phải quặn mình, căng lưng cuộn tròn mà Nhạc Đông Thành đã bị biến dạng cột sống.

Hiện tại, cân nặng của cậu bé chỉ nhỉnh hơn con số 20 kg. Các bệnh viện hàng đầu ở Kinh Châu và Vũ Hán đều chưa thể đưa ra kết luận chính xác nguyên nhân xuất hiện cơn đau của Nhạc Đông Thành. Bác sĩ chỉ có thể đưa ra các liệu pháp để giúp cậu bé giảm cơn đau chứ không thể chữa trị triệt để. Cậu bé chỉ ao ước mình có thể sống một cuộc sống như những đứa trẻ bình thường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn