Điểm tin mới 15/8: Người mẹ mang di ảnh con gái phượt khắp nơi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người mẹ mang di ảnh con gái phượt khắp nơi; Con đốt nhà mặc cho mẹ quỳ gối van xin là những tin mới ngày hôm nay.

Người mẹ mang di ảnh con gái phượt khắp nơi

Đó là câu chuyện cảm động của chị Vũ Thị Xuân (38 tuổi, ở Lê Chân, Hải Phòng).

Câu chuyện về người mẹ trẻ mang di ảnh con gái nhỏ đi phượt khắp nơi kể từ khi con gái qua đời vì tai nạn giao thông chia sẻ trên diễn đàn của người thích xê dịch đã khiến dân mạng ngậm ngùi.

Đó chính là hoàn cảnh vô cùng đặc biệt của chị Vũ Thị Xuân (38 tuổi, ở Lê Chân, Hải Phòng).

Theo đó, trên diễn đàn dành cho những người thích xê dịch, người mẹ trẻ này đã viết: “Tôi 38 tuổi, có một lý do tôi tìm đến phượt. Tôi có tâm nguyện khi các con lớn sẽ cho các con đi phượt để biết đây đó và tự lập.

Không may con gái tôi bị tai nạn mất cách đây 5 tháng. Từ đó tôi buồn, hay đi lang thang mang theo ảnh của con, coi như một phần thực hiện tâm nguyện. Lý do như vậy có chính đáng không?”.

Ngay sau khi đăng tải những lời chia sẻ này cùng bức ảnh di ảnh con gái trên đỉnh Fansipan người mẹ đặc biệt đã nhận được rất nhiều đồng cảm của cư dân mạng. Ai cũng tỏ ra tán thành việc làm nhân văn này của người mẹ với con gái nhỏ của mình.

Người dùng mạng đều động viên chị hãy cố gắng vượt qua nỗi buồn, mất mát đang có. Bởi họ tin con gái nhỏ của chị sẽ đồng hành cùng mẹ trên những cung đường chị đang qua.

Được biết, cô con gái nhỏ của chị Xuân mất trong một vụ tai nạn giao thôi khi đi chùa cùng bạn bè.

Trong trái tim của người mẹ mất con này, con gái của chị là một cô gái ngoan ngoãn, xinh xắn. Cô bé cũng luôn đạt thành tích cao trong học tập. Bà mẹ này thật sự luôn tự hào về con gái nhỏ của mình.

Câu chuyện về người mẹ mang di ảnh con gái đi phượt khắp nơi hiện vẫn đang lấy nước mắt và sự cảm phục của hầu hết cư dân mạng.

Con đốt nhà mặc cho mẹ quỳ gối van xin

Mô tả ảnh.
Hiện trường đổ nát sau vụ cháy 

Vào khoảng 10 giờ 30 ngày 14.8, Phan Văn Thủy (18 tuổi, tên thường gọi là Cò, ngụ tại, phường 2, TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng) đã châm lửa đốt nhà mẹ mình, mặc cho mẹ mình là bà Dương Thị Mùi gào khóc, van xin. Bà con hàng xóm đã cùng nhau chạy đến chữa cháy nhưng bất thành.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 2 (tại TP.Bảo Lộc) đã điều 3 xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ đến dập lửa. Khoảng 30 phút sau, ngọn lửa đã được khống chế. Tuy nhiên mọi vật dụng sinh hoạt trong gia đình như quần áo, giấy tờ, bàn ghế… đều bị lửa thiêu rụi hoàn toàn.

Được biết, nhà bà Mùi là hộ nghèo, đất đai ít, chồng lại mất sớm nên bà ở vậy làm thuê nuôi 4 người con.

Tối ngày 13/8, Thủy về xin mẹ 10 triệu trả nợ nhưng bà Mùi không có, Thủy dọa tự tử nếu mẹ không đáp ứng yêu cầu.

Phóng nhanh, tài xế tông chết bé gái băng qua đường

Trưa 14-8, Công an huyện Tân Hưng, tỉnh Long An cho biết đã phối hợp cơ quan kỹ thuật hình sự công an tỉnh khám nghiệm hiện trường, tử thi nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra vào chiều 13-8.

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 16 giờ 15 chiều 13/8, tài xế Dương Phú Thắng điều khiển xe ô tô bán tải BKS 54U-0742 lưu thông trên đường tỉnh 819 về huyện Tân Hưng.

Lúc này bé gái tên Phan Thị Thu Ngân (SN 2009, ngụ ấp Gò Thuyền, xã Vĩnh Thạnh) bỗng băng qua đường. Do bất ngờ, tài xế không thể thắng kịp nên tông trực diện, làm bé bị văng ra xa hơn 5 m, đập đầu xuống đường bất tỉnh.

Tài xế Thắng đưa Ngân lên xe chở đi cấp cứu nhưng do đa chấn thương nặng bé chết ngay sau đó.

Bắt được cá mặt trăng "khủng" nặng gần 1 tấn

Sáng 14-8, tàu cá NA-9000-TS của ngư dân Đào Văn Huân (ở xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) cập bến tại cảng cá lạch Quèn mang theo con cá mặt trăng "khủng" nặng gần 1 tấn.

Anh Huân cho biết trước đó, trong lúc đi đánh bắt cá trên biển tại khu vực vùng biển Vịnh Bắc bộ, con cá mặt trăng lớn này đã vướng vào lưới của tàu cá của anh Huân. Do cá đã chết nên các ngư dân đã dùng máy tời mới đưa con cá được lên tàu và cho xuống khoang tàu ướp lạnh. Cũng trong chuyến đi biển này, tàu cá của anh Huân cũng đã đánh bắt được một con cá mặt trăng có trọng lượng khoảng hơn 2 tạ, sau khi đưa lên bờ phát hiện con cá còn sống thì thả lại xuống biển.

Thời gian gần đây, nhiều cá thể cá mặt trăng lớn vướng vào lưới của ngư dân Nghệ An. Sau đưa cá mặt trăng vào bờ, các ngư dân bàn giao cho Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam để phục vụ công tác nghiên cứu, trưng bày.

6 người chết và mất tích do mưa lũ cuốn trôi

Mô tả ảnh.
Mưa lũ làm 6 người thiệt mạng và bị thương

Thống kê của Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, mưa lũ trong 4 ngày qua tại các tỉnh miền Bắc đã gây thiệt hại nặng về người và tài sản.

Cụ thể, tại tỉnh Lào Cai có 2 người chết và 1 người mất tích chưa tìm thấy xác. Trong số 2 người chết, có ông Phạm Công Môn (53 tuổi), bị lũ cuốn trôi khi cùng vợ là bà Đỗ Thị Thanh Nhàn (51 tuổi, nhà ở xã Võ Lao, huyện Văn Bàn) đi thăm người thân về. Hiện bà Nhàn vẫn chưa được tìm thấy. Ngoài ra, trong ngày 12.8, tại xã Bản Phùng, huyện Sa Pa của tỉnh này có 1 người chết do mưa lũ.

Tại Điện Biên, mưa lũ cũng làm chết 2 người.

Tại Thái Nguyên mưa cũng làm chết 1 người.  Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Sơn (22 tuổi) bị lũ cuốn khi đang đi chăn trâu. Cũng theo thông tin từ gia đình cho biết, Sơn vừa trải qua kỳ thi tốt nghiệp THPT và chuẩn bị nhập học vào trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên thì không may gặp nạn.

Mẹ chồng đánh con dâu ngoại tình tới tấp: Ai là người đáng trách?
Mẹ chồng đánh con dâu ngoại tình tới tấp: Ai là người đáng trách?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chỉ mới chia sẻ nhưng đoạn clip dài gần chục phút đã gây ra nhiều luồng dư luận trái chiều từ phía cộng đồng mạng.
"Dậy sóng" với đĩa nem rán bung bét của "dâu mới" ngày ra mắt
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chưa khi nào những câu chuyện “dở khóc, dở cười” của các “nàng dâu tương lai” vào bếp lại “đạ dạng” như thời gian gần đây.
Lời trần tình cay đắng của con dâu:
Lời trần tình cay đắng của con dâu: "Tôi đã sai khi ngoại tình"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi clip đánh ghen bị phát tán, Nguyễn Mai nhanh chóng trở thành tâm điểm bị chỉ trích, đánh giá gay gắt về nhân phẩm trên mạng.
Nỗi đau đớn của người mẹ có con là hung thủ vụ thảm án Thái Bình
Nỗi đau đớn của người mẹ có con là hung thủ vụ thảm án Thái Bình
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hung thủ đã bị bắt, nhưng bà Dung, mẹ của Nguyễn Văn Tuấn vẫn chưa hết bàng hoàng vì việc con trai mình gây ra.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn