Điểm tin mới 18/8: Chi tiêu của gia đình thu nhập 12 triệu/ tháng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhật ký chi tiêu của gia đình thu nhập 12 triệu/ tháng, Thiếu nữ 17 tuổi bị hủy hoại dung nhan chỉ vì uống thuốc dạ dày... là điểm tin mới nhất.

Nhật ký chi tiêu của gia đình thu nhập 12 triệu/ tháng gây tranh cãi

Tổng lương hai vợ chồng được 12 triệu đồng. Sau những khoản chi trả, không những họ chẳng dành dụm được thêm đồng nào mà còn âm thêm 1,4 triệu đồng/ tháng. Bản nhật ký chi tiêu hằng ngày của cặp vợ chồng có 3 con nhỏ đăng lên mạng xã hội được cho là gây sốt cộng đồng mạng. 

anh phunutoday.vn

Nhật ký chi tiêu của gia đình thu nhập 12 triệu/ tháng gây tranh cãi (Ảnh Beat.vn).

Những khoản chi tiêu hằng tháng mà cặp vợ chồng trẻ phải chi trả mỗi tháng được ghi lại rất cụ thể đến từng con số lẻ như sau: 

Khoản thu: "Lương chồng 7 triệu, đến chỗ làm 3km, lương vợ 5 triệu, đi làm và về 13km, ăn trưa tự túc. Tổng thu của hai vợ chồng là 12 triệu đồng/tháng".

Khoản chi: Tổng chi lên tới 13.460.000 đồng, tính ra, số tiền mà vợ chồng trẻ này chi ra vượt quá mức thu tới hơn 1,4 triệu/tháng. Cá biệt còn có khoản vay của người chồng chiếm tới hơn 1 nửa tổng thu là 7 triệu đồng. Ngoài những khoản tiền cố định phải chi trả hàng tháng, cặp vợ chồng này phải bỏ tiền chi nhiều khoản thiết yếu khác như: kem đánh răng, bột giặt, tiền điện thoại, tiền mua bỉm sữa và các khoản phụ thu, học phí, chăm sóc con cái... 

Bản nhật ký chi tiêu hàng tháng của cặp vợ chồng trẻ nhận được nhiều ý kiến đồng tình, cảm thông với đôi vợ chồng trẻ. Sau khi chia sẻ, bản nhật ký chi tiêu hàng tháng trên đã nhận được rất nhiều ý kiến đồng tình, cảm thông cùng với những tranh luận về mức chi tiêu trong gia đình của cư dân mạng. Một thành viên trên mạng xã hội bày tỏ sự đồng cảm - "Đây là mấy em bé còn nhỏ chứ đến lúc lên cấp 2, cấp 3, đại học thì còn tốn nữa ấy ạ!".

Thành viên H.A chia sẻ: "Mình nhận lương 15 triệu/tháng còn không đủ chi. Có 2 vợ chồng, chưa có con, không ở chung với bố mẹ nhưng chi tiêu vẫn phải rất dè dặt". Bên cạnh những ý kiến đồng cảm, một số người cũng cho rằng nhật ký này chỉ bội chi vì có khá nhiều khoản phát sinh như mua sắm giày dép, đồ dùng học tập cho con cái... "Đây là cho 1 tháng phát sinh nhiều thôi, còn đâu phải tháng nào cũng có sinh nhật...", T.G nhận định.

Một số ý kiến cho rằng gia đình này bội chi một phần là do chi tiêu chưa thật sự hợp lý và nếu biết cách cân đối, hàng tháng, hai vợ chồng hoàn toàn có thể để dành ra được một khoản. 

"Mình nghĩ mỗi gia đình đều có mức chi tiêu riêng và tùy thuộc vào khả năng của từng gia đình. Không ít gia đình tổng thu nhập xấp xỉ 10 triệu nhưng họ vẫn có cuộc sống dư giả, chi tiêu đủ cho 2 người lớn và 2 trẻ con. Vẫn tiền nọ tiền kia, vẫn phải đóng học cho con, ma chay hiếu hỉ các kiểu. Nhưng họ vẫn sống được đấy thôi, không đầy đủ nhưng có thể tạm ổn. Mức lương bây giờ so với nhu cầu cuộc sống thì chỉ đủ để tồn tại chứ chả bao giờ dám mơ ước đến mua nhà", thành viên K.V bày tỏ.

Trên thực tế, vấn đề chi tiêu là vấn đề khá đau đầu đối với các đôi vợ chồng trẻ, nhất là những gia đình trẻ từ các miền quê lên thành phố sinh sống, lập nghiệp. Do đó việc chi tiêu hợp lý, tiết kiệm vẫn là một bài toán khó với đại đa số người dân có mức thu nhập trung bình.

"Thời đại này 10 triệu/tháng cho 1 gia đình là thiếu các bạn ạ... Sau này chắc không dám lấy chồng, sinh con nữa mất", một cư dân mạng lo lắng.

Thiếu nữ 17 tuổi bị hủy hoại dung nhan chỉ vì uống thuốc dạ dày

Cô gái không may mắn bị dị ứng với thuốc dạ dày nên toàn thân cùng phần mặt cho đến cánh tay, lưng, ngực đều bị mưng mủ, lở loét. Đăc biệt là khuôn mặt cô trông như đang tan chảy… Do bị đau bụng nên Leanne Howes uống viên thuốc Zantac 150mg, nhưng sau đó toàn thân cô bất ngờ mưng mủ, lở loét, tóc và móng tay, móng chân bắt đầu bong ra. Hàng ngày cô phải bôi 3 lần thuốc vaseline để hỗ trợ điều trị.

anh phunutoday.vn

Thiếu nữ 17 tuổi bị hủy hoại dung nhan chỉ vì uống thuốc dạ dày (ảnh internet).

Cô gái không thể ăn uống do tình trạng mưng mủ dày đặc trên cơ thể. Các bác sĩ đã phải tiến hành làm đường ống dẫn thức ăn xuống tận dạ dày. Trọng lượng của Leanne cũng vì thế mà giảm từ 44kg xuống còn 36kg.

Được biết, mỗi 1 triệu người thì mới có 1 người bị dị ứng với loại thuốc trên, nguy cơ tử vong lên đến 40%. Leanne cho biết, “khi đó cơ thể tôi giống như quái vật trong những bộ phim kinh dị”. Các bác sĩ đã phỏng đoán cơ hội sống sót của Leanne chỉ khoảng 10%, nhưng rất may, chỉ sau 4 tuần nằm viện cô đã dần được bình phục.

'Lạm quyền đánh con' - chia sẻ gây suy ngẫm của một nữ cảnh sát

Chị Bùi Hoàng Ly Ly, 29 tuổi, ở Hà Nội là một thượng úy cảnh sát được khá nhiều người biết đến vì thành tích học tập và tham gia nhiều hoạt động từ thiện, hiến máu nhân đạo, người từng nuôi hộ cậu bé mất mẹ ngay từ lúc lọt lòng. 

nah phunutoday.vn

'Lạm quyền đánh con' - chia sẻ gây suy ngẫm của một nữ cảnh sát (Ảnh internet).

Nếu bị chồng đánh vài lần, bạn nhất định sẽ được khuyên: ly dị đi. Còn khi bạn đánh con, dù đến n lần thì cũng chẳng ai bảo nó bỏ mẹ đi. Chia sẻ mới đây của chị Ly về việc "đánh con" trên trang cá nhân thu hút nhiều lượt quan tâm, chia sẻ từ cộng đồng mạng.

Nữ thượng úy cảnh sát cho biết, từ lúc có con, chị đã đặt cho mình một giới hạn, dù con có gây ra lỗi gì thì không được đánh. Thế nhưng cách đây vài ngày, con trai quá mè nheo, dù chị đã cưng nựng nặng, nhẹ mà không được. Lần đầu tiên chị quên mất giới hạn của mình mà vỗ vào mông đang đóng bỉm của bé.

"Lúc đó thằng bé choáng quá, nhìn mình kiểu sửng sốt lắm. Ngay lập tức tôi ý thức được mình vừa làm gì. Tôi liền 'thảo mai', cho nó thêm vài cái tét mông nhẹ nữa và trí trá là mẹ đang tát yêu", chị Ly kể.

Việc làm này khiến cậu bé không nhận ra là vừa bị đánh. Khi được mẹ âu yếm đủ, cậu bé tươi tỉnh, vùng khỏi mẹ chạy đi chơi. Về phần chị, sau đó đó chị đã hối hận, suy nghĩ rất nhiều. "Lúc đó tôi nhận ra có những tình huống con hư, nhưng không phải cháu thực sự hư mà chỉ vì cháu bộc lộ cảm xúc theo hướng khác mà người lớn không hiểu", chị chia sẻ.

Từ sự việc này, chị càng tâm niệm hơn việc không dùng bạo lực khi nuôi con. Chị Ly bộc bạch, sẽ phải tìm hiểu nhiều hơn để nuôi dạy con theo hướng không dùng roi vọt.

Dưới đây là bài chia sẻ của chị Ly được nhiều người đồng tình: 

- Lý do ta đánh con? Vì điên quá. Vậy sao khi điên với bà bán cá cân điêu ta không đánh bà ấy?

- Vì đánh đau nó mới nhớ. Đánh vậy thì chuyện học hành chắc cần máy tra tấn là thành thiên tài?

- Vì không kiềm chế được. Ấy vậy mà ta luôn kiềm chế được với người khác, trừ con mình.

- Vì con còn bé phải đánh mới nên người - phải sửa lại là bé nó không có miệng cãi lý, không có khả năng đánh lại nên cha mẹ "tranh thủ" mà đánh, không lớn mà làm thế thì nó phản ứng lại ngay.

Chia sẻ gây nhiều ý kiến tranh cãi trong cộng đồng mạng:
 

"Con - yêu thương vô cùng nhưng cũng tội nghiệp vô cùng. Vì không tự bảo vệ được mình mà vẫn bị đánh - dù người lớn có "hư" cũng ít khi bị đánh, còn con thì khi cha mẹ đánh lại là được xem là "yêu cho roi cho vọt", là chân lý, là đúng đắn.

Dưới một tuổi con là thiên thần. Qua một tuổi con là kẻ phá đám trong nhà (suốt ngày lộn ngược, sểu nhãi, bốc mọi thứ không phải đồ ăn cho vào miệng và nhè mọi thứ là đồ ăn mẹ mời, lèo nhèo ngôn ngữ "sóng âm"....) Vì tuổi lên một con nhận thức được nhiều nhưng không đủ ngôn từ diễn đạt. Vì tuổi lên một con bị đẩy ra khỏi bố mẹ nhiều hơn nên con cứ thèm khát bám lấy bố mẹ cuối ngày.

Ngày 24 tiếng, con chỉ có 2,5-3 tiếng bên bố mẹ, lại là giờ cơm nước, tắm giặt nên con cứ bị lờ đi, cố gây chú ý thì sẽ nhận lại là cáu gắt, đánh mắng.

Tuổi lên một sẽ qua mau.

Nhịn.

Mà thương".

Mẹ Michael Phelps biến con từ trẻ tăng động thành kình ngư huyền thoại

Từ cậu bé không thể tập trung vào bất kỳ điều gì, luôn bị xếp áp trót bảng trong mọi vấn đề, Michael Phelps trở thành tay bơi huyền thoại của Mỹ nhờ người mẹ đáng nể.

Khác biệt giữa trẻ tăng động và trẻ hiếu động

Michael Phelps được coi là vận động viên thành công nhất Olympic năm nay với 5 huy chương vàng và một huy chương bạc ở môn bơi lội. Trước đó, anh từng phá và giữ nhiều kỷ lục thế giới trong môn này và được bầu là Vận động viên bơi lội thế giới của năm trong các năm 2003, 2004, 2006 và 2007. 

Mẹ Michael Phelps biến con từ trẻ tăng động thành kình ngư huyền thoại (ảnh internet).

Thế nhưng Michael có lẽ chẳng bao giờ có các kỳ tích trên nếu không có sự đồng hành của mẹ, bà Debbie Phelps. "Khi 7 tuổi, con rất ghét chạm mặt vào nước. Chúng tôi đã phải lật ngửa con ra và dạy con cách bơi ngửa", bà kể lại với Cnn.

Sau đó, Michael đã thể hiện khả năng bơi giỏi, từ bơi ngửa, sau đó là bơi trườn sấp và các kiểu khác. Tuy nhiên ở lớp học, cậu lại rất vụng về và không thể tập trung được. Giáo viên nói với bà Michael rằng con trai bà không thể tập trung vào bất cứ thứ gì. Bà Debbie đã đưa con đi khám và Michael được chẩn đoán mắc Hội chứng tăng động giảm chú ý (ADHD) lúc 9 tuổi.

"Tim tôi như muốn vỡ ra. Tôi muốn chứng minh rằng mọi người đã sai rồi. Tôi biết, nếu tôi đồng hành cùng Michael, con sẽ đạt được những điều mình muốn", bà mẹ nhớ lại.

Từng là giáo viên trung học hơn 20 năm, bà chuyển tới làm việc gần trường Michael để giúp con tăng khả năng chú ý hơn. "Bất cứ khi nào giáo viên của con nói: 'Michael không thể làm được việc này', tôi sẽ đáp lại rằng 'Vậy thì cô sẽ làm gì để giúp cháu?'", bà kể. 

Biết con yêu thích thể thao, khi con rên rỉ về việc ghét phải đọc, bà bắt đầu mua cho con những tờ báo hay quyển sách về thể thao. Thấy rằng Michael thường mất tập trung khi học toán, người mẹ đã thuê một gia sư và khuyến khích người này sử dụng những từ ngữ hướng tới các mối quan tâm của Michael, chẳng hạn: "Mất bao lâu để bơi được 50m nếu cứ mỗi giây con lại bơi được 3m?".

Ở môn bơi lội, bà Debbie giúp con tập trung bằng cách nhắc nhở Michael về những hậu quả từ các hành vi của mình. Bà nhớ mãi một lần, khi ấy con trai 10 tuổi, cậu bé đã về thứ nhì trong một cuộc thi bơi và trở nên giận dữ tới mức dứt chiếc kính bơi ra và ném mạnh xuống sàn hồ bơi. 

Bà Debbie sử dụng nhiều chiến lược để giúp con tập trung. Qua thời gian, tình yêu của Michael với bơi lội lớn dần, người mẹ vô cùng hạnh phúc khi thấy con tự rèn mình vào kỷ luật. "Ít nhất là 10 năm qua, con chưa bao giờ bỏ lỡ một buổi tập nào. Ngay cả vào Giáng sinh, bể bơi vẫn là nơi đầu tiên chúng tôi tới và con rất vui khi ở đó", bà Debbie kể. 

Bà cũng luôn dành thời gian và lắng nghe con. Khi Michael vào lớp 6, nghe con nói muốn ngừng dùng thuốc điều trị ADHD, dù rất lo ngại, bà vẫn đồng ý. Lịch luyện tập và gặp gỡ dày đặc đã giúp Michael có khả năng tập trung ngay cả khi không có thuốc. 

"Đứa trẻ nào cũng có lúc thất bại. Nhưng nếu bạn đồng hành cùng con, thì gần như chắc chắn con sẽ khiến bạn tự hào", người mẹ chia sẻ trênParenting.

Chơi tung hứng với bố, bé gái 3 tuổi bị quạt trần cắt rách trán

Do đùa vui quá đà, một ông bố Thái Lan đã khiến con gái mình bị quạt chém trúng trán với vết thương sâu đến tận xương và kéo dài tới 10cm.

Theo đó, sự việc xảy ra khi Em Phoeykiln, 25 tuổi đang chơi tung hứng với con gái Oum Phoeykiln, 3 tuổi trong phòng khách của gia đình tại tỉnh Rayong, Thái Lan. Trong lúc hai cha con đang chơi đùa vui vẻ thì anh Em đã lỡ tay khiến bé Oum bị tung lên quá cao, tạo điều kiện cho chiếc quạt trần đang chạy chém trúng trán cô bé.

anh phunutoday.vn

Chơi tung hứng, bố khiến con suyết mất mạng (ảnh internet).

Bé Oum nhập viện trong tình trạng mất nhiều máu do vết rách kéo dài ở trán. Cú va chạm mạnh đã làm một bên cánh quạt bị bẻ quặt lại và chiếc quạt trần thì nghiêng hẳn đi, còn bé Oum phải nhập viện với một vết cắt sâu tận xương dài hơn 10cm trên trán. Ngay sau khi tai nạn xảy ra, anh Em đã nhanh chóng lái xe đưa bé Oum tới bệnh viện  cấp cứu. 

Tại đây, các bác sĩ đã nhanh chóng phẫu thuật để khâu lại vết thương trên trán của bé Oum. Hiện tình trạng sức khỏe của cô bé đã ổn định và được xuất viện, tuy nhiên vết sẹo lớn trên trán sẽ theo em trong suốt cuộc đời.

Em bé sinh ra đã chết bất ngờ sống lại sau 8 phút

Evelie sinh ra không hề có nhịp tim và các bác sĩ đã dành 8 phút nỗ lực trong tuyệt vọng để hồi sức cho bé con thiếu may mắn.

Shropshire đã phải tức tốc đến bệnh viện sau khi vỡ ối và nước ối có màu xanh. Nữ hộ sinh chỉ có thể nghe được nhịp tim rất yếu, bởi thế Bethanie được nhanh chóng chuyển viện.

anh phunutoday.vn

Em bé sinh ra đã chết bất ngờ sống lại sau 8 phút (ảnh internet).

Nhưng khi Bethanie đến được bệnh viện Hoàng gia Telford, thì em bé đã không còn nhịp tim và Bethanie được chỉ định mổ gấp. Bà mẹ 21 tuổi cho biết, mọi chuyện diễn ra quá nhanh. Evelie được sinh ra không có nhịp tim, các bác sĩ đã dành 8 phút cố gắng hồi sức cứu sống bé. Đến lúc tưởng như phải từ bỏ hy vọng, thì tim của Evelie bắt đầu tự đập. Em bé nặng 3.6kg đã tự tìm ra sức mạnh khiến tim mình có thể đập trở lại.

"Khi bác sĩ nói tim con bé bắt đầu tự đập, tôi không tin nổi. Con được đưa đến khu riêng và họ không cho tôi đi theo", Bethanie nói. Evelie đã nằm viện 3 tháng. Ngay cả khi Bethanie bắt đầu hồi sức, bác sĩ vẫn nói rằng Evelie có thể sẽ không qua khỏi. Bà mẹ, có cả một đứa con gái đầu lòng 2 tuổi rưỡi, cho biết: "Bác sĩ nói con bé có thể sống thực vật. Tôi không thể ngừng khóc. Họ nói con bé sẽ không nhìn, không nghe và không cử động được".

Bà ngoại Nikki của Evelie kể lại, đêm đó cả nhà đều không thể ngừng khóc, "tôi biết họ đang phải làm công việc của họ thôi, nhưng thông báo về việc Evelie sẽ không cử động hay không có bất cứ đặc điểm sống nào đã lấy đi hết hy vọng của gia đình".

"Đến giờ nhìn con tôi vẫn khóc. Thật là một phép màu. Con bé ngồi, vui vẻ, thậm chí biết vỗ tay. Chưa thể biết chính xác những biến chứng cho đến khi con bé 2 tuổi, nhưng đến nay con bé được thế này cũng đã là quá tuyệt". Bethanie nói.

Nghi phạm giết chị họ trong nhà nghỉ là giáo viên
Nghi phạm giết chị họ trong nhà nghỉ là giáo viên
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thông tin từ Công an Hà Nội cho hay hiện đã bắt giữ nghi phạm sát hại phụ nữ trong nhà nghỉ tại quận Hoàng Mai.
Bé tử vong thương tâm chỉ vì hóc hạt nhãn
Bé tử vong thương tâm chỉ vì hóc hạt nhãn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hóc dị vật là tình trạng xảy ra phổ biến với mọi đứa trẻ. Dưới đây là kỹ năng cơ bản giúp trẻ thoát ải tử thần trong trường hợp hóc hạt nhãn.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link