Điểm tin mới 2/12: Chàng trai đã chết bất ngờ bật dậy trong nhà xác và hành động lạ lùng

( PHUNUTODAY ) - Chàng trai đã chết bất ngờ bật dạy trong nhà xác và hành động lạ lùng, chồng đòi ly dị vợ vì... hôi chân, bé gái 12 tuổi bị "yêu râu xanh" xâm hại nhiều lần...là những tin mới ngày hôm nay.

Bé gái 12 tuổi bị "yêu râu xanh" xâm hại nhiều lần

diem tin 1 - phunutoday

 Ảnh minh họa.

Công an huyện Văn Chấn (tỉnh Yên Bái) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Ngân Văn Làn (SN 1996, trú xã Gia Hội) để điều tra về hành vi Hiếp dâm trẻ em.

Trước đó, cơ quan CSĐT Văn Chấn nhận được đơn tố giác của chị Lò Thị T. (SN 1984, trú xã Gia Hội) về việc con gái chị là Lò Thị P. (SN 2004) bị Làn có hành vi xâm hại tình dục nhiều lần tại nhà riêng của Làn.

Ngay sau khi nhận được đơn tố giác của bà T. cơ quan công an đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và mời Làn lên làm việc. Tại cơ quan công an Làn đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Dịch viêm não mô cầu cực nguy hiểu xuất hiện ở Hà Nội

diem tin 2 - phunutoday

 Bệnh nhân mắc viêm não mô cầu.

Ngày 30/11, BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương tiếp nhận bệnh nhân N.T.H.V, 18 tuổi (ở KTX Trung tâm Nhật ngữ, đường Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội) trong trạng thái hôn mê, được chẩn đoán viêm não mô cầu. Hiện, bệnh nhân đã tỉnh táo lại nhưng vẫn còn tình trạng đau đầu.

Trước đó, bệnh nhân có biểu hiện đau đầu, sốt khoảng 3-4 ngày rồi nhanh chóng rơi vào hôn mê. Khi mới có dấu hiệu sốt, đau đầu, nữ sinh này vẫn đi học bình thường, tiếp xúc với các bạn cùng lớp.

Ngay sau khi có thông tin về ca bệnh, Trung tâm Y tế dự phòng đã cử đội ứng phó dịch bệnh đến hiện trường, nơi bệnh nhân sinh sống và học tập để xử lý.

Theo ThS. BS. Đào Hữu Thân, Trưởng khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội, đội ứng phó dịch đã khử khuẩn tại trung tâm, giám sát chặt chẽ.

Tại đây, TTYT Dự phòng Hà Nội cũng phát hiện 2 bạn học của nữ sinh này có biểu hiện của viêm não mô cầu. Cả hai trường hợp này đều được gửi tới viện điều trị, cách ly và đến thời điểm này đã ổn định sức khỏe, tiếp tục theo dõi, có thể ra viện trong 1-2 ngày tới. Các học viên, giáo viên tại Trung tâm từng tiếp xúc với bệnh nhân đều đã được lập danh sách theo dõi và uống kháng sinh phòng bệnh.

“Khi đã được uống kháng sinh dự phòng, về cơ bản là yên tâm không lây nhiễm bệnh”, ông Thân nói.

Theo ông Thân, viêm màng não mô cầu là bệnh lý có xu hướng gia tăng trong mùa đông xuân, tuy nhiên vẫn xuất hiện rải rác khắp Hà Nội quanh năm. Các trường hợp mắc đều được phát hiện, điều trị kịp thời, xử lý ổ dịch tốt nên không có thêm ca mắc mới tại nơi có bệnh nhân. Với bệnh này, nếu phát hiện bệnh sớm, được dùng kháng sinh đúng chỉ định sẽ khống chế được bệnh.

Chuyện lạ: Chồng đòi ly dị vợ vì... hôi chân

diem tin 3 - phunutoday

 Anh Su nhất định đòi ly dị vợ vì vợ "quá bẩn"

Dailymail đưa tin, trong cuộc phỏng vấn với đài truyền hình địa phương, người đàn ông họ Su, sống ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc tỏ ra thất vọng trước thói quen xấu của vợ.

Anh Su cho biết đã yêu cầu vợ mình rửa chân thường xuyên hơn nhưng nỗ lực của anh không mang lại kết quả gì.

Theo anh Su, mùi hôi chân của vợ anh có thể khiến những người xung quanh ngất đi vì quá nặng mùi.

"Vợ tôi thực sự là người rất bừa bộn, quần áo vứt tứ tung khắp mọi nơi", Su nói với các phóng viên đài truyền hình Hà Nam khi dẫn họ về căn hộ của vợ chồng anh.

Anh phàn nàn rằng vợ anh chất đống quần áo đến 10 ngày sau mới giặt. Anh còn lôi đôi tất bẩn của vợ để phóng viên xem. Người đàn ông này cho biết suốt 7 năm chung sống, anh đã nhắc nhở vợ dọn dẹp nhà cửa nhưng mọi thứ vẫn không thay đổi gì.

"Mỗi khi bước vào nhà, mũi hôi chân của cô ấy tỏa ra nồng nặc. Tôi đã nói với vợ điều này và yêu cầu cô ấy rửa chân. Thế nhưng, cô ấy nói sẽ không rửa cho đến khi tôi chết ngạt", anh Su phàn nàn.

Anh Su tiết lộ vào mùa hè cứ 3-5 ngày vợ anh mới tắm một lần và chỉ rửa chân lúc tắm. Mùi hôi chân của vợ anh có thể khiến những người ngồi trên xe bus nôn nao.

Khi các phóng viên hỏi anh có chắc chắn muốn ly hôn vợ thì anh Su khẳng định: "Tôi phải ly hôn với cô ấy".

Đoạn video này đã thu hút 30 lượt xem trên trang QQ và gây ra một cuộc tranh cãi gay gắt.

Một cư dân mạng bênh vực người vợ viết: “Vợ và chồng cùng sở hữu căn nhà, do vậy, công việc lau dọn là nghĩa vụ chung, chứ không chỉ giao hết cho vợ”.

Trong khi đó, nhiều ý kiến khác thắc mắc tại sao người đàn ông lại có thể chung sống được trong vòng 7 năm qua.

Chàng trai đã chết bất ngờ bật dậy trong nhà xác và hành động lạ lùng

diem tin 4 - phunutoday

 Ảnh minh họa.

Theo trang Spiesa, câu chuyện bắt đầu khi Kamil cùng một nhóm bạn ngồi uống rượu. Sau khi uống quá nhiều, anh ta cảm thấy khó chịu và đứng dậy đi ra ngoài nhưng bỗng nhiên ngã quỵ xuống đất, bạn bè lập tức xúm đến đưa anh tới bệnh viện.

Khi đến nơi thì các bác sỹ xác nhận anh đã qua đời vì cơn đau tim đột ngột dù đã làm hết mọi nỗ lực để cứu mạng sống của anh. Sau đó, anh được chuyển vào nhà xác của bệnh viện, thi thể anh được đưa vào một ngăn tủ lạnh. Thế nhưng sự việc chưa dừng lại ở đó. Trong khi đi kiểm tra, bảo vệ nhà xác nghe thấy có tiếng động lạ phát ra từ bên trong, ông quyết định tới mở cửa vào xem và tá hỏa khi phát hiện ra sự thực là có một “xác chết” đang nửa tinh nửa mê đang xin một cái chăn để đắp vì lạnh.

Ông kể lại: "Tôi nghĩ rằng chắc là có một tên trộm nào đó đã lẻn vào đây. Nhưng khi đi sâu vào trong thì tôi lại nghe âm thanh phát ra từ một ngăn lạnh. Tay tôi run lên bần bật, tôi mở chiếc cửa ngỏ ở ngăn đó thì anh ta đòi chăn vì quá lạnh".

Ngay lập tức cảnh sát đã được gọi đến. Họ đưa anh ra khỏi căn phòng lạnh lẽo, đưa quần áo cho mặc. Cảnh sát xác định danh tính và tiến hành kiểm tra y tế cho Kamil. Cuối cùng, các bác sỹ và cảnh sát cho phép anh về nhà. Nhưng điều khiến người ta choáng váng là Kamil không về nhà, mà lại đi thẳng đến câu lạc bộ đêm tiếp tục vui chơi.

Khởi tố con rể sát hại cha mẹ vợ chết thảm trên vũng máu

diem tin 5 - phunutoday

 Hiện trường vụ án mạng.

Ngày 1.12, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết đã khởi tố bị can đối với Trịnh Chí Kiên (SN 1970, ngụ huyện Bình Chánh, TPHCM) để điều tra tội “Giết người”.

Nạn nhân chính là ông Nguyễn Minh Hoàng (SN 1959) và bà Trần Thị Hiệp (SN 1962) cha mẹ vợ Kiên.

Được biết, năm 2008, Kiên kết hôn với chị Nguyễn Thanh Thảo Trang và sống chung nhà với cha mẹ vợ ở xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh -TP HCM. Sau khi sinh con, do cuộc sống khó khăn nên vợ chồng Kiên thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Mỗi lần Kiên say rượu là ra tay đánh chị Trang nên ông Hoàng và bà Hiệp không đồng ý cho Kiên sống chung.

Sau khi ly thân, Kiên trở về nhà cha mẹ ruột tại quận 11 sống và thỉnh thoảng trở về thăm con. Sáng 18-11, Kiên chạy xe đến nhà ông Hoàng thăm con nhưng ông Hoàng nói cháu đang ngủ nên Kiên sang nhà hàng xóm nhậu.

Sau khi uống rượu, Kiên về thăm con nhưng bà Hiệp tỏ vẻ khó chịu và kêu Kiên rời khỏi nhà. Kiên phản ứng và cho rằng do cha mẹ vợ ép mình nên vợ chồng Kiên lục đục. Lúc này, ông Hoàng đuổi Kiên về thì Kiên chạy xuống bếp lấy 2 con dao đâm liên tiếp vào người bà Hiệp. Thấy Kiên đâm bà Hiệp, ông Hoàng cầm cây sắt đánh vào tay Kiên thì bị con rể dùng dao tấn công.

Ông Hoàng và bà Hiệp được đưa đi cấp cứu nhưng tử vong trên đường đến bệnh viện. Sau khi sát hại cha mẹ vợ, Kiên đã đón xe ôm bỏ trốn rồi ra đầu thú sau đó. Kiên khai rằng do cha mẹ vợ ngăn cản thăm con nên y đã ra tay sát hại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn