Con gái bị bệnh hiểm nghèo, ông bố cầu xin để được gần con thêm 2 tháng

( PHUNUTODAY ) - Do bị một loại virus xâm nhập ăn mòn não bộ, ông bố đã cầu xin, kêu gọi cộng đồng ủng hộ và xin tòa án cho con gái thêm 2 tháng để sống.

Bất chấp quyết định rút ống thở của bác sĩ, Mohamed Bouchenafa (Algeria) kêu gọi cộng đồng ủng hộ và xin tòa án cho con gái Marwa thêm 2 tháng để sống.

15073304-1324544980944595-4556-2342-8496-1480497160

 Marwa trên giường bệnh. Ảnh: Mohamed Bouchenafa.

Khi Marwa bị hôn mê do virus xâm nhập não và cơ thể, các bác sĩ tại Bệnh viện La Timone ở Marseille (Pháp) đã hoài nghi về khả năng sống sót của bé. Họ nhiều lần đề nghị rút ống thở vì cho rằng các tổn thương của bệnh nhi quá nặng để phục hồi.

Thế nhưng, bố của Marwa là Mohamed Bouchenafa tin chắc con gái vẫn đang chiến đấu. "Con nghe thấy và phản ứng khi tôi nói chuyện, đôi lúc còn cười nữa", người đàn ông chia sẻ với Nice Matin. Anh cùng gia đình bắt đầu chiến dịch mang tên "Không thể sống thiếu Marwa" nhằm thay đổi quyết định của đội ngũ y tế.

Với hơn 114.000 người ủng hộ, Bouchenafa đến tòa án và xin cho Marwa thêm 2 tháng theo dõi sức khoẻ. Bất ngờ, 10 ngày sau bé gái một tuổi mở mắt.

Bouchenafa đã ghi lại khoảnh khắc diệu kỳ này và đăng tải lên trang cá nhân. "Marwa, Marwa", anh khẽ nói. "Bố của con đây". Marwa nhìn bố, chớp mắt và nở nụ cười. Mẹ em bé tiết lộ từ lúc tỉnh dậy, các bộ phận của bệnh nhi đã hoạt động bình thường trở lại.

Bouchenafa hy vọng Marwa sẽ khỏe lại trong 2 tháng tới. "Kế hoạch điều trị vẫn đang tiếp tục. Chúng tôi thấy con tiến triển hàng ngày và điều đó cho chúng tôi hy vọng", ông bố tâm sự.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link