Điểm tin mới 22/01: Bắt gặp chồng ngoại tình, cô gái 18 tuổi "điên tiết" đâm liên tiếp 6 nhát dao vào bồ nhí

( PHUNUTODAY ) - Bắt gặp chồng ngoại tình, cô gái 18 tuổi "điên tiết" đâm liên tiếp 6 nhát dao vào bồ nhí; Dân mạng tranh nhau bàn luận về 2 cô gái múa lửa giữa đường phố; Ngày cưới, cô dâu phải nhập viện cấp cứu gấp vì xe ô tô nổ lốp...là những tin mới ngày hôm nay.

 Bắt gặp chồng ngoại tình, cô gái 18 tuổi "điên tiết" đâm liên tiếp 6 nhát dao vào bồ nhí

diem tin 1 - phunutoday

Cô Natasha Khan đã đâm 6 nhát dao vào người tình của chồng.

Cô gái 18 tuổi Natasha Khan đến từ Whalley Range, Manchester, nước Anh vừa phải hầu tòa và bị mức phạt 3 năm 4 tháng tù giam vi hành vi gây thương tích người khác của mình. Cô đã đâm 6 nhát dao mạnh vào người tình của chồng.

Được biết cô Khan và chồng, anh Farid đã kết hôn với nhau trong một buổi lễ Hồi giáo. Cặp đôi đã sinh được một người con trai tên là Aydin vào tháng 3/2015. Tuy nhiên, cậu bé đã sinh non khi mới 24 tuần và phải ở lại bệnh viện.

Trở trêu thay, trong thời điểm khó khăn ấy, người vợ phát hiện chồng mình đã bí mật gặp gỡ Cryne trong khi cô cùng con ở trong bệnh viện. Ngoài ra, người vợ còn phải đối mặt thường xuyên với những cuộc gọi làm phiền từ người tình trẻ của chồng mình.

Vào ngày 10/4/2015, cảnh sát nhận được cuộc gọi từ anh trai của cô Cryne nói rằng cô đã bị đâm ở ngoài công viên. Khan đã bị bắt giữ vào ngày 11/4 và cô cũng nhanh chóng thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Ở đồn cảnh sát, Khan thú nhận đã quá bức xúc vì chồng ngoại tình. Cô cho biết cô đã đâm chính xác là 6 nhát dao vào người tình của chồng.

Luật sư bào chữa cho Khan nói rằng: “Đây là một cô gái với số phận bất hạnh, con của cô ta vừa sinh non chỉ 24 tuần tuổi, mà người chồng lại không quan tâm, sẵn sàng bỏ mặc vợ để đi chơi với người con gái khác”.

“Anh Farid và cô gái trẻ Cryne nhiều lần thách thức Khan, khiến cô trở nên bế tắc và hành động nông nổi. Có lần Farid nói rằng mong đứa con không qua khỏi để anh có thể rời bỏ Khan mà tự do qua lại với Cryne.”

Tại phiên tòa ngày 18/1 vừa qua, cô Khan bị xét xử 3 năm 4 tháng tù giam. Mức phạt ban đầu cao hơn, nhưng do có tình tiết giảm nhẹ nên cô chỉ phải ở tù ngắn hạn.

Chuẩn bị tuồn hàng "hết đát" ra thị trường, cơ sở kinh doanh bị "tóm gọn"

diem tin 4 - phunutoday

 Ngăn chặn kịp thời gần 1 tấn hàng tết "hết đát" sắp bị tuồn ra thị trường.

Báo người đưa tin cho hay, ngày 21/01, các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai cho biết đang tiếp tục xử lý cơ sở sắp tuồn gần 1 tấn hàng Tết "hết đát" ra thị trường để tiêu thụ.

Cụ thể, khoảng 7h30, ngày 18/1, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Chi cục quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai cùng một số đơn vị khác đã tiến hành kiểm tra và phát hiện kho chứa hàng của công ty TNHH MTV Châu Anh Thái (đóng tại tổ 18, khu phố 3, phường Bửu Long, TP. Biên Hòa) do ông Lê Hồng Ca (34 tuổi, làm Giám đốc) chuyên kinh doanh thực phẩm có rất nhiều mặt hàng tết đã quá hạn sử dụng.

Đoàn kiểm tra xác định có 555kg thạch dừa, 41kg bột trà sữa trân châu và 25 kg trà đào đều đã hết hạn sử dụng. Ngoài ra, đoàn còn phát hiện thêm 146kg mứt táo, 35 mực khô không có nguồn gốc xuất xứ.

Trước những dấu hiệu vi phạm nói trên, lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng này để tiêu hủy. Đối với chủ cơ sở này, đoàn kiểm tra cũng đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thực phẩm với số tiền 10 triệu đồng.

Dân mạng tranh nhau bàn luận về màn múa lửa của 2 cô gái giữa đường phố

diem tin 2 - phunutoday

 Màn múa lửa giữa đường phố Sài Gòn khiến nhiều người tranh luận.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh 2 cô gái thay nhau biểu diễn múa lửa giữa đường phố đông xe cộ qua lại khiến dân mạng thi nhau bàn tán. Với màn trình diễn cực điêu luyện, những động tác múa lửa đẹp mắt, uyển chuyển trên nền nhạc sôi động 2 cô gái trong clip khiến người xem khó lòng mà rời mắt khỏi màn hình.

"Ôi mua đẹp quá, hôm nay mình mới được tận mắt chứng kiến cảnh múa lửa như vậy", bạn V. A bình luận.

Tuy nhiên bên cạnh những lời khen, tán thưởng màn biểu diễn không chuyên của 2 cô gái, thì cũng có không ít ý kiến cho rằng việc múa lửa giữa đường thế này là quá nguy hiểm, gây nhiều mối huy ngại tới những người xung quanh và chính bản thân họ.

"Họ thực sự múa rất đẹp, tôi đã không thể rời mắt khỏi họ cho tới khi màn biểu diễn kết thúc. Thế nhưng có khen cũng phải có chê, việc họ múa giữa đường đông xe cộ qua lại như thế là không nên chút nào. Nếu chẳng may có xe phóng nhanh vượt ẩu, thì không biết chuyện gì có thể xảy ra", thành viên Linh Chi bình luận.

"Đẹp thật nhưng múa giữa đường là quá nguy hiểm. Họ nên lựa chọn một địa điểm biểu diễn an toàn hơn, an toàn cho chính họ và cả những người xung quanh", thành viên Mai Hà bình luận.

"Mưu sinh bằng những màn trình diễn đường phố cực nhọc lắm, cái này ai cũng biết. Thế nhưng họ không nên biểu diễn giữa đường như thế. Vậy là quá nguy hiểm", thành viên Trần Toàn bình luận.

Hiện đoạn clip này vẫn đang khiến cư dân mạng thi nhau bàn luận.

Ngày cưới, cô dâu phải nhập viện cấp cứu gấp vì xe ô tô nổ lốp

diem tin 3 - phunutoday

 Hiện trường vụ tai nạn.

Theo Người đưa tin, vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 9h ngày 21/01, trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh (thuộc địa phận khối 8, thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ, Nghệ An).

Theo người dân chứng kiến vụ tai nạn kể lại, vào thời điểm trên, xe ô tô 7 chỗ mang BKS 38A-050.50 đang lưu thông bất ngờ bị nổ lốp, dẫn đến mất lái rồi đâm mạnh vào gốc cây bên đường.

Sau cú đâm mạnh, chiếc xe bật ngược lại xoay giữa đường. Tại hiện trường, 2 bên lốp xe trước bị văng ra, phần thân xe và cửa xe bị hư hỏng nặng. Máu chảy trên đường khiến ai chứng kiến cũng kinh hãi.

Vào thời điểm đó trên xe có 3 người: tài xế, cô dâu và chú rể. Trong đó, cô dâu bị chấn thương nặng nhất phải đưa vào bệnh viện cấp cứu, còn tài xế và chú rể may mắn chỉ xây xát nhẹ.

Nhận được thông tin, CSGT Công an huyện Tân Kỳ đã kịp thời có mặt bảo vệ hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Công nhân hoảng hốt phát hiện mộ cổ khi đang đào đất ở công trường

diem tin 5 - phunutoday

 Ngôi mộ cổ được các công nhân phát hiện.

Ngày 13/01 vừa qua, một đội công nhân đang làm việc tại công trường trong công viên Nhị Tiên Kiều thuộc khu Thành Hoa (Thành Đô, Tứ Xuyên) bất ngờ phát hiện nhiều khối gạch màu xám tro cách mặt đất khoảng 1m, sắp xếp rất giống một ngôi mộ cổ.

Người phụ trách của công trình đã lập tức dừng thi công và báo cho đội khảo cổ địa phương. Sau khi nhận được tin báo, các nhà khảo cổ đã tới khảo sát hiện trường và xác định quy mô ngôi mộ.

Theo đó, ngôi mộ có chiều dài 3,5m, rộng 2,4m, cao 1,3m. Toàn cảnh của "kho báu ngầm" này dần hiện ra trước mắt.

Trải qua quá trình khai quật, những bí xung quanh ngôi mộ dần được hé mở. Thông qua cấu trúc cùng đồ tùy táng, các nhà khảo cổ xác định đây là ngôi mộ hợp táng có niên đại từ thời nhà Tống.

Ngay sau cửa huyệt mộ là một pho tượng dũng sĩ có ánh mắt trợn trừng, chiều cao khoảng 0,8m. Phía các nhà khảo cổ nhận định kiểu tượng có chiều cao thế này xuất hiện nhiều trong các huyệt mộ thời Tống.

Trong quá trình khai quật, đội khảo cổ thu thập được 20 đồng tiền, tượng quan văn cùng một số tượng khắc hình động vật. Do sở hữu niên đại lâu đời, những chữ khắc trên mộ và các đồ tùy táng đã mòn, rất khó có thể xác định danh tính chủ nhân.

Nhưng xét từ quy mô cho tới đồ tùy táng, các chuyên gia nhận định người trong mộ phải là một nhân vật có thực lực về kinh tế lúc bấy giờ, rất có thể là một thương gia giàu có.

Tuy nhiên, sau khi khai quật, các nhà khảo cổ quát hiện một thông đạo được đào từ trên nóc hầm mộ, được xác định là vết tích của mộ tặc.

Do bị xâm nhập từ bên ngoài, ngôi mộ có dấu hiệu bị sụp và nghiên, nhiều bảo vật bên trong rất có thể đã bị lấy trộm, những di vật còn lại cũng bị hư hại, xương cốt của vị thương gia được an táng tại đây đã mục nát.

Bên trong ngôi mộ có 20 đồng tiền cổ, mặt trên đều được khắc chữ "Sùng Ninh thông bảo". Theo lý giải từ phía các chuyên gia, bốn chữ "Sùng Ninh thông bảo" này được khắc với nét chữ thanh thoát, mảnh khảnh, là loại tiền lưu hành dưới thời vị vua thứ 8 của thời nhà Tống – Hoàng đế Tống Huy Tông.

Phát hiện về ngôi mộ của thương giaTống triều này đã gây chấn động giới khảo cổ địa phương nói riêng và đặc biệt nhận được sự chú ý từ giới khảo cổ Trung Quốc.

Ngôi mộ này đặc biệt có giá trị nghiên cứu, trở thành nguồn cung cấp tài liệu khảo cổ trọng yếu về thời nhà Tống, đồng thời cũng khắc họa bức tranh một Thành Đô phồn hoa về kinh tế dưới triều đại này.

Theo:  khoevadep.com.vn