Điểm tin mới 22/9: Chàng trai giải 7 câu đố để chinh phục người đẹp Ngoại thương

( PHUNUTODAY ) - Bác gái bỗng hóa thành bà tiên để cứu nữ sinh bị đánh hội đồng, hai cô gái sành điệu đánh đập một ông già giữa phố gây bức xúc, dễ thương như em gái đón anh đi học về... là điểm tin mới nhất.

Chàng trai giải 7 câu đố để chinh phục người đẹp Ngoại thương

Để có số điện thoại của nàng, Minh Tùng phải giải 7 câu đố, việc mà các "đối thủ" trước đó không làm được.

Chàng kỹ sư xây dựng dùng "nghìn lẻ" cách để cưa đổ bạn gái. Hơn 5 năm trước, Thanh Vy 21 tuổi, chuẩn bị bước sang năm thứ ba Đại học Ngoại Thương TP HCM. Với tính cách tự do và ham vui, lúc ấy cô chỉ biết ăn học và tập nhảy cùng nhóm của trường mà không quan tâm đến chuyện hẹn hò, dù có không ít người theo đuổi.

t1-4460-1474444353-8371-1

Chàng trai giải 7 câu đố để chinh phục người đẹp Ngoại thương.

Mùa hè năm đó, trong một phút hào hứng Vy đã đăng ký tham dự cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương. Đây là cuộc thi thường niên của trường, nên dù đã tốt nghiệp hai năm, Minh Tùng (khi đó 24 tuổi) vẫn cùng những người bạn về trường chơi. Chàng trai làm trong ngành hàng không đã trúng tiếng sét ái tình với cô.

Nhớ lại lần đầu gặp, tim Minh Tùng vẫn rung lên: "Trong phần thi năng khiếu, cô ấy trổ tài bằng một điệu nhảy. Cô ấy không hẳn nhảy đẹp, nhưng nụ cười tươi rói đã làm tôi không thể rời mắt", anh kể.

Vy từng là quản lý nhóm nhảy của trường và nhóm nhảy này từng đoạt được nhiều giải trong các kỳ thi giữa các trường đại học.

Tùng lẳng lặng theo dõi trọn cuộc thi, nhiều lần còn đi xem các show của nhóm nhạc để biết nhiều về Vy hơn. Dù chưa từng nói chuyện, anh cảm nhận được cô hơi "crazy" (điên khùng). Sau cuộc thi anh xin kết bạn với cô qua Facebook. Từ những lời trò chuyện đầu tiên, Vy đã cảm mến anh vì cách nói chuyện thông minh, lịch sự.

Từ dạo đó hai người bắt đầu trò chơi hỏi đáp, mỗi người được đặt 5 câu hỏi mỗi ngày. Ban đầu là những chia sẻ về bản thân:

"Anh là người đơn giản, anh đặt sự đơn giản lên hàng đầu. Em sẽ mau hiểu anh thôi".

"Em tên là Vy. Chiều cao, cân nặng và số đo 3 vòng xin được giấu kín. Em bướng bỉnh. Em không thích những ngày nắng đẹp, nhưng rất thích ngày âm u"...

Theo thời gian, các câu hỏi dần tinh tế và sâu sắc hơn, những phần trả lời cũng ngày càng "dụng tâm" hơn vì cả hai đều muốn cho đối phương biết thật nhiều về mình.

Để biết được số điện thoại của Vy, Tùng phải trả lời 7 câu đố của nàng để tìm ra từng con số trong đó. Có những câu anh xác định ngay được đáp án nhưng có câu phải mất vài ngày mới giải ra. Ví như câu hỏi: "Một việc làm để được điều khiển phương tiện giao thông theo đúng quy định của pháp luật (đáp án là thi bằng lái xe 2 bánh chạy theo hình số 8)...

Thanh Vy chia sẻ thêm, cô từng gửi câu đố này cho các bạn nam khác khi họ muốn làm quen, nhưng tất cả đều bỏ cuộc vì không giải được. "Có lẽ không phải vì câu hỏi khó mà bởi họ không đủ kiên nhẫn, không đủ hứng thú với mình. Và thật bất ngờ (cũng may mắn) anh Tùng là người đầu tiên làm được điều ấy", Thanh Vy chia sẻ.

Hai tháng sau cuộc thi, họ gặp nhau lần đầu tại một quán cà phê. Nàng ăn vận đơn giản với áo pull rộng, quần soóc, dép tông. Trái lại, chàng rất chỉnh tề, vẻ ngoài như soái ca thư sinh, không to con như hình mẫu cô vẫn thích.

Hình mẫu của Thanh Vy là những anh chàng to con, phong trần, gợi cảm như Brad Pitt nhưng Minh Tùng lại có vẻ ngoài thư sinh. Song cô dần bị anh chàng chinh phục ở sự thông minh và điểm "điên" như mình.

Còn Tùng, nhớ nhất ngày hôm đó là lúc hai người ra về thì trời mưa. Chàng thể hiện độ ga lăng bằng cách chạy đầu trần đi mua áo mưa cho nàng, nhưng lúc đưa xong thì nàng phóng bạt mạng mà không biết anh rượt theo muốn hụt hơi.

Noel năm đó Tùng nhận được cái gật đầu đồng ý làm người yêu của cô. Hơn 5 năm bên nhau, Vy thường là người gây chuyện vì vốn dĩ cô chưa từng có kinh nghiệm yêu đương, lại ham vui bạn bè. Sự xuất hiện của bạn trai luôn kè kè ở bên đôi khi khiến cô không thoải mái. Bù lại Tùng nhẫn nại và cố gắng dành không gian riêng để bạn gái được là cô bé cá tính trước đây.

Đám cưới của đôi uyên ương diễn ra hôm 18/9 vừa qua. Cư dân mạng đã "dậy sóng" trước video màn rước dâu vô cùng vui nhộn của họ, với cả triệu lượt xem.

Hai cô gái sành điệu đánh đập một ông già giữa phố gây bức xúc

Đạp, dùng tay tát vào mặt và sử dụng các ngôn ngữ thô tục với người già - hành động của 2 cô gái nhận không ít "gạch đá" từ dư luận.

Với người đáng tuổi cha chú của mình nhưng hai cô gái ăn mặc cực kỳ sành điệu và đi xe đắt tiền này lại xưng mày tao, rồi dùng tay tát vào mặt, thậm chí dùng chân đá và có những lời lẽ không hay đối với người đàn ông già cả này.

screen-shot-2016-09-21-at

Hai cô gái sành điệu đánh đập một ông già giữa phố gây bức xúc.

Cô gái tung khá nhiều "cước" vào người ông già

Đoạn clip dài hơn 5 phút ghi lại cảnh cãi cọ, hành hung được chia sẻ với tốc độ chóng mặt và khiến người xem khá bức xúc.

Mặc dù người đàn ông già cả này đã hết sức giải thích là do va chạm nhỏ khi đi đường nên có buông lời mắng mỏ nhưng hai cô gái này vẫn liên tục chửi rủa, không cho ông này đi về, đồng thời gọi thêm người để đe doạ.

Thậm chí gọi thêm người để đe doạn.

Cô gái mặc áo hồng là người "hăng hái" nhất khi trực tiếp đánh, thường xuyên dùng tay chỉ thẳng vào mặt ông cụ và dùng các ngôn từ khá chướng tai như: "Mày đứng yên đấy!" hoặc gọi là thằng già.

"Chỉ là va chạm nhỏ trên đường mà hai người phụ nữ xông vào đánh đập một ông cụ già. Chẳng hiểu sự mềm mỏng nữ tính đã biến đi đâu mất. Thay vào đó là những câu chửi rủa và những cái đạp khiến người ta rùng mình.

Mọi chuyện đều có thể giải quyết nhẹ nhàng chứ sao giờ đến cả phụ nữ cũng dùng vũ lực." Bạn K.H viết.

Nguyên nhân của vụ việc hiện vẫn chưa được xác định rõ ràng nhưng những hành động xấu xí của hai cô gái kia đã khiến người xem chỉ biết thở dài ngán ngẩm vì độ sành điệu quá chênh lệch với cách cư xử với người già,

Cứu cô bé bị đánh hội đồng, bác gái bỗng hóa thành bà tiên

Nữ sinh đánh hội đồng một bạn gái, may thay có bác gái can thiệp, bạn nữ thoát nạn.

Từ lâu chủ đề nữ sinh đánh nhau ở các trường trung học đã không còn xa lạ với cư dân mạng, nhưng mới đây cư dân mạng nhanh tay chia sẻ video ghi lại cảnh nữ sinh đánh nhau. Trong video có đến ba bạn nữ sinh đang cùng nhau đánh một bạn nữ khác, rất thô bạo, vừa đánh những bạn nữ sinh kia vừa buông những lời lẽ vô cùng thô tục.Thấy xót thương cho hoàn cảnh bạn nữ, một bác gái đã nhanh chóng cầm cây chổi xông vào can, đuổi nhóm nữ sinh kia đi, giải thoát cho bạn nữ kia khỏi cảnh đánh hội đồng.

XNfNkxWgefJJNT8

Cứu cô bé bị đánh hội đồng, bác gái bỗng hóa thành bà tiên.

Sự việc này nhanh chóng được cư dân mạng lan truyền trên facebook, nhân vật chính không phải là nhóm nữ sinh, hay bạn nữ bị đánh mà nhân vật chính đó là bác gái, người hùng của cuộc chiến, thậm chí có những bình luận ví bác như bà bụt trong những câu chuyện cổ tích, đến cứu những cô gái mỏng manh yếu ớt, nhưng chỉ khác là bà bụt này không cầm gậy thần, cũng không cầm cây phất trần mà bà bụt lại dùng cây chổi.

Sự việc có những tình tiết gây cười, nhưng vẫn là một câu chuyện đáng buồn chốn học đường, dường như mọi người đã quen thuộc với việc đánh nhau chốn học đường, nếu là trẻ con tầm dăm ba tuổi, các bậc phụ huynh sẽ cho là chúng hiếu động, chúng hành động chưa biết suy nghĩ, trẻ con thôi mà. Nhưng ở đây là những nữ sinh tuổi từ 14 - 18 tuổi, các em có đầy đủ nhận thức về việc mình đang làm, các em được học hành đầy đủ, với mỗi tuần 1 tiết giáo dục công dân hay đạo đức, các em cũng đã từng được thầy cô, gia đình dạy về những bài học đạo đức trong cuộc sống. Cớ sao các em lại cố tình bỏ qua, để dùng nắm đấm, cái đá chân, giải quyết những bực tức trong lòng, hay đơn giản các em nghĩ "Mình thích thì mình đánh thôi".

Đấy chỉ là một câu chuyện trong vô số những câu chuyện xảy ra thường niên chốn học đường, trường học và gia đình không thể kiểm soát các em 24/24, cái chính là ở nhận thức của mỗi người, việc thay đổi nhân cách không thể trong ngày một, ngày hai và cũng không được đổ lỗi cho bất kì ai, có trách thì cũng nên tự trách bản thân sao mình lại hành động và cư xử như vậy? Liệu có đúng với vị trí là một học sinh hay không mà thôi ...

Dễ thương như em gái đón anh đi học về

Dân trí Đây là sự gắn kết mà mọi cha mẹ đều mong muốn có ở các con của họ: Cuối mỗi ngày, cô em gái nhỏ đều đón anh ở trạm dừng xe buýt trường và không thể ngừng chạy ra ôm chầm lấy ngay khi anh xuất hiện.

de-thuong-nhu-em-gai-don-anh-di-hoc-ve-20160921045032-1474433432-8036

 Dễ thương như em gái đón anh đi học về.

Trong khi nhiều ông anh có thể lấy đó làm khó chịu vì em gái nhõng nhẽo thích thể hiện yêu thương quá đà, thì ông anh này lại tỏ ra rất hài lòng với biểu hiện tình cảm của em và luôn đáp trả sự chào đón của em bằng cái ôm rất... "nhiệt".

Y án tử hình vụ 'trộm' 2,5 kg ma túy rồi mang ra sân bay

Ngày 21/9, TAND Cấp Cấp cao tại TP.HCM mở phiên phúc thẩm, bác kháng cáo xin giảm hình phạt của bị cáo Lee Loke Dah (40 tuổi, quốc tịch Singapore).

Cho rằng không có cơ sở để giảm hình phạt, Tòa phúc thẩm tuyên y án sơ thẩm, buộc bị cáo Lee Loke Dah (40 tuổi, quốc tịch Singapore) lãnh án tử hình.

IMG_5214_ZPHG

Y án tử hình vụ 'trộm' 2,5 kg ma túy rồi mang ra sân bay.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm vào ngày 29/4, TAND TP.HCM đã tuyên án tử hình Lee Loke Dah về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo nội dung vụ án, ngày 1/12/2014 Lee Loke Dah đang lưu trú tại một khách sạn và chuẩn bị ra sân bay về Singapore.

Thấy hai túi nylon để kế bên của một người đàn ông, Lee Loke Dah nảy ý tham nên trộm một túi bỏ vào vali lên taxi ra sân bay.

Khi làm thủ tục xuất cảnh, hải quan sân bay phát hiện hành lý của Lee Loke Dah có gói nylon chứa ma túy được ngụy trang trong những viên kẹo lạc. Tổng trọng lượng chế phẩm ma túy thu giữ là hơn 2,5kg.

Cả hai cấp tòa Lee Loke Dah đều cho rằng không biết đó là ma túy và không nhận tội.

Tuy nhiên Lee Loke Dah lại không chứng minh được ai chủ sở hữu được gói hàng trên, vì vậy bị cáo phải chịu trách nhiệm hình sự đối với lượng ma túy bị thu giữ từ hành lý của bị cáo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn