Điểm tin mới 24/3: Mẹ hốt hoảng khi con gái 3 tuổi đi mẫu giáo về bỏ ăn, chảy máu vùng kín

( PHUNUTODAY ) - Hà Nội: Bé 3 tuổi nghi bị xâm hại tại trường mầm non; Cháy lớn tại Cần Thơ: Khói đen dày đặc chứa khí độc... là những tin mới hôm nay.

Hà Nội: Bé 3 tuổi nghi bị xâm hại tại trường mầm non

diem-tin.03

 Trường mầm non Xe lửa nơi xảy ra vụ việc

Theo đơn gia đình gửi đến cơ quan công an thì chiều ngày 21/3 vừa qua, gia đình đón cháu đi học về thì thấy cháu có nhiều biểu hiện lạ như quấy khóc, bỏ ăn và chảy máu vùng kín. Sáng 22/3 gia đình cho con vào Bệnh viện Nhi Trung ương khám, theo kết luận ban đầu của bác sĩ thì con bị tổn thương vùng kín, có vết bầm tím. Bác sĩ chỉ định làm các xét nghiệm tại Bệnh viên Phụ sản Hà Nội cùng ngày nhưng chưa có kết quả.

Khi gia đình đến ban lãnh đạo trường Mầm non Xe lửa thì nhà trường không biết chuyện đó do không được báo cáo. Đồng thời, hai giáo viên phụ trách lớp cũng đã xin nghỉ việc.

Trao đổi trên báo Infonet, Bà Lê Thị Dung - hiệu trưởng nhà trường cho hay: “Gia đình học sinh  gửi đơn kiến nghị lên cơ quan công an thì chúng tôi không được biết. Tuy vậy, từ sáng đến giờ cơ quan công an cũng đã đến làm việc với nhà trường.

Hiện tại, cụ thể sự việc chúng tôi chờ kết luận từ phía công an. Hơn nữa, chúng tôi không có quyền phát ngôn cho báo chí cụ thể về sự việc. Chúng tôi phải xin ý kiến cơ quan chủ quản là Công ty xe lửa Gia Lâm”.

Được biết, Phòng GD&ĐT quận Long Biên cũng đang tiến hành làm rõ vụ việc nói trên.

TP.HCM: Một sản phụ vỡ thai ngoài tử cung, huyết áp bằng 0 được cứu sống

diem-tin

 Sản phụ được các bác sĩ cứu sống hiện đang hồi phục

Bệnh nhân Phan Thị Cẩm H. (28 tuổi, ngụ TP.HCM) nhập viện vào chiều ngày 18-3 trong tình trạng đau bụng dữ dội, chóng mặt, mạch, huyết áp bằng không, da xanh, niêm nhạt nhợt, thở ngáp. Bệnh nhân đã có một đứa con. Sau khi thăm khám, các BS chẩn đoán bệnh nhân bị vỡ thai ngoài tử cung, choáng nặng, cần phải tiến hành mổ khẩn.

Xét định tình trạng nguy hiểm của sản phụ, ekip điều trị ngay lập tức kích hoạt quy trình báo động đỏ nội viện. Bệnh nhân được chuyển gấp từ phòng cấp cứu lên phòng mổ trong chưa đầy 5 phút. Ekip phẫu thuật đã cắt vòi trứng nhưng bảo tồn buồng trứng, song song với việc rửa bụng và hồi sức cho bệnh nhân. Chỉ trong vòng 20 phút, ca phẫu thuật đã thành công, sản phụ được cứu sống, đồng thời vẫn giữ được chức năng sinh sản.

Các BS chia sẻ, những trường hợp mang thai ngoài tử cung thường xảy ra ở phụ nữ trẻ. Có nhiều nguyên nhân gây thai ngoài tử cung, nhưng đa phần là do viêm nhiễm đường sinh dục hay có tác động vào vòi trứng.

Các dấu hiệu nhận biết thai ngoài tử cung là trễ kinh, ra huyết âm đạo bất thường và đau bụng bất thường. Do đó, khi có các triệu chứng này, người bệnh nên đến BV có chuyên khoa sản để thăm khám. Bởi nếu để chậm trễ, lượng máu sản phụ mất trên 80% máu của cơ thể thì nguy cơ tử vong là rất cao.

Vĩnh Phúc: 7 thanh niên cấp cứu nghi ngộ độc Methanol trong rượu

Chiều 23/3, Bác sĩ Nguyễn Văn Huy, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận 5 trường hợp bệnh nhân nhập viện với những triệu trứng nghi bị ngộ độc Methanol trong rượu.

Theo thông tin ban đầu, cả 5 trường hợp trên đều là nam giới, cùng trú tại Thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tương, tỉnh Vĩnh Phúc. Các bệnh nhân được đưa tới cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc vào lúc 21h30 ngày 22/3 trong tình trạng hoa mắt, đau đầu, đau bụng và nôn mửa nhiều.

Trước đó, vào lúc 18h30 cùng ngày, 7 thanh niên  gồm Vũ Văn T. (SN 1994), Vũ Văn G., Nguyễn Văn T., Nghiêm Văn H., Vũ Mạnh K., Lê Văn C. và Đào Thanh T. (cùng SN 1997), tất cả cùng trú tại Thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tương, tỉnh Vĩnh Phúc, tổ chức uống rượu tại một gia đình ở thị trấn Thổ Tang. Sau khi cùng nhau uống hết khoảng một lít rượu (gồm rượu trắng pha với rượu ba kích) thì cả 7 người này bỗng xuất hiện những triệu trứng ngộ độc như trên.

Trong số này, hai trường hợp Lê Văn C. và Đào Thanh T. được đưa thẳng xuống Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu ngay trong đêm 22/3. Năm bệnh nhân còn lại được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc điều trị. Tại đây, 5 bệnh nhân này được các bác sĩ tiến hành xét nghiệm, đo nồng độ cồn trong máu và thực hiện các biện pháp cấp cứu kịp thời nên sau khi tình trạng sức khỏe đã ổn định đã được tiếp tục đưa xuống Bệnh viện Bạch Mai để điều trị.

Chồng mất mạng vì vợ sợ bụi bay vào xe

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Thi và Nguyễn Văn Cum là anh em ruột (cùng ngụ quận Cái Răng) làm công nhân tại công trình xây dựng tại khu dân cư 586 (phường Phú Thứ, quận Cái Răng).

Ngày 28/10/2016, Thi, Cum và 2 người khác chuẩn bị xả bê tường nhà. Thấy có nhiều xe gắn máy của công nhân đến làm để gần, sợ bị bụi nên Thi hô hào mọi người đưa xe đến nơi khác nhưng không ai dẫn xe đi. Một lát sau, hai người phụ nữ làm phụ hồ đến nhìn thấy xe bị bụi nên lời qua tiếng lại cự cãi.

Sau đó giữa Thi và hai người phụ nữ xảy ra xô xát. Thi bị T. lấy miếng ván ép đánh trúng tai chảy máu. Anh Võ Văn Đ. (chồng T.) chạy lại cự cãi với Thi và được mọi người can ngăn.

Thi và Cum bỏ về nhà. Trên đường về, bực tức việc bị đánh, Thi đề nghị  Cum chạy xe quay trở lại công trình để tìm Đ. đánh trả thù, nhưng không gặp được Đ. nên cả hai quay về nhà.

Đến 12 giờ 30 cùng ngày, Thi chuẩn bị sẵn dao và cùng Cum quay lại công trình tìm nhưng vẫn không thấy Đ. nên bỏ đi. Khoảng 20 phút sau, cả hai quay trở lại. Vừa nhìn thấy Đ., Thi lấy dao đâm vào ngực Đ..

Bị đánh, anh Đ cầm gậy đánh trả, rượt Thi bỏ chạy, lúc chạy Thi bị vấp ngã nên anh Đ. cũng ngã theo. Thi đứng dậy dùng dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào người Đ. Thấy đánh nhau, người dân đến can ngăn thì Thi và Cum bỏ chạy và vứt bỏ hung khí. Tối cùng ngày cả hai ra đầu thú. Anh Đ. được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó do mất máu.

Ngoài mức án kể trên, tòa còn tuyên các bị cáo phải bồi thường tiền tổn thất tinh thần và cấp dưỡng cho con nạn nhân số tiền 285 triệu đồng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn