Nóng: Đang cháy dữ dội tại KCN Trà Nóc, Cần Thơ, hàng nghìn công nhân bỏ chạy

( PHUNUTODAY ) - Dù lực lượng chữa cháy đã hết sức nỗ lực nhưng vẫn chưa thể khống chế được đám cháy. Một số chiến sĩ cứu hỏa đã bị thương và ngạt khói cần sự hỗ trợ của nhân viên y tế.

Khoảng 9 giờ ngày 23/3, tại tầng 5 của Công ty Kwong Lung - Meko ở Khu công nghiệp Trà Nóc (quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ) bất ngờ xảy ra hỏa hoạn, ngọn lửa lan nhanh và bốc cháy dữ dội khiến hàng ngàn công nhân đang làm việc phải chạy khỏi công ty.

Theo nhiều nhân chứng có mặt tại hiện trường, ngọn lửa bất ngờ phát ra tại tầng 5 - nơi chứa nhiều vải và nguyên liệu phục vụ sản xuất. Sau đó, ngọn lửa lan rộng, những cột khói đen cao hàng chục mét cuồn cuộn bao trùm nhà cao 5 tầng nằm ở mặt tiền đường Lê Hồng Phong.

chay lon 1

Hiện trường vụ cháy lớn tại Công ty Kwong Lung - Meko ở Khu công nghiệp Trà Nóc.

Nhận được tin báo, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Cần Thơ đã huy động hàng chục xe chữa cháy cùng hơn 100 chiến sĩ đến hiện trường chữa cháy. Do đám cháy xuất phát ở tầng 5, lực lượng chữa cháy khá vất vả để tiếp cận hiện trường.

Dù lực lượng chữa cháy đã hết sức nỗ lực nhưng vẫn chưa thể khống chế được đám cháy. Đến 12h30 ngày 23/3, ngọn lửa đã gần như bao trùm toàn bộ công ty.

chay lon 2

Hàng trăm công nhân tháo chạy ra ngoài khi nhà xưởng bốc cháy dữ dội. Ảnh: Cửu Long.

Lực lượng chức năng đang cố gắng dùng vòi rồng để cứu dập lửa nhưng gần như bất lực. Một số chiến sĩ cứu hoả đã bị thương và ngạt khói cần sự hỗ trợ của nhân viên y tế. Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống cũng đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo chữa cháy. Hai Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ là ông Đào Anh Dũng và Trương Quang Hoài Nam cũng đã có mặt ở hiện trường vụ cháy.

Lực lượng chữa cháy của Quân khu 9 cũng đã đến hiện trường. Tuy nhiên ngọn lửa cháy ngày càng dữ dội và lan rộng ra gần như toàn công ty.

chay lon 3

Khói lửa bao trùm tòa nhà 5 tầng của công ty may mặc. Ảnh: Cửu Long.

13h30, có mặt tại hiện trường, ông Lai (quốc tịch Đài Loan) - Tổng giám đốc công ty - cho biết toàn bộ hàng hóa trong nhà xưởng đã bị cháy nhưng chưa thể ước tính được thiệt hại. "Khi vào bên trong, tôi thấy mọi thứ hư hại hết", ông nói.

chay lon 5

Các chiến sĩ phải đeo mặt nạ chống độc khi vào chữa cháy. Ảnh: Pháp luật TP.HCM.

Đquợc biết, công ty Kwong Lung - Meko chuyên hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và chế biến lông vũ kết hợp với may mặc. Nhà xưởng rộng khoảng 17.000 m2, với hơn 1.300 công nhân, đóng tại Khu công nghiệp Trà Nóc (quận Bình Thủy), cách trung tâm TP Cần Thơ khoảng 15 km.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link