Điểm tin mới 25/01: 8 cô gái lao vào "hỗn chiến" ở bãi gửi xe khiến dân mạng xôn xao

( PHUNUTODAY ) - 8 cô gái lao vào "hỗn chiến" ở bãi gửi xe khiến dân mạng xôn xao; Vác dao chém em rể rồi cắt đứt "của quý" bạn nhậu chỉ vì giấc mơ; Người mẹ sinh con trong lúc ngủ mà không hề hay biết...là những tin mới hôm nay.

8 cô gái lao vào "hỗn chiến" ở bãi gửi xe khiến dân mạng xôn xao

diem tin 4 - phunutoday

Bảo vệ lấy bình cứu hỏa ra xịt nhưng vẫn không ngăn được sự việc. Ảnh cắt từ clip 

Ngày 24/1, clip dài khoảng 7 phút ghi lại cảnh hai nhóm thiếu nữ mặc váy chửi bới, lao vào đấm đá nhau túi bụi được chia sẻ trên mạng xã hội. Vụ việc được cho xảy ra tại bãi giữ xe ở Tòa nhà The Pegasuz Plaza, TP Biên Hòa.

Trong đoạn clip, tại một góc nhỏ của bãi giữ xe, các cô gái vừa chửi bới vừa lao vào túm tóc, dùng mũ bảo hiểm đập vào người nhau. Lúc đó có khá đông bảo vệ và nhân viên an ninh ngăn cản nhưng bất thành.

Sau một hồi khuyên ngăn, mọi việc dừng lại được vài phút thì 2 cô gái bất ngờ tiếp tục lao vào đánh nhau. Lúc này, bảo vệ giận dữ lấy bình cứu hỏa ra xịt thì bị 1 người ngăn cản. 1 bảo vệ khác dùng dùi cui đe dọa cũng bị các cô gái xông vào chống trả.

Sau 10 phút đôi co không ai chịu nhường ai, lực lượng trật tự có mặt thì mọi việc mới tạm thời lắng xuống.

Bà Phạm Thanh Trúc - Trưởng ban quản lý tòa nhà cho biết, khoảng 1h sáng nay, sau khi vui chơi tại quán bia trong tòa nhà, các cô gái trong hai nhóm thanh niên xảy ra mâu thuẫn.

Lúc xuống bãi xe, các cô gái lao vào "hỗn chiến". Một số bạn nam đi cùng và bảo vệ can ngăn nhiều lần nhưng không được. Nhân viên bảo vệ sau đó dùng bình chữa cháy xịt vào cô gái được cho là hung hăng nhất nhóm để trấn áp.

Khoảng 15 phút sau, khi lực lượng công an xuất hiện, hai nhóm giải tán, nhiều cô gái bị thương nhẹ.

Vụ việc đang được công an điều tra.

Vác dao chém em rể rồi cắt đứt "của quý" bạn nhậu chỉ vì giấc mơ

diem tin 1 - phunutoday

 Ảnh minh họa.

Ngày 23/1, Công an huyện Trà Cú (tỉnh Trà Vinh) đang tạm giữ hình sự đối với Kim Phươne (42 tuổi, ngụ xã Long Hiệp, huyện Trà Cú) để điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Nạn nhân bị thương tích là Kim Ngọc Tâm (42 tuổi, em rể Phươne); còn nạn nhân bị cắt đứt “của quý” là anh Kim So Ri (43 tuổi, cả hai cùng ngụ xã Long Hiệp, huyện Trà Cú).

Từ tin báo, công an huyện Trà Cú đã vào cuộc điều tra, và Phươne bị bắt giữ vào ngày 20/1, sau một ngày bỏ trốn.

Tại trụ sở công an, Phươne khai nhận do nằm mơ thấy mẹ ruột chết do bị em gái ruột là chị Thạch Thị So Tha (vợ Tâm) ngược đãi. Đến rạng sáng 19/1, Phươne đến nhà vợ chồng Tha – Tâm để hỏi về giấc mơ lạ kia. Khi đến nhà, Phươne kêu cửa nhưng không thấy ai nên về nhà lấy dao rồi trở lại nhà em ruột lần nữa.

Lúc này, anh Tâm ra mở cửa thì bị Phươne chém vào đỉnh đầu, Tâm bỏ chạy. Phươne nhìn thấy bạn nhậu là anh Ri đang nằm ngủ trên võng ngủ nên dùng dao cắt luôn “của quý” và chém thêm 2 dao vào vùng lưng nạn nhân.

Gây án xong, Phươne bỏ trốn. Riêng hai nạn nhân Tâm và Ri được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu và phẫu thuật nối lại “của quý”.

Theo người dân địa phương, Phươne là đối tượng nghiện rượu và thường xuyên gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Hiện vụ việc đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bé trai 10 tuổi bị pin điện thoại nổ nát bàn tay

diem tin 2 - phunutoday

 Cháu Nguyễn Đức Thuận hiện đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Chiều 23-1, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tiếp nhận cấp cứu và phẫu thuật cho một bệnh nhi bị dập nát lòng bàn tay và 3 ngón tay phải do pin điện thoại phát nổ.

Bệnh nhi là cháu Nguyễn Đức Thuận, 10 tuổi ở xóm Trại Cài, xã Minh Lập (Đồng Hỷ). Được biết, chiều 23-1, cháu Nguyễn Đức Thuận tình cờ nhặt được viên pin điện thoại có in chữ nước ngoài liền đem đấu vào mô-tơ điện đồ chơi.

Thấy viên pin có biểu hiện phồng rộp, cháu đã lấy tay bóp vào chỗ phồng rộp, viên pin ngay sau đó phát nổ khiến lòng bàn tay và 3 ngón tay phải bị dập nát.

Tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, cháu Thuận đã được kíp mổ do bác sĩ Nguyễn Thanh Tùng và bác sĩ Phạm Ngọc Tuấn Anh, Khoa Chấn thương Chỉnh hình loại bỏ toàn bộ các phần ngón tay dập nát, nối gân, nối mạch máu bảo toàn ngón cái và ngón trỏ. Đến sáng 24-1, hai ngón tay được bảo toàn đã hồng hào và có biểu hiện tiến triển tốt.

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Nguyễn Thanh Tùng cho biết, quả pin phát nổ đã gây tổn thương nghiêm trọng. Bàn tay phải của Thuận mất toàn bộ xương bàn ngón giữa, áp út và ngón út; mất toàn bộ bờ ngoài bàn tay; tổn thương toàn bộ hệ thống gân bàn tay, xương bàn tay và gân cơ. Ngoài ra, khu vực lòng bàn tay có nhiều dị vật mảnh vỡ bằng kim loại.

Dự kiến, cháu Thuận sẽ tiếp tục được phẫu thuật ít nhất 1 lần nữa để chuyển vạt và ghép da vào những vết thương hở.

Sốc: Người mẹ sinh con trong lúc ngủ mà không hề hay biết

diem tin 5 - phunutoday

Alice gần như đã ngủ say trong suốt quá trình sinh nở của mình. 

Theo The Sun, bà mẹ trẻ Alice Payne (23 tuổi, Anh) khi mang thai đến tuần thứ 38 thì bào thai ngừng phát triển, buộc các bác sĩ phải tiến hành can thiệp y khoa để bảo vệ cả mẹ và con.

Tuy nhiên, dù đã thực hiện nhiều biện pháp kích đẻ trong suốt 24h, Alice vẫn không thể chuyển dạ. Các bác sĩ quyết định tiêm thuốc kích đẻ và nối máy theo dõi cơn co cho Alice. Xong xuôi, bác sĩ kê cho cô thuốc giảm đau và thuốc ngủ để an thần.

Khoảng 30 phút sau, nhân viên y tế tá hỏa khi phát hiện rằng: chiếc máy đọc cơn co thắt của Alice gặp trục trặc, đọc sai các dấu hiệu sức khỏe của bà mẹ trẻ. Thực tế, Alice đã chuyển dạ từ lâu và sẵn sàng sinh con.

Alice khi ấy vẫn đang mê man trong giấc ngủ do tác dụng của thuốc ngủ được bác sĩ kê từ trước đó. Trong tình huống nguy cấp, các bác sĩ quyết định tiến hành mổ bắt con cho Alice. Thế nhưng, chồng của Alice – John Payne đã chạy tới, lay vợ dậy để cô được sinh thường. Bất ngờ, Alice đáp lại giọng nói quen thuộc của chồng và bắt đầu rặn trong vô thức.

Đến khi em bé gần như đã ra khỏi bụng mẹ, Alice mới choàng tỉnh và hoàn thành nốt vài khâu cuối cùng của quá trình sinh nở, sau đó lại ngủ thiếp đi. Khoảng 2 tiếng sau, cô tỉnh lại và bắt đầu cưng nựng, cho con bú. Alice chia sẻ: “Tôi rất tiếc khi không thể ở bên con trai tôi trong những giờ đầu bé chào đời. Thay vào đó, tôi lại... ngủ.

Quá trình sinh con kì lạ của Alice đã thu hút sự chú ý của các bác sĩ và y tá có mặt tại bệnh viện vào thời điểm đó. Chồng của cô mới đây cũng đã chia sẻ câu chuyện kì lạ về sự ra đời của con mình lên Facebook, thông qua một video. Câu chuyện này nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng và hút hàng ngàn lượt view.

Xử lý nghiêm xe khách trở quá số người quy định

diem tin 7 - phunutoday

Ảnh minh họa. 

Theo báo Công lý, chiều ngày 24/1, Đội CSGT số 2 thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị vừa phát hiện và xử lý nghiêm một xe khách chở quá số người quy định.

Theo đó, khoảng 10h30 cùng ngày, trong lúc tuần tra kiểm soát trên đường Hồ Chí Minh (thuộc địa phận xã Phước Xuân, huyện Phước Sơn, Quảng Nam), Đội CSGT số 2 đã ra tín hiệu cho xe khách mang BKS 51B-156.65 dừng lại để kiểm tra.

Tại thời điểm này, lực lượng CSGT phát hiện trên xe chở 60 hành khách trong khi số người chở theo thiết kế là 46 người, vượt quá 10 người so với quy định.

Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với lái xe và chủ doanh nghiệp. Với vi phạm này, mức phạt đối với lái xe là 15 triệu đồng, doanh nghiệp là 30 triệu đồng, tổng cộng mức phạt chung 45 triệu đồng.

Từ đầu năm 2017 đến nay, Đội CSGT số 2 đã xử phạt 21 trường hợp xe khách vi phạm, trong đó có 12 trường hợp vi phạm chở quá số khách theo quy định.

6 đối tượng lạ mặt xông vào quán game chém người kinh hoàng

diem tin 8 - phunutoday

 Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

 Theo Người đưa tin, ngày 24/1, đại diện Công an tỉnh Tiền Giang xác nhận thông tin tại xã Đạo Thạnh (TP. Mỹ Tho, Tiền Giang) xảy ra vụ truy sát kinh hoàng bằng hung khí khiến một nạn nhân phải nhập viện cấp cứu.

Theo kết quả điều tra ban đầu, tối ngày 23/1, anh L.T.P. ( SN 1982, ngụ phường 4, TP. Mỹ Tho, Tiền Giang) đang ngồi chơi bắn cá trong tiệm game bắn cá tại xã Đạo Thạnh thì bị 6 đối tượng lạ mặt ập vào đánh chém.

Những người chứng kiến vụ việc cho biết, 6 đối tượng lạ mặt đều bịt kín mặt, bất ngờ xông vào tiệm game. Khi phát hiện vị trí của anh P., một số đối tượng trong nhóm này sử dụng hung khí là dao, mã tấu tự chế xông vào đâm, chém nạn nhân.

Trong khi đó, các đối tượng còn lại lấy vỏ chai nước ngọt xông vào đánh, ném thẳng vào đầu, người anh P., đập phá các máy chơi game. Quá bất ngờ, anh P. không kịp phản ứng, tự vệ.

Vụ truy sát kinh hoàng diễn ra trong chớp mắt. Khi thấy nạn nhân đổ gục, 6 đối tượng nhanh chóng bỏ ra ngoài, lên xe tẩu thoát.

Anh P. được người dân đưa đến bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh Tiền Giang cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ cho biết, P. bị chém vỡ hộp sọ và gần đứt lìa một cánh tay.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn