Nghi án người đàn ông t.ử v.ong khi dùng xăng đốt nhà người tình, cậu con trai ch.ết thảm?

( PHUNUTODAY ) - Sau nỗ lực dập lửa, người dân phát hiện 2 th.i th.ể cháy đen phía sau nhà...

Chiều 23.1, thông tin từ Công an huyện Cam Lâm cho biết, cơ quan công an các cấp đang tích cực điều tra vụ cháy nghiêm trọng xẩy ra lúc rạng sáng tại thôn Tân Sinh Đông (xã Cam Thành Bắc, H. Cam Lâm, Khánh Hòa) khiến 2 nạn nhân tử vong tại chỗ. Nạn nhân còn lại trong vụ cháy và là chủ ngôi nhà bị bỏng nặng đang được điều trị tại bệnh viện.

dot-nha-11

Ảnh minh họa. 

Trước đó, khoảng 0 giờ ngày 21.1, nhiều người dân thôn Tân Sinh Đông thức giấc vì nghe tiếng kêu cứu thất thanh phát ra từ nhà bà Biện Thị Ngọc H. (42 tuổi). Hàng xóm dậy thì thấy căn nhà bà H. bốc cháy nghi ngút liền chạy sang đập cửa kính vào cứu được bà H. ra sân trong tình trạng toàn thân bốc cháy. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu ngay.

Sau khi dập được lửa hàng xóm vào nhà, họ phát hiện 2 khối cháy đen nằm phía nhà trong. Công an huyện Cam Lâm đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Khánh Hòa tổ chức khám nghiệm hiện trường, tử thi.

2 người tử nạn được xác định là cháu Nguyễn Văn H. (13 tuổi, con bà H) và ông Nguyễn Xuân D. (52 tuổi, trú phường Cam Nghĩa, TP. Cam Ranh).

Điều tra ban đầu, cơ quan chức năng nghi ngờ ông D. và bà H. có quan hệ tình cảm, 2 bên xẩy ra mâu thuẫn có thể ông này đã dùng xăng đốt nhà.

Có không ít trường hợp tương tự đã xảy ra trong thời gian qua.

Khoảng 0h sáng 11/6/2016, người dân sống trên đường Lương Thế Vinh, khu phố 14, phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết nghe tiếng la kêu cứu phát ra từ căn nhà số nhà 19B cùng với ngọn lửa bốc cháy nghi ngút.

dot-nha-1

 

Sau khi tới hiện trường, mọi người đã phá khóa cửa cổng và cửa phòng tiến hành dập lửa để giải cứu bà Nguyễn Thị Ngọc Hiên (48 tuổi) và người con trai Nguyễn Văn Chuộng (22 tuổi) ra khỏi đám cháy, đưa đến Bệnh viện An Phước cấp cứu. Tại hiện trường thi thể một người đàn ông bị cháy đen tử vong tại chỗ, cả giang phòng nồng nặc mùi xăng.

Nằm trên giường điều trị bà Hiên cho biết, người tử vong là ông Nguyễn Văn Anh (hay còn gọi là Quang, quê xã Hàm Mỹ, Hàm Thuận Nam) cũng là người đổ xăng, phóng hỏa định đốt bà. Căn nhà nơi xảy ra vụ việc được ngăn thành 3 phòng. Phòng phía trước cho thuê, phòng giữa bà Hiện ở một mình và phòng cuối anh Chuộng cùng vợ ở. Bà Hiên cho biết, cách đây 2 năm bà và ông Anh quen nhau, khi ông Anh trước đó đã có hai đời vợ và mua bán thanh long thua lỗ, nợ nần. Ông Anh thường xuyên ghé nhà để ở và hai người có tình cảm, chung sống với nhau như vợ chồng.

Thời gian gần đây, do bế tắc trong việc kinh doanh và nợ nần, ông Anh tỏ ra chán nản thường xuyên đánh đập bà Hiên và dọa giết con trai bà. Theo bà Hiện có lần ông rủ bà cùng tự tử vì bế tắc. Trước thái độ của ông Anh, sau nhiều lần động viên không được, bà Hiên lo lắng nên có ý muốn không qua lại với ông Anh nữa. Cách ngày xảy ra sự việc 2 ngày, ông Anh đến nhà có dọa đánh bà Hiên và bà báo với công an địa phương để giải quyết. Công an sau đó có mời bà lên làm việc và có mời ông Anh lên để giải quyết sự việc nhưng ông không tới.

Ngày hôm sau, ông Anh có đến nhà có nói với bà Hiên về mối quan hệ nhưng bà Hiên không đồng ý. Đến rạng sáng nay, ông Anh đến nhà mang theo can xăng 10 lít rồi trèo tường vào nhà đổ xăng vào phòng của bà Hiên với ý định châm lửa đốt. Nghe tiếng nước chảy, anh Chuộng ở phòng bên cạnh mở cửa chạy ra thì lúc này ông Anh đã châm quẹt làm ngọn lửa bùng cháy.

Vụ việc xảy ra làm ông Anh tử vong tại chỗ, anh Chuộng bị bỏng nặng 25% ở phần chân và bụng. Riêng bà Hiên nặng hơn (bỏng 40%) do phòng bị khóa cửa không kịp thoát ra ngoài.

Ngay sau sự việc xảy ra, Công an tỉnh và Công an TP. Phan Thiết cùng cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi để điều tra làm rõ vụ việc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link