Điểm tin mới 28/12: Thanh niên mới ra tù giả gái để dụ dỗ quan hệ tình dục cướp tài sản

( PHUNUTODAY ) - Nhân sâm nở hoa xanh biếc sau 7 năm ngâm rượu khiến nhiều người ngỡ ngàng, "Yêu râu xanh" hiếp dâm cháu gái 7 tuổi lãnh án, thanh niên mới ra tù giả gái để dụ dỗ quan hệ tình dục cướp tài sản...là những tin mới ngày hôm nay.

Nhân sâm bất ngờ nở hoa xanh biếc sau 7 năm ngâm rượu khiến nhiều người ngỡ ngàng

diem tib 2 - phunutoday

 Củ sâm được người đàn ông Trung Quốc ngâm rượu trong suốt 7 năm.

Theo China News, người đàn ông ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc mới đây phát hiện điều kỳ lạ từ củ nhân sâm ông ngâm rượu suốt nhiều năm.

Củ nhân sâm dài khoảng 21 cm, đường kính chỗ lớn nhất đến 3,2 cm. Người đàn ông Trung Quốc chia sẻ, củ nhân sâm này là món quà một người bạn tặng cách đây 7 năm.

Ông đem nhân sâm, linh chi và cẩu kỷ ngâm trong rượu 60 độ để thỉnh thoảng sử dụng, với mục đích bồi bổ cơ thể.

Gần đây, người đàn ông hết sức ngạc nhiên khi trên củ nhân sâm xuất hiện nhiều mầm xanh, giống như đang nở hoa.

Các chuyên gia đông y Trung Quốc nhận định, nhân sâm có thể không được phơi khô hoàn toàn, dẫn đến việc tế bào bên trong vẫn còn sống.

Điều kiện ánh sáng, nhiệt độ thích hợp là nguyên nhân chính khiến củ sâm nở hoa.

Trong một số điều kiện nhất định, nồng độ rượu bị pha loãng, đủ để nhân sâm tiếp tục sinh trưởng. Sự kết hợp với không khi bên ngoài cùng ánh sáng, nhiệt độ đã tạo điều kiện để mầm xanh phát triển từ củ nhân sâm.

Hà Nội: Điều chuyển luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh bằng ôtô trên địa bàn.

diem tin 2 - phunutoday

Mục đích điều chuyển là tránh các tuyến xe khách đi vào nội đô, tránh sự hoạt động chồng chéo, trùng lắp giữa các tuyến xe trong bến với nhau.  (Ảnh minh họa: Phương Sơn).

Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa thông báo chủ trương sắp xếp, điều chuyển luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh bằng ôtô trên địa bàn.

Theo đó, Sở sẽ điều chuyển các tuyến của tỉnh Đắc Lắc, Gia Lai, Hà Tĩnh, Nam Định, Nghệ An, Thái Bình, Thanh Hóa, Ninh Bình đang hoạt động tại bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm, Yên Nghĩa, Sơn Tây, Trôi, Phùng, chuyển về bến xe Nước Ngầm.

Các tuyến của tỉnh Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang, Lai Châu, Lào Cai, Phú Thọ, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái đang hoạt động tại bến xe Nước Ngầm, Giám Bát, Yên Nghĩa, chuyển về bến xe Mỹ Đình.

Các tuyến của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Đắk Nông, Điện Biên, Hòa Bình, Kon Tum, Sơn La, Thanh Hóa (các huyện Cẩm Thủy, Ngọc Lặc, Quán Lào, Thọ Xuân, Yên Cát đi theo đường Hồ Chí Minh) đang hoạt động tại các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm, Nước Ngầm, chuyển về bến xe Yên Nghĩa.

Các tuyến của tỉnh Bắc Giang, Lạng Sơn đang hoạt động tại các bến xe Yên Nghĩa, Nước Ngầm, Sơn Tây, chuyển về bến xe Gia Lâm.

Sở Giao thông cho biết mục đích điều chuyển là tránh các tuyến xe khách đi vào nội đô, tránh sự hoạt động chồng chéo, trùng lắp giữa các tuyến xe trong bến với nhau. Đặc biệt, việc điều chuyển các tuyến xe phù hợp với cung đường, tránh xung đội giao thông và để xe khách của các tỉnh đến từ phía Bắc, Nam, Đông, Tây sẽ đến đón trả khách tại các bến xe nằm ở phía tương ứng của Hà Nội. Thời gian thực hiện điều chuyển từ 2/1/2017.

Đây là lần thứ 2, Sở Giao thông áp dụng việc thay đổi lộ trình các tuyến xe khách nhằm giảm ùn tắc và quá tải cho các bến trung tâm. Trước đó vào năm 2013, hàng trăm xe khách từ bến Mỹ Đình được chuyển về Yên Nghĩa, Giáp Bát và Nước Ngầm; xe ở bến Nước Ngầm được điều chuyển ngược lại về Mỹ Đình.

"Yêu râu xanh" hiếp dâm cháu gái 7 tuổi lãnh án

diem tin 3 - phunutoday

 Bị cáo Hùng bị dẫn giải ra xe về trại giam sau phiên toà (Ảnh: A.X)

Ngày 27.12, TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên phạt bị cáo Lê Hùng (SN 1966, ngụ huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) 13 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”. Nạn nhân là bé Thảo (7 tuổi)

Theo cáo trạng, tháng 3.2016, do phải lên TP.HCM làm thuê nên cha bé Thảo gửi con gái lại cho Hùng nhờ chăm sóc giúp. Mỗi tháng, cha của Thảo đều gửi tiền về cho Hùng.

Đến ngày 9.7, cha của Thảo nhận được tin con gái có dấu hiệu bị xâm hại tình dục nên nhờ người thân kiểm tra.

Sau đó, gia đình phát hiện bé Thảo bị xâm hại nên đến công an trình báo. Hùng được mời về trụ sở công an làm việc. Tại đây, người cậu đã thừa nhận giở trò đồi bại với đứa cháu ruột.

Hùng khai, ngày 26.6, đi nhậu về thì thấy bé Thảo ngủ trong màn một mình nên nổi cơn thú tính. Hùng chui vào màn rồi thực hiện hành vi giao cấu với cháu Thảo. Bị can còn khai, đã 4 lần giao cấu với cháu Thảo tại nhà riêng.

Theo kết luận giám định của Trung tâm pháp y tỉnh Vĩnh Long, thời điểm bé Thảo bị xâm hại chỉ mới 7 tuổi 7 tháng. Tại phiên toà, Hùng đã cúi đầu nhận tội và mong được mọi người tha thứ. HĐXX tuyên phạt Hùng 13 năm tù và bồi thường tiền tổn thất tinh thần cho gia đình cháu Thảo 10 tháng lương tối thiểu.

Sốc: Thanh niên mới ra tù giả gái để dụ dỗ quan hệ tình dục cướp tài sản

diem tin 4 - phunutoday

 Đối tượng Lê Văn Đạt.

Công an quận 1 cho biết, đơn vị này vừa khởi tố hình sự Lê Văn Đạt (44 tuổi, quê Tiền Giang) về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, khuya 26-11, Đạt điều khiển xe máy biển số TP.HCM lưu thông trên đường Lê Lợi. Khi đến trước nhà 68 Lê Lợi (phường Bến Thành, quận 1), nhìn thấy một du khách nam đi bộ một mình trên lề đường.

Đạt nảy sinh ý định trộm cắp tài sản nên đậu xe máy trên lề đường, đi bộ đến áp sát, uốn éo lả lơi ra hiệu muốn quan hệ tình dục với người du khách. Tuy nhiên, người này từ chối.

Lợi dụng nam du khách không cảnh giác, Đạt dùng tay trái lấy móc chiếc iPhone 6S thì bị người này phát hiện tri hô.

Đạt hốt hoảng ném chiếc điện thoại xuống đất rồi leo lên xe máy bỏ chạy. Lúc đó, có anh Nguyễn Nam Hoàng (23 tuổi ngụ quận 5) chứng kiến sự việc nên truy đuổi, khống chế Đạt giao cho Công an phường Bến Thành, lập biên bản phạm tội quả tang chuyển Cơ quan CSĐT Công an quận 1 thụ lý.

Tại cơ quan điều tra, Đạt khai mình vừa ra tù được ít lâu vì tội cướp giật.

Đưa con đi học về, chồng hốt hoảng phát hiện vợ treo cổ tự tử

diem tin 5 - phunutoday

 Nhiều người dân bàng hoàng khi hay tin về vụ việc đau lòng.

Khoảng 11h trưa ngày 27/12, nhiều người dân khu phố Bình Phước A (phường Bình Chuẩn, TX Thuận An, tỉnh Bình Dương) nghe tiếng kêu cứu từ nhà chị Hồng nên chạy đến.

Lúc này lên tầng 2 ngôi nhà, người dân thấy chị Hồng chết trong tư thế bị treo cổ. Chồng chị Hồng sau đó cùng người dân đưa chị xuống đất để đi cấp cứu nhưng chị đã tử vong.

Ngay sau đó, người chồng đã thông báo cho lực lượng chức năng địa phương xuống hiện trường để khám nghiệm, điều tra nguyên nhân.

Được biết trước khi phát hiện sự việc, chồng chị Hồng đưa con gái đi học trở về nhà. Cả hai vợ chồng chị Hồng từ quê nhà vào Bình Dương xây dựng nhà ở cách đây khoảng 1 năm. Thời gian gần đây, người dân có nghe tiếng cãi vã của hai vợ chồng.

Đến 13h chiều cùng ngày, thi thể chị Hồng được chuyển về nhà xác để phục vụ công tác điều tra. Nguyên nhân vụ việc đang được công an điều tra, làm rõ.

Vỡ động mạch chủ hiếm gặp, cháu bé 12 tuổi được cứu sống thần kỳ

diem tin 6 - phunutoday

Sau 6 giờ liên tục ca phẫu thuật “nguy hiểm” này đã thành công. 

Ngày 27/12, Bệnh viện Hoàn Mỹ (TP Đà Nẵng) cho biết, vừa chữa trị thành công cho một bệnh nhân nhi bị vỡ phình bóc tách động mạch chủ.

Theo đó, ngày 30/11, Khoa Cấp Cứu Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận bệnh nhân nhi Nguyễn Lê Hoàng A. (12 tuổi, trú Đà Nẵng), nhập viện trong tình trạng ngực trái đau dữ dội, khó thở và bị ngất. Em được chẩn đoán vỡ phình bóc tách động mạch chủ tuýp A.

Được biết, bệnh tim bẩm sinh của bệnh nhi A. đã được phát hiện từ sớm và đã đi khám tại nhiều trung tâm y tế khác nhau, tuy nhiên do tính chất phức tạp và độ rủi ro cao, gia đình vẫn chưa quyết định cho em được phẫu thuật để điều trị dứt điểm.

Trưa ngày 30/11, em đột ngột bị đau ngực trái, kèm theo khó thở và ngất. Khi được gia đình đưa đến bệnh viện, bệnh nhân lúc mê lúc tỉnh, mệt mỏi, vã mồ hôi, môi và đầu chi tím.

Ngay sau khi nhập viện cấp cứu, em A. được các bác sĩ hiện kiểm soát huyết áp tức thời nhằm hạn chế bóc tách lan rộng. Nhận định đây là trường hợp cần được thực hiện phẫu thuật khẩn cấp để cứu sống bệnh nhân.

Sau khi hội chẩn cùng chuyên gia của Bệnh viện Tim Hà Nội với sự phối hợp của chuyên gia cùng ekip phẫu thuật, sau 6 giờ liên tục ca phẫu thuật “nguy hiểm” này đã thành công.

Thạc sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thanh Hiền, Trưởng Khoa ngoại tim mạch lồng ngực, Đơn vị tim mạch – BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết: “Sau phẫu thuật, bệnh nhân phục hồi tốt, mạch nhân tạo tương thích và hoạt động ổn định trong cơ thể, các hoạt động, chức năng của tim hồi phục tốt. Không có dấu hiệu nhiễm trùng hay xuất huyết trong, em Nguyễn Lê Hoàng A. đã được xuất viện vào sáng ngày 27/12 để trở lại với cuộc sống hàng ngày như bao trẻ em khỏe mạnh khác”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn