Điểm tin mới ngày 11/10: Chú rể 71 tuổi cầu hôn một năm mới lấy được cô dâu 114 tuổi

( PHUNUTODAY ) - Quen biết nhau trong viện dưỡng lão, chú rể 71 tuổi cảm động vì cụ bà 114 tuổi thường xuyên chăm sóc mình, mất hơn một năm ngỏ lời cầu hôn mới được bà đồng ý.

Chú rể 71 tuổi cầu hôn một năm mới lấy được cô dâu 114 tuổi

Đám cưới của cụ ông họ Zhang, 71 tuổi và cụ bà Zhang Shuying, 114 tuổi, diễn ra ở một viện dưỡng lão thành phố Kashgar, Tân Cương, hôm qua, theo QQ. Lãnh đạo thành phố tới và trao giấy chứng nhận kết hôn cho hai cụ, bạn bè và họ hàng của hai người cũng tặng cô dâu chú rể quần áo và chăn đệm mới.

"Nhà tôi rất nghèo, hồi nhỏ tôi không được học hành đầy đủ. Năm 20 tuổi, tôi bị tàu chẹt què chân. Tôi chẳng dám mơ mình còn sống tới ngày tuyệt vời hôm nay", cụ ông khóc nói.

tin-phu-nu-1-phunutoday.vn

Hình ảnh cô dâu chú rể được cắt trong clip. 

Ông Zhang cho biết đã sống một thời gian dài ở viện dưỡng lão. Mặc dù được nhân viên ở đây chăm sóc cẩn thận, ông vẫn ước ao có một người đặc biệt bên cạnh.

Cuối năm 2009, bà Zhang Shuying vào viện dưỡng lão và quen biết ông Zhang. Bà thường xuyên nấu cơm mời ông ăn. Sau một thời gian dài quen biết và hơn một năm nhiều lần ngỏ lời cầu hôn, ông Zhang mới được bà chấp thuận.

"Tôi là một người tàn tật, không ai dám cưới. Mọi người thường xa lánh tôi cho đến khi gặp bà ấy. Bà ấy không để ý chuyện chân tôi, còn tôi không quan tâm bà ấy hơn mình nhiều tuổi. Tôi sẽ ở bên vợ mình mỗi ngày cho tới chừng nào bà còn sống, trò chuyện, rót trà và chăm sóc bà ấy", ông Zhang nói.

Cuộc hôn nhân vượt qua tuổi tác của ông bà thu hút sự chú ý của người dân Trung Quốc và truyền thông.

"Những tin thế này khiến tôi lạc quan hơn về tương lai", một người dùng mạng xã hội Weibo bình luận.

"Con người có quyền theo đuổi tình yêu bất luận tuổi tác", một người khác nói.

Lại thêm vụ tử vong vì lái xe thô sơ chở tôn

Khoảng 13h ngày 10/10, ông Nguyễn Khoa Toán (55 tuổi, trú đường Tôn Thất Cảnh, TP Huế) điều khiển xe máy kéo xe thô sơ phía trên chở 20 tấm tôn, lưu thông phía dưới cầu Lòn, đoạn qua đường Bùi Thị Xuân (TP Huế).

tin-phu-nu-2-phunutoday.vn

Chiếc xe máy kéo theo xe thô sơ chở tôn bị lật nhào. Ảnh: Võ Thạnh. 

Khi vừa qua khỏi cầu Lòn, ông Toán phát hiện một ôtô bán tải đang quay đầu nên thắng gấp để tránh xảy ra va chạm. Cú phanh bất ngờ khiến toàn bộ số tôn chở trên xe thô sơ phía sau lao tới đâm vào vùng thắt lưng ông Toán, cú đâm quá mạnh nên ông Toán không làm chủ được tay lái ngã nhào xuống đất, tử vong tại chỗ. Tại hiện trường, chiếc xe máy kéo xe thô sơ nằm nghiêng ra đường.

Sau khi tai nạn xảy ra, Công an TP Huế có mặt, phong tỏa hiện trường để làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn.

Xuất hiện lợn hai đầu gây xôn xao ở Nghệ An

Người dân bản địa đổ xô tới gia đình bà Lan tại xã Hội Sơn (Nghệ An) để chứng kiến con lợn hai đầu kỳ lạ của gia đình này.

Gia đình bà Lan cho biết, cách đây vài ngày, lợn nái nhà nuôi đã sinh ra một con lợn hai đầu kỳ lạ.

xuat-hien-lon-hai-dau-gay-xon-xao-o-nghe-an

Cận cảnh lợn hai đầu tại Anh Sơn. Ảnh: Báo Nghệ An.  

"Quái thú" nhẹ cân, có hai đầu, hai mồm, 4 mắt và 4 chân. Nghe tin về con lợn hai đầu kỳ lạ, nhiều người trong làng đã kéo đến nhà bà Lan để xem.

Theo phản ánh của gia đình bà Lan, lợn mẹ trước đó, đã sinh nhiều lứa. Những lứa lợn này đều có hình hài bình thường.

TP. Hồ Chí Minh xem xét cấm viên chức uống rượu bia trong giờ nghỉ trưa

Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh vừa trình dự thảo Chỉ thị về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bản thành bố.

Trong tờ trình, Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh đề xuất, UBND thành phố sẽ nghiêm cấm cán bộ, công chức sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực. Bên cạnh đó, chỉ thị này cũng cấp cán bộ, công chức đánh bạc dưới mọi hình thức.

tin-phu-nu-4-phunutoday.vn

 Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh muốn cấm viên chức uống rượu bia trong giờ nghỉ trưa. (Ảnh: Tầm nhìn)

Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh cũng đề xuất, cấm cán bộ, công chức hút thuốc lá nơi công sở, trong phòng làm việc, phòng họp và hội trường. Các cá nhân vi phạm kỷ luật, tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định.

Báo Tuổi trẻ cũng đưa tin, nếu vi phạm kỷ luật kỷ cương hành chính thì tùy theo tính chất mức độ vi phạm phải bị xem xét xử lý kỷ luật theo quy định của pháp luật.

Chính quyền các cấp quận huyện, sở ban ngành có trách nhiệm thanh tra, kiểm tra, giám sát về kỷ luật, kỷ cương hành chính (bao gồm cả giám sát từ nhân dân) về văn hóa công sở, trách nhiệm và đạo đức...

Ngoài ra, tờ trình của Sở Nội vụ cũng đề xuất, UBND TP. Hồ Chí Minh xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, gây nhũng nhiễu, phiền hà trong giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp. UBND TP. Hồ Chí Minh cũng yêu cầu xử nghiêm các trường hợp tái phạm, có tổ chức, có tính chất nghiêm trọng, xử lý nghiêm việc việc chậm trễ trong thực hiện nhiệm vụ được giao, đặc biệt là các vấn đề xã hội quan tâm.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong đã có công văn giao Sở Nội vụ tham mưu nội dung chỉ đạo thực hiện về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp.

Hà Nội: Bắt khẩn cấp 11 thanh niên 9x gây rối

Tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Phúc Thọ, Hà Nội ngày 10/10 cho biết, cơ quan này đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với 11 thanh niên về hành vi gây rối trật tự công cộng dẫn tới hậu quả nghiêm trọng.

tin-phu-nu-6-phunutoday.vn

 Các đối tượng tại cơ quan công an.

Các đối tượng bị bắt giữ đều trong độ tuổi 9x và cùng trú tại xã Ngọc Tảo gồm: Vũ Văn Hải; Dương Minh Tuấn; Nguyễn Đình Thường; Nguyễn Tiến Thọ; Vũ Văn Dũng; Nguyễn Đình Hải; Vũ Tiến Tùng, Vũ Ngọc Linh; Nguyễn Tuấn Anh; Tạ Hải Dương; Nguyễn Tiến Việt, Phùng Trung Dũng. Riêng đối tượng Việt và Phùng Trung Dũng bỏ trốn khỏi địa phương.

Theo điều tra, đêm 2/10, do mâu thuẫn, nhóm thanh niên trên đã xảy ra xô xát với nhóm Dương Ngọc Minh (SN 1966) và Dương Văn Linh (SN 1996, cùng trú xã Phụng Thượng).

Tuy nhiên, các nạn nhân trong vụ án này lại không liên quan đến nhóm thanh niên 9X mà chỉ tình cờ có mặt tại nơi xảy ra xô xát.

Nạn nhân tử vong là anh Đỗ Đình Viên (SN 1992, trú tại cụm 12 Phụng Thượng), do thấy đánh nhau nên đã nhảy xuống hồ, vì không biết bơi nên đã tử vong. Còn anh Hoàng Mạnh Quân ( SN 1997, trú tại cụm 9 xã Phụng Thượng) bị đánh nhầm và phải nhập viện cấp cứu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn