Truy bắt ráo riết kẻ ác đã đổ thuốc trừ sâu vào bể nước đám cưới

( PHUNUTODAY ) - Công an huyện Đức Thọ đang điều tra, truy bắt ráo riết kẻ đã đổ thuốc trừ sâu vào bể nước dùng phục vụ đám cưới suýt gây ra hậu quả nghiêm trọng tại một gia đình xã Đức Dũng trên địa bàn huyện.

Ngày 10/9, ông Nguyễn Doãn Quý, Trưởng Công an xã Đức Dũng (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) cho biết, đang phối hợp cùng Cơ quan công an huyện Đức Thọ điều tra, truy bắt kẻ đã đổ thuốc sâu vào bể nước gia đình ông Đào Quang Thọ và chị Phan Thị Thanh (trú xóm 6, xã Đức Dũng). "Hiện lực lượng công an huyện Đức Thọ đang ráo riết điều tra, truy bắt kẻ đổ thuốc sâu vào bể nước dùng phục vụ đám cưới và phá hỏng hệ thống âm thanh tại đám cưới gia đình ông Thọ, bà Thanh. Rất may là người dân phát hiện kịp thời có thuốc sâu trong bể nức, nếu không hậu quả xảy ra cực kỳ nghiêm trọng", ông Qúy cho biết.

be nc 3 - phunutoday

 Bể nước của gia đình ông Thọ bị kẻ xấu đổ thuốc trừ sâu vào (Ảnh: Báo TP).

Theo tường trình và điều tra ban đầu, đêm 1/9, vợ chồng ông Thọ, bà Thanh tổ chức đám cưới vui cho con trai là anh Đào Quang Vinh. Đồng thời, vợ chồng ông Thọ và người thân cũng chuẩn bị nấu mâm cỗ để rước dâu vào ngày mai.

Trong đêm này, khi mọi người đang hát hò vui vẻ thì bỗng dưng loa tắt máy đột ngột. Chủ cho thuê loa đài, rạp đám cưới kiểm tra phát hiện toàn bộ hệ thống âm thanh bị ướt và mùi thuốc sâu bốc lên nồng nặc.

khu vuc dam cuoi - phunutoday

 Khu vực tổ chức đám cưới.

Sau đó, người em ruột của bà Thanh mang thịt bò ra rửa để chế biến món ăn thì phát hiện nước trong bể chảy ra màu trắng như nước gạo có mùi thuốc sâu hôi thối.

Lúc này, mọi người tại đám cưới hốt hoảng, lo sợ khi dùng đèn pin soi vào bể chứa nước có lọ thuốc sâu nổi lên trên. Gia đình ông Thọ và những người tại đám cưới vớt lên một lọ thuốc trừ sâu nhãn hiệu WAVOTOX 585EC (dung tích 100ml) đã mở nắp.

Do vậy, gia đình ông Thọ đã báo sự việc lên Công an xã Đức Dũng và Công an huyện Đức Thọ. Ngay khi nhận được tin báo, Công an huyện Đức Thọ đã cử các chiến sĩ cảnh sát hình sự đến hiện trường thu thập chứng cứ, lấy lời khai của gia đình bị hại và nhân chứng vào cuộc điều tra. Công an cũng đã thu giữ vỏ lọ thuốc sâu, lấy mẫu nước để mang đi giám định.

Khi lực lượng chức năng kiểm tra đã phát hiện thêm trong bể nước một lọ thuốc cùng loại này (lọ thuốc này nghi đối tượng đã đổ thuốc vào loa máy rồi vứt vỏ vào bể nước).

Trao đổi với PV Tiền Phong, Trưởng Công an huyện Đức Thọ Nguyễn Duy Đông xác nhận có vụ việc xảy ra trên địa bàn. “Hiện lực lượng công an đang điều tra để sớm làm rõ sự việc, tránh gây hoang mang dư luận trên địa bàn”, Trưởng Công an huyện Đức Thọ cho biết.

Theo nhận định của Công an huyện Đức Thọ, có thể do gia đình ông Thọ và bà Thanh không thuê rạp đám cưới trên địa bàn Đức Thọ nên một số đối tượng kinh doanh rạp cưới bực tức và ra tay trả thù để dằn mặt những người khác. Hiện cơ quan công an đang khoanh vùng nghi vấn từ mâu thuẫn của các chủ cho thuê rạp đám cưới và loa đài.

Được biết, cách đây 2 năm, trên địa bàn huyện Đức Thọ có một gia đình tổ chức đám cưới không thuê rạp trên địa bàn bị kẻ xấu đổ nước muối làm cháy loa máy. Sau đó, người này đã phải đền bù 27 triệu đồng cho chủ loa đài và bị phạt hành chính.

Hiện nay gia đình đang rất hoang mang, lo lắng, mong sớm tìm ra kẻ đẫ đổ thuốc trừ sâu vào bể nước.

Theo:  khoevadep.com.vn