Điểm tin mới ngày 19/9: Linh cữu Minh Thuận đưa về nhà giữa trời mưa như trút

( PHUNUTODAY ) - Hiện tại, gia đình ca sĩ Minh Thuận đang lo lắng và chuẩn bị hậu sự cho ca sĩ Minh Thuận.

Linh cữu Minh Thuận đưa về nhà giữa trời mưa như trút

Sau nửa tháng điều trị căn bệnh ung thư phổi tại bệnh viên Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM), Minh Thuận đã qua đời vào lúc 8h15 ngày 18.9, hưởng dương 47 tuổi.

Khoảng 18h20 phút chiều ngày 18.9, linh cữu của nam ca sĩ đã được đưa từ bệnh viện về nhà riêng tại đường Tự Cường, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM.

Minh-Thuan-2-phunutoday.vn

 Linh cữu của Minh Thuận đã được đưa về nhà.

Theo chia sẻ của những người hàng xóm cạnh gia đình Minh Thuận, linh cữu của anh được đưa từ viện về nhà đúng lúc trời mưa như trút. Để đón Minh Thuận về nhà đúng giờ, gia đình, người thân của anh bắc rạp, dọn dẹp nhà giữa cơn mưa lớn khiến nhiều người ướt nhẹp. May mắn, khi linh cữu nam ca sĩ về đến nhà, trời ngừng mưa.

Hiện, rất đông bạn bè, hàng xóm, người thân của nam ca sĩ đã có mặt bên ngoài khu phố nơi Minh Thuận ở. Theo ghi nhận, người nhà nam ca sĩ mở sẵn cửa, đồ đạc bên trong được thu dọn gọn gàng để đón anh trở về và đón bạn bè, đồng nghiệp đến thăm viếng.

Trước nhà riêng nam ca sĩ, gia đình đã dựng rạp, tất bật chuẩn bị để người thân, bạn bè và đồng nghiệp có thể tới viếng anh.

Theo cáo phó, vào lúc 5h30 sáng 21.9, gian đình sẽ thực hiện nghi thức động quan và di quan. Đến 6h sẽ làm lễ an táng tại nhà thờ Tân Dân. Anh sẽ được hỏa táng tại nghĩa trang Bình Hưng Hòa.

Kiều nữ mang thuốc lắc đi chơi đêm bị 141 tóm gọn

Chiều ngày 18/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại uý Lưu Quang Trung, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt Y13/141, Công an TP Hà Nội cho biết, Tổ Y13 đã bàn giao hai đối tượng Trần Tố Uyên (SN 1995, ở Thọ Nghiệp, Xuân Trường, Nam Định) và Vũ Văn Đô (SN 1993, ở Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) cho Công an phường Đống Mác, quận Hai Bà Trưng để điều tra hành vi tàng trữ ma túy đá và thuốc lắc.

14389807_1827517847483658_1536080503_n-1626

 Trần Tú Uyên bị đưa về trụ sở công an để làm rõ hành vi tàng trữ ma túy.

Đại uý Trung cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 1h45 rạng sáng cùng ngày. Lúc này, Tổ Y13 làm nhiệm vụ tại nút giao thông Lò Đúc- Nguyễn Công Trứ, phát hiện Uyên và Đô đi trên taxi BKS 30Y-2756 có biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành dừng xe.

Tiến hành kiểm tra hành chính, cảnh sát phát hiện trong túi xách của Uyên có 2 túi ni lông chứa ma túy đá và thuốc lắc.

Khai thác tại chỗ, Trần Tố Uyên khai nhận vừa cùng bạn trai là Đô đi ăn tối về, đang trên đường về quán Bar gần đó để lấy xe máy thì bị 141 kiểm tra, bắt giữ.

Bà bầu sinh non vì đường gập ghềnh nhiều ổ gà

Một cô gái 26 tuổi ở Ấn Độ mới đây đã sinh bé gái thứ 3 sớm hơn dự kiến khi cô đang đi khám thai qua một con đường đầy ổ gà.

Fullscreen_capture_9182016_73356_PM_HMXN

 Hai mẹ con Parveenabanu được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Theo Times of India, sự việc xảy ra ngày 17/9 khi cô Parveenabanu N (26 tuổi) đang đi từ nhà đến bệnh viện ở Anand Nagar (Hubbali, Ấn Độ) để khám thai định kì. Dù bệnh viện chỉ cách nhà Parveenabanu khoảng 3km, nhưng cô buộc phải đi qua một con đường gập ghềnh đầy ổ gà. Con đường này đã 4 năm chưa được rải nhựa.

Sáng 17/9, Parveenabanu không hề có dấu hiệu đau đẻ. Nhưng khi đi qua con đường gập ghềnh, xe hơi xóc liên tục, Parveenabanu bắt đầu chuyển dạ, thậm chí đầu em bé đã dần lộ ra.

Parveenabanu và mẹ cô lập tức yêu cầu tài xế dừng xe rồi nhờ người này đi gọi bác sĩ. Tuy nhiên, do bệnh viện nằm cách khá xa nên mẹ của Parveenabanu đã quyết định tự đỡ đẻ cho con gái.

Với sự giúp đỡ của 2 người phụ nữ khác, mẹ Parveenabanu đã quấn khăn saree xung quanh để tạo thành một “phòng sinh” cho con gái. Bé gái – đứa con thứ 3 của Parveenabanu nhanh chóng chào đời vào lúc 11h45’.

Ngay sau đó, 2 mẹ con được đưa tới bệnh viện để cấp cứu. Sức khỏe của 2 mẹ con hiện đã ổn định.

Va chạm xe máy, nam thanh niên ngã ra đường bị xe tải cán tử vong

Khoảng 16h30 ngày 18/9, trên tuyến đường ĐT609B đoạn qua thôn Phú Mỹ (xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) đã xảy ra một tai nạn giao thông nghiêm trọng, khiến một nam thanh niên tử vong.

DSC0356

 Hiện trường vụ tai nạn .

Nạn nhân được xác định là Nguyễn Thành T. (22 tuổi, trú Khu 1, TT. Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc).

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, xe máy mang BKS 92E1-288.46, đang lưu thông trên đường ĐT609B, theo hướng TT. Ái Nghĩa - Đà Nẵng, khi đến đoạn qua thôn Phú Mỹ thì xảy ra va chạm với xe máy mang BKS 92K2-9380 đang chạy theo hướng ngược lại.

Vụ va chạm khiến nam thanh niên điều khiển xe máy 92E1-288.46 ngã ra đường và bị xe tải mang BKS 43C-095.8 đang lưu thông theo hướng Ái Nghĩa – Đà Nẵng cán tử vong. Ngay khi xảy ra vụ tai nạn, tài xế xe tải đã rời khỏi hiện trường.

Nhận được thông tin, CSGT huyện Đại Lộc đã phối hợp với Công an xã Đại Hiệp nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường điều tiết giao thông.

Vụ tai nạn tập trung rất đông người dân hiếu kỳ đến theo dõi khiến giao thông tại khu vực này bị ách tắc nghiêm trọng.

Hiện, nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Chìm thuyền chở 150 người ở Thái Lan, nhiều người thiệt mạng

Ít nhất 13 người thiệt mạng và nhiều người khác vẫn mất tích trong vụ chìm thuyền ở Thái Lan chiều ngày 18/9.

Tờ Bangkok Post đưa tin, vụ chìm thuyền ở Thái Lan xảy ra vào khoảng 4h chiều ngày 18/9 (giờ địa phương) tại huyện Phra Nakhon Si Ayutthaya, tỉnh Ayutthaya.

chim-thuyen-cho-150-nguoi-o-thai-lan-nhieu-nguoi-thiet-mang

 Lực lượng cứu hộ giúp các nạn nhân lên bờ sau vụ chìm thuyền ở Thái Lan ngày 18/9. 

Khi đó, con thuyền Sombat Mongkolchai chở khoảng 150 hành khách đang đi dọc theo dòng sông Chao Phraya thì đâm vào một trụ cầu gần Wat Sanam Chai ở Ban Pom khiến thuyền bị lật úp.

Cảnh sát Thái Lan cho hay, tính đến thời điểm hiện tại, 13 người, trong đó có 6 nam giới, 6 phụ nữ và 1 trẻ em, thiệt mạng trong vụ lật thuyền. Số người chết và mất tích có thể còn gia tăng trong bối cảnh các nhân viên cứu hộ vẫn đang xác định con số chính xác những người có mặt trên thuyền và những người đã được giải cứu.

Được biết, con thuyền chở khách từ Nonthaburi tới một địa điểm tôn giáo của người Hồi giáo ở huyện Phra Nakhon Si Ayutthaya. Vụ tai nạn xảy ra khi con thuyền đang trên đường trở về Nonthaburi.

Hiện, công tác tìm kiếm cứu hộ vẫn đang diễn ra. Giới chức Thái Lan sẽ mở cuộc điều tra vụ tai nạn thương tâm này.

Gọi hơn 100 cuộc tới số 115 quấy rối trong đêm

Chiều 18/9, Công an huyện Lấp Vò (tỉnh Đồng Tháp) cho biết cơ quan này đã xử phạt hành chính số tiền 2 triệu đồng đối với Lê Hoàng Sơn (29 tuổi, ngụ ấp An Thái, xã Mỹ An Hưng A), về hành vi gây rối hoặc cản trở hoạt động bình thường của cơ quan, tổ chức.

Theo đó, từ tháng 8/2016, Sơn đã dùng 2 số điện thoại di động cá nhân gọi trên 200 cuộc đến số điện thoại 115 của Khoa Cấp cứu (Bệnh viện Đa khoa huyện Lấp Vò) để quấy rối bằng những lời lẽ thô tục, thiếu văn hóa.

Chỉ trong đêm 12 và rạng sáng 13/8, Sơn đã liên tục điện hơn 100 cuộc gọi vào số 115 của bệnh viện. Các cuộc gọi của Sơn đã làm ảnh hưởng đến việc báo cáo tình hình khẩn cấp 2 ca bệnh nặng cần bác sĩ đến khám và xử trí do máy bận.

Từ cầu cứu của bệnh viện, lãnh đạo Công an huyện Lấp Vò đã chỉ đạo vào cuộc làm rõ. Quá trình xác minh, cảnh sát đã phát hiện Sơn là tác giả những cuộc gọi quấy rối trên, lập biên bản tạm giữ một điện thoại di động hiệu Nokia, 2 thẻ sim điện thoại. Tại cuộc làm việc, Sơn khai do nhậu say, buồn nên đã gọi vào số 115 cấp cứu của bệnh viện.

“Người dân không nên gọi tới số 115 để đùa giỡn, quấy rối, gây cản trở hoạt động chuyên môn của bệnh viện. Nhất là trong những trường hợp cấp cứu mà không gọi được thì rất nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân”, bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Văn Hai, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Lấp Vò nói.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn