Diễn biến mới nhất vụ Messi bị kết án 21 tháng tù giam

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Messi và cha cũng có thể gửi đơn kháng cáo đến tòa án tối cao Tây Ban Nha.

Người hâm mộ bóng đá thế giới vừa chấn động trước thông tin cầu thủ nổi tiếng nhất nhì hành tinh Lionel Messi đã bị kết án 21 tháng tù giam sau khi bị kết ba tội gian lận thuế, ở Barcelona, Tây Ban Nha vào hôm nay, 6-7.

Ngoài ra, chàng cầu thủ này còn bị nộp phạt 2 triệu euro (2,21 triệu USD)  và cha của mình phải nộp 1,5 triệu euro để bồi thường. Messi và cha anh, ông Jorge Horacio Messi bị cáo buộc với tội trốn thuế lên đến trên 4 triệu Euro.

Messi bị kết án 21 tháng tù giam

Theo những bằng chứng được đưa ra tại phiên tòa, Messi đã lách luật thuế thu nhập tại Tây Ban Nha bằng cách tuồn các khoản toàn tiền đó vào các công ty ma được thành lập ở hai thiên đường trốn thuế là Uruguay và Belize.

Trước cáo buộc của tòa án, Messi cho biết anh không biết gì về các khoản tiền đó vì rất bận với các trận đấu. Tuy bị kết án nhưng anh sẽ không bị ngồi từ bởi luật lệ xứ sở này những người bị tuyên án dưới 2 năm sẽ không phải ngồi tù. 

Câu lạc bộ Barcelona của Messi đã lên tiếng ủng hộ hai cha con anh: "CLB đứng bên cạnh cha con Messi trong phán quyết trốn thuế được đưa ra bởi tòa án Barcelona hôm nay. Barcelona đồng ý với tòa án rằng Messi không bị truy cứu trách nhiệm hình sự vì những sự kiện nổi bật liên quan tới vụ việc".

Messi và cha cũng có thể gửi đơn kháng cáo đến tòa án tối cao Tây Ban Nha.

Lộ nguyên nhân vụ chìm tàu khiến gia đình 4 người thiệt mạng
Lộ nguyên nhân vụ chìm tàu khiến gia đình 4 người thiệt mạng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Rạng sáng nay, thi thể nạn nhân cuối cùng được tìm thấy. Một clip hé lộ nguyên nhân vụ chìm tàu trên sông Hồng đang được dư luận quan tâm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn