Điện thoại chạy chậm như rùa: Làm 3 cách này giải phóng dung lượng máy chạy bon bon

10:17, Thứ bảy 15/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Với cách này bạn sẽ thấy giúp điện thoại của bạn hoạt động nhịp nhàng nhanh hơn hẳn.

Xóa bộ nhớ đệm trên điện thoại

Trước tiên bạn hãy cho vào bộ nhớ đệm (Cache) là nơi lưu trữ những tệp tin chứa dữ liệu thạm thời phát sinh trong quá trình bạn sử dụng ứng dụng. Sau đó, việc xóa các file này gần như không gây ảnh hưởng nào lớn đến trải nghiệm dùng app của bạn. Chính vì vậy, bạn nên thường xuyên dọn dẹp bộ nhớ đệm để giải phóng dung lượng cho điện thoại.

Bạn hãy đến phần Cài đặt > chọn Ứng dụng > Tìm và chọn ứng dụng mà bạn muốn xóa bộ nhớ > chọn Lưu trữ > chọn Xóa bộ nhớ đệm.

Cách giải phóng dung lượng cho điện thoại

Cách giải phóng dung lượng cho điện thoại

Xóa tin nhắn cũ, không quan trọng

Khi bạn muốn giải phóng dung lượng cho điện thoại hãy kiểm tra phần tin nhắn nếu như quá nhiều tin nhắn văn bảm trong máy cũng là nguyên nhân khiến cho điện thoại của bạn bị đầy dung lượng khiến cho máy điện thoại của bạn bị nặng hơn và hoạt động chậm đơ. Chính vì vậy, người dùng có thể xóa bớt tin nhắn không quan trọng trong điện thoại để giải phóng dung lượng cho thiết bị.

Khi bạn muốn giải phóng dung lượng hãy vào phần Cài đặt > Chọn mục Tin nhắn > Chọn Lưu tin nhắn và chọn khoảng thời gian mà bạn mong muốn.

Cách giải phóng dung lượng điện thoại

Cách giải phóng dung lượng điện thoại

Xóa hình ảnh, video trùng lặp

Nếu như điện thoại của bạn lưu trữ quá nhiều video thì sẽ gây nặng bộ nhớ điện thoại và khiến cho quá trình sử dụng của bạn trở nên khó khăn đơ chậm hơn rất nhiều. Chính vì ậy, để giải phong dung lượng bộ nhớ bạn cần phải xóa bớt những video không dùng tới hoặc trùng lặp sẽ tốt hơn cho điện thoại

Cách thực hiện:Thư viện > Chọn hình ảnh muốn xóa > Chọn Xóa trên hộp thoại thao tác. Bên cạnh đó, iPhone còn hỗ trợ tính năng phát hiện ảnh trùng lặp, giúp bạn xác định các bức ảnh tương tự một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn. Để thức hiện, hãy truy cập vào Ảnh > Chọn Album > kéo xuống và chọn Mục trùng lặp > tiến hành xóa các bức ảnh giống nhau là xong. Như vậy sẽ giúp cho điện thoại của bạn hoạt đông tốt hơn và không còn chậm chạp nữa. Chính vì vậy, bạn nên thận tìm cách xóa bỏ những video trùng lặp. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Min Min