Điện thoại có 1 nút nhỏ, bấm vào là chặn hết cuộc gọi ngoài danh bạ, rất ít người biết

17:01, Thứ năm 06/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần kích hoạt chế độ này, những cuộc gọi ngoài danh bạ sẽ bị chặn hoàn toàn. Người khác không thể làm phiền bạn nữa.

Những cuộc gọi "rác" hay từ số lạ làm phiền tới bạn, làm cách nào để chặn được? Hãy tham khảo mẹo nhỏ dưới đây!

Đối với điện thoại iPhone

Bước 1: 

Đầu tiên, bạn hãy mở điện thoại và chọn ứng dụng "Cài đặt" trên màn hình. Sau đó, cuộn xuống và tìm mục "Không làm phiền" như hình minh họa bên dưới.

1-2127

Bước 2: 

Tiếp theo, bạn hãy chọn mục "Cho phép cuộc gọi từ" trong danh sách. Ở bước này, nếu bạn không muốn nhận cuộc gọi từ số không có trong danh bạ, hãy tắt mục "Cuộc gọi lặp lại". Lưu ý, hãy suy nghĩ cẩn thận trước khi thực hiện điều này, vì khi tắt mục này, bạn sẽ không nhận được cuộc gọi từ nhà tuyển dụng hoặc người thân/bạn bè có số điện thoại mới.

2-2128

Bước 3: Để chặn được các cuộc gọi ngoài danh bạ trên iPhone bạn hãy tiếp tục chọn vào mục “Tất cả liên hệ”. Lúc này hệ thống iPhone sẽ hiểu rằng cuộc gọi từ số không lưu trong danh bạ sẽ tự động được chặn. Bạn chỉ nhận được các cuộc từ các số điện thoại đã  được lưu trên danh bạ mà thôi.

3-2128

Bước 4: Cuối cùng bạn chỉ cần  mở tính năng “Không làm phiền” ở trung tâm điều khiển là xong.

4-2128

Chú ý: Trước khi thực hiện cách chặn cuộc gọi từ số không có trong danh bạ, hãy suy nghĩ kỹ. Điều này có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của bạn, đặc biệt khi khách hàng cũ sử dụng số điện thoại khác để liên hệ với bạn sau khi mất sim cũ. Nếu bạn chặn cuộc gọi từ số lạ, bạn sẽ không nhận được cuộc gọi từ họ. Vì vậy, tốt nhất là lựa chọn cách chặn cuộc gọi từ số lạ theo cách khác.

Cách chặn cuộc gọi ngoài danh bạ trên điện thoại Android

Cách chặn cuộc gọi ngoài danh bạ trên Samsung đơn giản

Bước 1: Bạn hãy truy cập vào màn hình gọi điện, sau đó nhìn bên góc phải màn hình có dấu 3 chấm, bạn bấm vào đó..

Bước 2: Sau khi nhấn vào biểu tượng “3 chấm” thì bước tiếp theo bạn sẽ chọn mục “Cài đặt”, rồi tiếp đến là chọn vào “Cài đặt cuộc gọi”.

Khác với các dòng điện thoại hệ điều hành iOS. Ở hệ điều hành Android, tại  mục “Cài đặt cuộc gọi” sẽ có 2 chức năng khác nhau. Một là “Blacklist” và “Call Barring”.

5

viết lại cho tôi đoạn văn này: Call Barring: Bạn có thể hiểu rằng cũng giống như là chức năng cấm làm phiền như trên Iphone vậy. Khi bật tính năng này, hệ thống sẽ cho phép bạn có thể tự động chặn tất cả cuộc gọi đi và đến từ tất cả thuê bao.giống như bạn để smartphone ở chế độ "Máy bay" (Airplane Mode) vậy. Blacklist (danh sách đen): Đây chính là chức năng cho phép bạn có thể tùy chỉnh số điện thoại bất kỳ mà bạn muốn chặn.

6-2128

Để có thể chặn cuộc gọi ngoài danh bạ theo chức năng Blacklist bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Bạn bấm vào hình bánh răng trên góc phải màn hình. Ở mục này sẽ cho bạn rất nhiều sự lựa chọn khác nhau như: số riêng tư, số chưa biết,...giống như hình minh họa bên dưới. Vì là bạn đang muốn chặn cuộc gọi ngoài danh bạn nên ở mục này bạn hãy chọn vào mục “Số chưa biết” nhé.

7-2129

Bước 2: Sau đó hãy nhấp vào biểu tượng dấu cộng (+) để thêm số điện mà bạn muốn chặn. Lúc này, hệ thống cũng sẽ hỏi rằng bạn có muốn chặn tin nhắn hay chặn cuộc gọi. Bạn chỉ cần tick vào ô vuông để lựa chọn cách thức mà bạn muốn chặn là xong.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang