Thời điểm tốt nhất để đặt phòng khách sạn, ai muốn thuê phòng đẹp giá rẻ nhất định phải biết

( PHUNUTODAY ) - Giá phòng khách sạn có thể lên xuống từng ngày. Để thuê được những phòng chất lượng với giá cả hợp túi tiền, bạn hãy tham khảo kinh nghiệm dưới đây.

Trong các chuyến đi, tiền thuê phòng chiếm khá nhiều trong tổng chi phí. Rất nhiều người muốn tiết kiệm khoản phí này nhưng chưa biết phải làm sao. Giá khác sạn có thể thay đổi theo ngày. Vậy đâu là thời điểm tốt nhất để đặt phòng?

Các chuyên gia của tạp chí du lịch Travel + Leisure của Mỹ cho biết không có thời điểm chính xác lúc nào giá phòng sẽ ở mức rẻ nhất tuy nhiên cũng có thời điểm tương đối.

Một công ty tài chính của Mỹ đã phân tích hơn 2500 phòng khách sạn trong thời gian 2,5 năm. Họ nhận thay rằng những người đặt phòng trước ngày ở 15 ngày tiết được được trung bình 13% so với người đặt phòng trước 4 tháng. Lưu ý, thời điểm này không tính những dịp lễ, mùa cao điểm du lịch.

Giá thuê phòng khách sạn có thể thay đổi từng ngày.

Giá thuê phòng khách sạn có thể thay đổi từng ngày.

Một ứng dụng du lịch khác cũng nhận định đặt phòng trước 15 ngày là thời điểm để có giá phòng tốt nếu bạn muốn tới các thành phố lớn. Tuy nhiên, điều này có thể sẽ không đúng với các địa danh du lịch, nghỉ đưỡng. Nếu muốn đặt phòng với giá thấp nhất, bạn nên chọn thời điểm 2-3 tháng trước khi khởi hành.

Ngoài ra, có một khung thời gian đặt phòng có thể được hưởng giá tốt là khung giờ chót (sát ngày giờ nhận phòng). Ở thời điểm này, giá phòng thường giảm sâu. Tuy nhiên, khách hàng cũng đối mặt với rủi ro như không có phòng, phòng ở khách sạn yêu thích đã hết.

Để giảm thiểu rủi ro và cũng có được mức giá thuê phòng hợp lý, khách hàng có thể lựa chọn thuê phòng trước thời điểm khởi hàng 2-3 tháng ở những nơi cho phép hoàn, hủy miễn phí. Trong khoảng thời gian trước khi đi, bạn có thể tiếp tục tìm phòng. Nếu thấy nơi nào hợp lý hơn thì có thể đặt và hủy phòng đã đặt trước đó. Cách này tuy hơi tốn công nhưng sẽ giúp bạn tìm được phòng hợp lý, ưng ý với mức giá tốt nhất.

Ngoài ra, giá phòng giữa các ngày có thể có mức chênh lệch. Chủ Nhật là một lựa chọn lý tưởng để nhận phòng nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thuê nơi lưu trú. Ngày này thường là thời điểm mọi người kết thúc kỳ nghỉ, trả phòng để quay trở về nhà và bắt đầu làm việc. Do đó, bạn có thể cân nhắc việc bắt đầu chuyến đi vào ngày Chủ Nhật.

Thứ Ba cũng là một ngày có giá thuê phòng tương đối tốt.

Trái ngược với hai ngày trên, thứ Năm và thứ Sáu là hai ngày có giá phòng cao nhất. Một điều phổ biến, thường xuyên diễn ra và gần như không có sự thay đổi là một bộ phận lớn khách hàng nhận phòng vào các ngày thứ Năm, thứ Sáu hoặc thứ Bảy rồi trả phòng vào Chủ Nhật. Giá phòng khách sạn trong khoảng thời gian này thường nằm ở mức cao nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link