Điều hòa chỉ gió không mát làm cách này mát "lịm tim"

09:20, Thứ hai 17/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Nếu điều hòa nhà bạn chỉ gió không mát thì làm ngay cách này giúp điều hòa luôn mát mẻ.

Điều hòa bị bẩn nên vệ sinh thường xuyên

Trước tiên khi điều hòa chỉ có gió và không mát thì bạn nên kiểm tra xem điều hòa có bị bẩn hay không. Bởi vì, sau một thời gian sử dụng, thiết bị điều hòa thường xuyên phải lọc không khí dẫn đến bụi bẩn bám vào dàn lạnh, lưới lọc điều hòa nên nó ngăn cẳn luồng khí mát lưu thông chảy ra bên ngoài khiến cho điều hòa của nhà bạn trở nên nóng bức. Chính vì vậy, việc điều hòa lâu ngày không được vệ sinh khiến cho lớp bụi này ngày một dày lên cần phải vệ sinh thường xuyên trung bình 6 tháng/lần để làm sạch bụi bẩn. Chính vì vậy, để điều hòa mát lạnh bạn nên vệ sinh điều hòa thường xuyên.

Cách sửa điều hòa không lạnh

Cách sửa điều hòa không lạnh

Điều hòa hết gas, thiếu gas

Khi điều hòa nhà bạn hết gas thì khi điều hòa hoạt động sẽ không tao ra nguồn khí lạnh hơi mát cho gia đình bạn. Chính vì vậy, nếu điều hòa không mát thì bạn thử kiểm tra mức độ gas đang có trong điều hòa của gia đình mình hay chưa? Nếu như gặp hiện tượng điều hòa không mát không lạnh thì rất có thể tình trạng gas đang ở mức báo hiệu. Sự vô lý của người dùng, không bổ sung nó thường xuyên khiến cho hiện tượng này xảy ra. Tuy nhiên trong một số trường hợp ục nóng điều hòa bị hỏng tụ

Tụ điều hòa bị hỏng

Tụ là thiết bị quan trọng của điều hòa. Khi điều hòa bị hoạt động quá công suất, không được nghỉ ngơi khiến tụ bị hỏng thì điều hòa sẽ chỉ như một chiếc quạt có thể làm mát với công suất nhỏ mà thôi. Hãy kiểm tra tụ xem có chắc trong nó hỏng hay không và thay tụ mới.

Điều hòa gió không mát làm ngay cách này mát lịm tim

Điều hòa gió không mát làm ngay cách này mát lịm tim

Cách sửa điều hòa chỉ có gió nhưng không lạnh

Nếu như điều hòa vì bẩn mà không mát thì bạn hoàn toàn có thể tự vệ sinh. Còn nếu như sau khi vệ ính mà điều hòa vẫn không mát thì nên gọi thợ chuyển sửa chữa điều hòa hỗ trợ.

Hiện tượng điều hòa chỉ có gió nhưng không lạnh xuất phát từ những nguyên nhân cơ bản có, phức tạp có. Nếu điều hòa bị bẩn, bạn hãy vệ sinh chúng thường xuyên bằng cách dùng các vật dụng chuyên dụng làm sạch lưới lọc, vệ sinh mặt của dàn lạnh thì tự khắc điều hòa sẽ hoạt động bình thường. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min