Pha loãng chén giấm trắng rồi đổ vào gốc cây hoa giấy, điều kỳ diệu xuất hiện, cả nhà khen tấm tắc

10:18, Chủ nhật 16/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Dung dịch giấm trắng không chỉ giúp đất tăng độ chua mà còn cung cấp một lượng sắt nhất định vào đất trồng giúp cây hoa giấy phát triển tốt, nở hoa quanh năm.

Vì sao bạn nên đổ giấm trắng được pha loãng vào gốc hoa giấy?

Cây hoa giấy là loài cây leo mạnh mẽ, có khả năng thích nghi tốt và phát triển ra hoa ở độ tuổi sớm hơn hầu hết các loài hoa khác. Đây là loài cây thân gỗ cận nhiệt đới có gai. Cây hoa giấy thường mọc hoang dã tự nhiên ở các vùng nhiệt đới và thường được cắt tỉa để làm hàng rào. Gần đây, có một số loại cây hoa giấy lùn được trồng trong chậu như cây cảnh trong nhà.

Cây hoa giấy là loài cây leo mạnh mẽ, có khả năng thích nghi tốt và phát triển ra hoa ở độ tuổi sớm hơn hầu hết các loài hoa khác.

Cây hoa giấy là loài cây leo mạnh mẽ, có khả năng thích nghi tốt và phát triển ra hoa ở độ tuổi sớm hơn hầu hết các loài hoa khác.

Cây hoa giấy có nhu cầu nước vừa phải, do đó sẽ phát triển tốt nhất trong điều kiện đất có khả năng thoát nước tốt. Đất trồng hoa giấy nên có độ pH từ 5.5 đến 6.0 để cây phát triển tốt nhất. Nếu bạn muốn trồng cây hoa giấy, hãy đảm bảo giữ cho đất duy trì độ pH phù hợp. Cây hoa giấy thường không ra hoa như mong muốn nếu trồng trong đất có độ pH cân bằng.

Hoa giấy có thể nở hoa quanh năm nếu bạn chăm sóc bằng cách tưới giấm pha với nước. Một mẹo hay để duy trì độ pH của đất là sử dụng giấm. Hãy pha loãng 1 chén giấm (150ml) với 4 lít nước sạch và tưới vào đất. Dung dịch này không chỉ giúp đất tăng độ chua mà còn cung cấp một lượng sắt nhất định cho đất trồng. Nếu bạn đã cho quá nhiều vôi vào đất, đây cũng là cách khắc phục hiệu quả.

Cây hoa giấy tương đối dễ chăm sóc, đặc biệt là vào mùa hè khi có nhiệt độ và độ ẩm cao cần phải chú ý hơn một chút. Để cây phát triển tốt, bạn cần duy trì đất tơi xốp, thoáng khí và thường xuyên bổ sung phân bón 3 nguyên tố là đạm, lân và kali.

Hãy pha loãng 1 chén giấm (150ml) với 4 lít nước sạch và tưới vào đất.

Hãy pha loãng 1 chén giấm (150ml) với 4 lít nước sạch và tưới vào đất.

Mỗi loại cây đều có thời kỳ nở rộ riêng. Mặc dù cây hoa giấy nở hoa gần như quanh năm, nhưng nó cũng có thời kỳ tăng trưởng để chuẩn bị cho mùa hoa kế tiếp. Đây là lúc cây của bạn đang chuẩn bị cho một mùa hoa mới. Hãy đảm bảo cây được đủ ánh nắng, không bị thừa nước, duy trì độ pH ổn định và chờ đón một mùa hoa sắp tới.

3 loại phân hữu cơ có thể được sử dụng cho hoa giấy:

Phân cừu phân hủy

Phân cừu cũng là một loại phân hữu cơ được sử dụng khá nhiều trong việc trồng cây cảnh. Loại phân này chứa nhiều nitơ, phốt pho, kali.

Bạn có thể mua phân cừu được bán sẵn ở các cửa hàng vật tư nông nghiệp, phân bón cây trồng. Đào vài lỗ xung quanh gốc cây (chú ý không làm lộ bộ rễ của cây). Vùi phân vào các lỗ này rồi lấp đất lại. Khi tưới nước, phân cừu sẽ từ từ phân hủy, giải phóng chất dinh dưỡng để nuôi cây lớn nhanh, sớm ra hoa.

hoa giấy, trồng hoa giấy trong chậu, trồng hoa giấy, chăm sóc hoa giấy, bón phân, bón phân cho hoa giấy

Phân trùn quế

So với phân cừu, phân trùn quế sạch và vệ sinh hơn, không có mùi đặc biệt. Phân trùn quế có nhiều chất dinh dưỡng hơn phân cừu và chứa nhiều nguyên tố vi lượng hơn.

Với phân trùn quế, bón lót với liều lượng 15 - 20 gr mỗi chậu. Sau đó tưới đẫm nước cho cây. Sau 2 - 3 ngày thì đất khô, tưới thêm nước cho cây để cân bằng lượng phân bón.

hoa giấy, trồng hoa giấy trong chậu, trồng hoa giấy, chăm sóc hoa giấy, bón phân, bón phân cho hoa giấy

Nên tưới cho cây 2 lần phân như vậy và cách nhau 7 - 10 ngày. Sau đó tiến hành hãm nước trong 15 ngày rồi mới tưới nước và bón phân với liều lượng bằng 50% liều lượng bình thường.

Phân bánh đậu

Chất dinh dưỡng của phân bón bánh đậu nấu chín cũng rất đầy đủ. Khi thay hoa giấy, trộn một lượng phân bón bánh đậu thích hợp thì hoa giấy có thể nhanh chóng phát triển và nở hoa nhiều hơn.

hoa giấy, trồng hoa giấy trong chậu, trồng hoa giấy, chăm sóc hoa giấy, bón phân, bón phân cho hoa giấy

Nếu bạn cảm thấy phân bón bánh đậu tự làm gây rắc rối, hãy mua phân bón bánh đậu đã phân hủy về trộn vào đất hoặc chôn nông trên bề mặt chậu. Phân bón bánh đậu nành có thành phần tốt cũng có thể được ngâm trong nước để tưới cho hoa giấy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang