Bí quyết bảo quản bơ chín ‘xanh mướt’ trong tủ lạnh, dùng cả tháng không lo hỏng

10:25, Chủ nhật 16/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Bơ - "nữ hoàng trái cây" với hương vị béo ngậy, thơm ngon, chứa dồi dào dưỡng chất thiết yếu cho sức khỏe. Tuy nhiên, bơ lại có nhược điểm là chín rất nhanh, dễ bị hỏng nếu không bảo quản đúng cách.

Quả bơ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên, thời gian chín của chúng thường đồng loạt và nhanh chóng hư hỏng nếu không được tiêu thụ kịp thời. Do đó, việc biết cách bảo quản bơ là yếu tố then chốt để có thể thưởng thức chúng một cách trọn vẹn. Bảo quản đúng cách giúp kéo dài thời gian sử dụng của bơ một cách hiệu quả.

Dưới đây là những mẹo bảo quản bơ tươi lâu nhất, được chuyên gia chia sẻ trên trang tin sức khỏe Real Simple.

Bơ nguyên quả chưa chín

Đối với những quả bơ chưa chín, nên đặt chúng rời rạc trên khay hoặc rổ, tránh để chúng tiếp xúc với nhau nhằm hạn chế tình trạng giập nát. Sau khoảng 4 - 5 ngày, bơ sẽ bắt đầu chín.

Phương pháp ủ chín bơ: Hãy bọc bơ trong giấy hoặc túi giấy màu tối và gấp kín lại. Đặt bơ ở nơi ấm áp gần bếp, tránh xa các loại trái cây và rau quả khác. Hãy kiểm tra độ chín của bơ mỗi ngày để đảm bảo không bỏ lỡ thời điểm tốt nhất để sử dụng.

Hãy bọc bơ trong giấy hoặc túi giấy màu tối và gấp kín lại

Hãy bọc bơ trong giấy hoặc túi giấy màu tối và gấp kín lại

Cách bảo quản bơ chín trong vài ngày

Khi bơ đã chín, bạn có thể đặt vào tủ lạnh để giữ cho bơ tươi ngon trong vài ngày.

Bơ nguyên quả. Sau khi bơ chín, nó đạt đến trạng thái tốt nhất và nên được sử dụng ngay. Tuy nhiên, nếu chưa dùng kịp, theo lời khuyên của bếp trưởng Byron Rubio, Phó giám đốc ẩm thực tại Viện Giáo dục Florida (Mỹ), bạn nên bảo quản bơ trong tủ lạnh để kéo dài độ tươi.

Bạn nên bảo quản bơ trong tủ lạnh để kéo dài độ tươi

Bạn nên bảo quản bơ trong tủ lạnh để kéo dài độ tươi

Khi đặt bơ vào tủ lạnh, hãy bảo quản trong hộp đựng thực phẩm kín khí. Tốt nhất nên để bơ ở ngăn đựng rau quả phía dưới của tủ lạnh, vì khu vực này ấm hơn so với các kệ phía trên.

Cần tránh đặt bơ gần chuối hoặc táo, vì khí ethylene từ các loại trái cây này sẽ làm bơ chín nhanh hơn, theo Real Simple.

Đối với bơ xay. Hãy cho bơ vào đầy ly, sau đó vắt thêm một ít nước cốt chanh lên bề mặt để hạn chế việc bơ chuyển sang màu nâu. Sau đó, bọc kín bằng màng bọc thực phẩm.

Bơ chín bảo quản trong tủ lạnh nên được tiêu thụ trong vòng 3 ngày.

Bơ chín bảo quản trong tủ lạnh nên được tiêu thụ trong vòng 3 ngày

Bơ chín bảo quản trong tủ lạnh nên được tiêu thụ trong vòng 3 ngày

Cách đông lạnh bơ để sử dụng trong thời gian dài

Để bảo quản bơ trong thời gian dài, phương pháp tốt nhất là đông lạnh bơ đã được xay cùng với nước cốt chanh.

Bơ chín hoàn toàn có thể được đông lạnh. Bếp trưởng Rubio đã chia sẻ cách đông lạnh bơ như sau:

Sử dụng máy xay sinh tố để xay nhuyễn bơ với nước cốt chanh theo tỷ lệ 1 quả bơ - 1 muỗng cà phê nước cốt chanh. Đây là bước quan trọng để ngăn bơ chuyển sang màu nâu.

Sau khi xay nhuyễn, chuyển bơ vào các túi đông lạnh kín khí, ép hết không khí ra ngoài càng nhiều càng tốt vì tiếp xúc với không khí sẽ làm bơ đổi màu. Bằng cách này, bơ có thể được bảo quản trong khoảng 4 tháng hoặc lâu hơn, theo Real Simple.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy