Điều mà chuyên gia mỹ phẩm ít nói cho bạn: Làm sạch da đúng cách chiếm 70% thành công tạo da đẹp

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều người viện cầu nhiều mỹ phẩm dưỡng da đắt tiền nhưng không hiệu quả. Rất nhiều người chẳng cần dùng gì nhiều chỉ chăm chú làm sạch da là đủ.

Làm sạch da đúng cách là yếu tố tiên quyết để có một làn da đẹp. Bởi nếu không làm sạch da đúng cách thì mỹ phẩm không thẩm thấu được vào da nên coi như đắt mấy cũng phí. Nếu da không sạch thì mụn thường xuyên mọc, bạn trị kiểu gì cũng không hết. Nếu da không sạch thì lớp tế bào bụi bẩn gây sạm nám luôn ở trên da nên bạn không trắng hồng. Nếu da không sạch thì sẽ bong tróc không nhẵn mịn và khi trang điểm không thể tiệp vào da. Do đó chỉ cần biết làm sạch da là bạn đã sở hữu 70% bí kíp có làn da đẹp rồi. Nhưng làm sạch đúng cách là thế nào? Có người làm sạch quá kỹ khiến da bị khô, làm ảnh hưởng hàng rào bảo vệ da. Có người làm sạch chưa đủ nên tưởng sạch mà chưa sạch.

lam sach da

Lưu ý làm sạch da đúng cách:

Làm sạch da hàng ngày và trước mỗi khi trang điểm

Làn da cần được làm sạch hàng ngày, nhất là sáng dậy và trước khi đi ngủ, hoặc trước khi trang điểm. Bạn hãy nhớ các đồ mỹ phẩm thường có gốc dầu để bám vào da nên bạn cần làm sạch bằng nước tẩy trang chuyên dụng để loại bỏ chúng, trong khi nước thường không làm sạch hết được.

pH da

Sản phẩm làm sạch đảm bảo độ pH phù hợp

Rất nhiều người dùng sản phẩm làm sạch kin kít, cảm giác rất sạch nhưng đọ pH lại cao, chất tẩy nhiều khiến da sạch nhưng lại hỏng hàng rào bảo vệ da. Đó chính là sạch mà không đúng cách. Vì vậy bạn phải kiểm tra lại sản phẩm làm sạch của mình xem độ pH đang là bao nhiêu có phù hợp với pH tự nhiên của da không. Độ pH tự nhiên của da là 4,5 – 5,5.

Tẩy da chết định kỳ

Da chết bám trên da hình thành lớp sừng khiến da sạm nám không sáng màu. Do đó bạn nên tẩy da chết tuần 1-2 lần, không nên lạm dụng vì sẽ làm mỏng mòn và ảnh hưởng hàng rào bảo vệ da.

tay da chet

Rửa mặt vừa đủ

Khi rửa mặt bạn cần xoa sữa rửa mặt ra tay, đánh đều rồi mới xoa lên mặt và phải thoa rửa tầm 2-3 phút chứ không phải xoa lên 2 đường là xong. Tuy nhiên bạn lại không nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày vì làm như vậy sẽ hỏng hàng rào bảo vệ da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn