Ánh sáng xanh từ thiết bị điện tử âm thầm hại da bạn hơn cả nắng, bạn đã biết phòng tránh chưa

( PHUNUTODAY ) - Ánh sáng từ các thiết bị điện tử được gọi là ánh sáng xanh, chúng là kẻ thù dưới tên người bạn.

Rất nhiều người trong chúng ta sợ tia tử ngoại từ ánh sáng mặt trời nhưng ít người biết sợ ánh sáng xanh từ điện thoại, máy tính, ti vi, đèn Led… Ánh sáng xanh không kích thích mạnh vào cảm giác nên chúng ta thường lơ là chủ quan với nó.

Nhưng các nhà khoa học đã nghiên cứu và thấy ánh sáng xanh gây tổn thương tế bào da, cản trở hàng rào bảo vệ da khiến da lão hóa, chảy xệ không khác gì tia UV. Đã thế thời hiện đại chúng ta thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng xanh, nhất là giới văn phòng, máy tính điện thoại dùng cả ngày lẫn đêm. Ánh sáng xanh không khác gì tia tử ngoại chúng phá hủy collagen và eslatin làm da trùng nhão, đứt gãy.

sang xanh

Hơn nữa ánh sáng xanh cũng làm tăng hắc tố melamin gây đốm nâu, nám, sạm. Anh sáng xanh còn làm rối loạn việc tiết hormone melatonin dẫn tới khó ngủ từ đó làm tăng quá trình phân hủy collagen.

Thế nhưng đến nay nhiều người vẫn chỉ biết tới tác hại của ánh nắng mặt trời với da mà không biết phòng ngừa tác hại của ánh sáng xanh.

da am

Bảo vệ làn da khỏi sự tàn phá của ánh sáng xanh, bạn nên chú ý:

Hạn chế tối đa ánh sáng xanh

Hãy tắt máy tính, tivi, điện thoại khi không cần thiết, từ bỏ ngay thói quen lạm dụng điện thoại. Nếu thiết bị có chế độ ban đêm hãy bật chế độ này khi về đêm hoặc khi không cần dùng.

Chống nắng cả khi trong nhà

Một số kem chống nắng hiện nay sáng chế dành riêng cho trong nhà, chú ý ánh sáng xanh. Bạn có thể tham khảo thêm loại kem dưỡng này.

cham soc da

Trước khi đi ngủ, tắt và để thiết bị xa giường ngủ

Bạn nên hạn chế xem điện thoại khi đã lên giường, để chúng xa ra và tắt thiết bị đi để chúng không ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn. Đặc biệt nhiều người có thói quen xấu là vừa ngủ vừa cầm điện thoại, điều này rất ảnh hưởng.

Chăm sóc da kỹ lưỡng

Ngay cả khi ở nhà bạn cũng cần lưu tâm phương pháp chăm sóc giữ ẩm cho làn da để đảm bảo làn da tươi trẻ, tăng đàn hồi tăng chống đỡ với ánh sáng xanh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn