Muốn đẹp chăm sóc hệ tiêu hóa tốt trước khi nghĩ tới mỹ phẩm đắt tiền, kẻo lãng phí

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đã dùng rất nhiều mỹ phẩm đắt tiền và dùng nhiều cách khác nhưng da không cải thiện hãy xem lại tiêu hóa của bản thân đã tốt chưa

Tại sao tiêu hóa lại ảnh hưởng sắc đẹp? Chính xác thì tiêu hóa ảnh hưởng tới hệ miễn dịch và sức khỏe của cơ thể nói chung. Một người bị bệnh và mệt mỏi thì nhan sắc cũng suy giảm. Đặc biệt nếu tiêu hóa có vấn đề, tức là dưỡng chất không được hấp thu thì có nguy cơ thiếu dinh dưỡng vitamin cho làn da. Hệ tiêu hóa không khỏe thì cơ thể dễ viêm nhiễm, dẫn tới tình trạng da xấu xí nổi mụn nhọt, sạm nám. Nếu tiêu hóa không tốt, chất độc tích trữ trong cơ thể chính là nguy cơ kích hoạt hắc tố melamin làm da xấu và tích tụ độc tố gây trứng cá mụn nhọt, mẩn ngứa.

tieu hoa va da

Hệ tiêu hóa đóng góp 70-80% vào hệ miễn dịch của cơ thể. Do đó khi tiêu hóa có vấn đề là lúc cơ thể bạn suy yếu. Đó cũng chính là nguyên nhân khiến collagen và eslatin bị phá hủy nhanh hơn. Bởi vậy muốn chăm sóc sắc đẹp từ bên trong, bạn cần chú ý chăm sóc hệ tiêu hóa của bản thân, tránh tình trạng táo bón, mất cân bằng lợi khuẩn, khó tiêu, ợ hơi ợ nóng.

Ăn uống lành mạnh

Đây là yếu tố đầu tiên và quan trọng để duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Bạn cần phải giúp cho hệ tiêu không bị quá tải bởi các thức ăn nhanh, thức ăn nhiều giàu mỡ, thức ăn ôi thiu…Hãy đảm bảo đủ lượng nước cho cơ thể để giúp tiêu hóa tốt hơn.

an gi dep da

Khắc phục vấn đề bệnh tiêu hóa

Nếu bạn đang có bệnh tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy, co thắt đại tràng, bệnh dạ dày… hãy khắc phục tình trạng này. Bởi khi hệ tiêu hóa có bệnh thì sẽ ảnh hưởng tới toàn bộ các cơ quan khác.

tieu hoa khoe

Vận động đúng đủ đều

Vận động là cách giúp cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Đặc biệt một số bài tập vùng bụng và thói quen xoa bụng theo chiều kim đồng hồ rất tốt cho nhu động ruột để đảm bảo cơ thể đi đại tiện tốt hơn.

Khi hệ tiêu hóa tốt, bài tiết tốt độc tố trong cơ thể, bạn sẽ thấy cơ thể khỏe lên, tình trạng viêm nhiễm sẽ hạn chế, da ít mụn hơn và trắng sáng hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn