Xoa dịu cho đôi mắt nhanh chóng hết sưng sau khi khóc bằng những cách cực đơn giản

( PHUNUTODAY ) -  Khóc là một cách để giải tỏa cảm xúc nhưng khóc nhiều thì mắt sưng húp. Đây là những cách giúp bạn nhanh lấy lại đôi mắt bình thường

Khóc là hành động khiến cho nước mắt ứ đọng và lamg giãn nở mặc máu gây sưng quanh mũi mắt. Tùy theo từng người mà tốc độ sưng khác nhau. Mắt sưng tố cáo bạn vừa trải qua chuyện đau lòng mà điều đó đôi khi bạn rất muốn giấu. Mắt sưng tất nhiên khiến khuôn mặt bạn nặng nề và xấu xí ủ dột đi nhiều. Hãy làm cách sau để xoa dịu nhanh cơn sưng mắt nhé:

nho mat

Nước mắt nhân tạo

Nước mắt nhân tạo có đặc tính giúp xoa dịu và làm giảm căng thẳng vùng mắt, Nó là sự lựa chọn hữu hiệu cho những đôi mắt sưng húp sau khi khóc. Khi dùng nước mắt nhân tạo thì phần lòng trắng của mắt sẽ giảm tình trạng nhức đỏ nhanh chóng nên sẽ đưa đôi mắt trở về trạng thái bình thường.

chuom lanh quanh mat

Chườm lạnh

Bạn có thể bọc đá lạnh vào khăn rồi chườm quanh mắt. Bạn cũng có thể để 2 chiếc thìa ăn vào đá lạnh cho lạnh sau đó áp vào mắt. Hơi lạnh sẽ giúp mach máu co lại và giảm sưng nhanh hơn. Khi gặp lạnh, làn da của bạn cũng thu lỗ chân lông lại tạo sự dễ chịu nhất định cho bạn.

Dùng toner hoa hồng

Nước hoa hồng giúp se khít chân lông tác dụng làm giảm sưng mắt. Bạn dùng bông thấm nước hoa hồng và thoa xung quanh mắt. Chườm đều và massage nhẹ nhàng sẽ giúp dịu lại nhanh hơn.

nuoc hoa hong

Dùng trà túi lọc

Bạn nhúng trà túi lọc vào cốc nước nóng, sau đó để nguội rồi chườm nó quanh mắt. Trà túi lọc giúp làn da quanh mắt dịu lại và giảm nhanh cơn sưng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn