Điều phải biết khi mua thực phẩm ở siêu thị để không rước bệnh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những lưu ý mà các bạn bắt buộc biết khi mua thực phẩm trong siêu thị để tránh gây bệnh cho cả nhà.

lưu ý khi mua thực phẩm trong siêu thị
Cần lưu ý nhiều điều khi mua thực phẩm trong siêu thị để tránh hại sức khỏe.

Cẩn thận khi mua thịt

Thịt được cắt lát, bày bán trong các cửa hàng tạp hóa, siêu thị thường được lưu trữ trong một thời gian dài và khi tiêu thụ, chất béo có trong các loại thịt này sẽ có hại cho hệ tiêu hoá của cơ thể.

Vỏ, bao bì đựng thực phẩm

Hộp thực phẩm đã bị phồng: Lỗi này ít gặp ở các loại hàng chất lượng cao. Khi hộp chứa bị phồng tức là thức ăn bên trong bị "thiu" và vi khuẩn đã phát sinh trong đó. Các loại đồ hộp dễ bị phồng là: nước trái cây đóng hộp, pho mát tươi, mì pasta, sữa chua...Ngoài ra, nếu mua pho mát được bọc giấy trong suốt, cần xem kỹ vì mốc có thể mọc lên bên trong.

Thực phẩm đông lạnh

Sau khi mua thực phẩm đông lạnh, nên bọc hoặc gói thêm ít nhất vài lớp giấy để hạn chế sự thay đổi nhiệt độ của thức ăn trên đường về nhà. Nên lập kế hoạch mua sắm những đồ khô trước. Những loại thực phẩm cần bảo quản trong môi trường lạnh nên mua sau cùng, đem về càng sớm càng tốt và để ngay vào tủ lạnh khi đến nhà.

Các loại thực phẩm hữu cơ 

Mua sắm các thực phẩm hữu cơ có vẻ là lựa chọn lý tưởng và an toàn. Các loại thực phẩm hữu cơ thường vô hại và chúng không chứa các chất gây hại cho cơ thể con người.

Chú ý tới thành phần dinh dưỡng 

Mỗi bữa ăn hàng ngày cần cung cấp cho bạn nhiều chất dinh dưỡng. Do đó, bạn không thể lơ là với vấn đề này khi lựa chọn các loại thực phẩm. Hãy chú ý chọn thức ăn có mức dinh dưỡng cao để có thể cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể, giúp bạn tránh xa những dấu hiệu của sự mệt mỏi.

Vì sao dù có không thích bạn vẫn cần ăn củ cải trắng đều đặn?
Vì sao dù có không thích bạn vẫn cần ăn củ cải trắng đều đặn?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Vì sao dù có không thích bạn vẫn cần ăn củ cải trắng đều đặn - nguyên nhân do đâu?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn