Vì sao dù có không thích bạn vẫn cần ăn củ cải trắng đều đặn?

13:00, Chủ nhật 15/11/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vì sao dù có không thích bạn vẫn cần ăn củ cải trắng đều đặn - nguyên nhân do đâu?

Do củ cải trắng có rất nhiều dưỡng chất, bạn nên tích cực bổ sung chúng trong suốt mùa đông này nhé để nhận được những lợi ích sức khỏe.

lợi ích của củ cải trắng
Củ cải trắng có rất nhiều dưỡng chất, bạn nên tích cực bổ sung chúng trong suốt mùa đông

Củ cải có loại củ cải trắng và củ cải tím. Theo kết quả phân tích cứ trong 100g củ cải thì có 93,5g nước, 0,6g protein, 0,1g chất béo, các loại đường là 5,3g chủ yếu là các loại đường dễ hấp thụ. 

Bạn có biết củ cải trắng rất bổ dưỡng? Chỉ một loại củ cải trắng cũng chứa đủ các chất cần thiết để giải quyết nhiều vấn đề về sức khỏe của con người. Do đó, khi chúng ta dùng củ cải trong các bữa ăn hàng ngày dưới dạng này hay dạng khác, sức khỏe của chúng ta sẽ chuyển biến theo hướng tốt nhất.

Lợi ích sức khỏe của nước ép củ cải

Một trong những lợi ích sức khỏe chính của nước ép củ cải là khả năng điều trị bệnh viêm đường tiết niệu và ngăn ngừa nhiễm trùng thận. Nước ép củ cải giúp loại bỏ sỏi thận và ngăn ngừa sự hình thành sỏi trong tương lai.

Rất giàu vitamin A, C, kẽm, phốt pho và chứa hàm lượng nước cao, nước ép củ cải cung cấp nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho các tế bào của bạn, từ đó giữ cho cơ thể luôn đủ nước.

Được biết đến với đặc tính khử độc, nước ép củ cải xử lý rất hiệu quả các vấn đề về da như mụn trứng cá, phát ban và bệnh chàm. Từ đó giúp làn da khỏe khoắn, tươi trẻ hơn và luôn giữ được độ ẩm. Dùng nước ép củ cải gội đầu có thể mang lại kết quả kỳ diệu là thúc đẩy sự phát triển tóc mới và ngăn ngừa rụng tóc.

Giúp giảm cân

Một trong những lợi ích sức khỏe quan trọng của củ cải là giúp bạn giảm cân. Củ cải chứa ít calo, nhiều chất xơ và nước. Đó là lý do ăn củ cải dễ dàng thỏa mãn cơn đói của bạn. Nếu bạn đang đấu tranh để giảm cân, chỉ cần thêm củ cải vào chế độ ăn uống hàng ngày và bạn có thể tự nhận thấy sự khác biệt.

Ngừa nhiễm virut

Hàm lượng vitamin C trong củ cải đường cao do đó có tác dụng làm sạch cơ thể tự nhiên, giúp tăng sức đề kháng hiệu quả.

Làm giảm nguy cơ ung thư

Lợi ích sức khỏe lớn nhất của củ cải là phòng tránh bệnh ung thư. Củ cải chứa nhiều phytochemical - một chất có các thuộc tính chống ung thư. Thêm vào đó, loại củ này cung cấp vitamin C dồi dào, giữ cho cơ thể và các tế bào luôn khỏe mạnh.

Củ cải trắng trị ho trong mùa đông hiệu quả
Củ cải trắng trị ho trong mùa đông hiệu quả
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Củ cải trắng không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn giúp chữa ho khan, đờm đặc hiệu quả.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link