Đầu bút bi dài 1cm nằm trong phế quản bé trai 7 tuổi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong lúc chơi đùa trên lớp học, bé trai 7 tuổi đã ngậm đầu bút bi trong miệng rồi bất cẩn nuốt vào họng.

Tối 14/3, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết, vừa tiến hành nội soi thành công lấy dị vật là đầu bút bi nằm ngay trong đường thở cho bé Nguyễn Trung Quân (7 tuổi, trú huyện Quỳnh Lưu).

Bé Nguyễn Trung Quân tại bệnh viện

Gia đình bé Quân cho hay, cách đây 4 ngày, trong lúc chơi đùa trên lớp học, Quân đã ngậm đầu bút bi trong miệng rồi bất cẩn nuốt vào họng. Về nhà, thấy bé ho, có biểu hiện khó thở kéo dài nên gia đình đưa bé lên khám tại Bệnh viện Huyện rồi chuyển tuyến lên Bệnh viện HNĐK Nghệ An.

Được biết, bé Nguyễn Trung Quân nhập viện trong tình trạng khó thở nhẹ, khò khè, phổi ran rít, đã tiến hành chụp X-quang nhưng không phát hiện được gì. Tiếp tục thăm khám, các bác sĩ tiến hành nội soi phế quản cấp cứu thì phát hiện đầu bút bi đang mắc tại phế quản của bệnh nhi.

Cùng ngày, bé Quân nhanh chóng được chuyển đến khoa Gây mê Hồi sức để tiến hành soi gắp dị vật cấp cứu bằng phương pháp nội soi phế quản ống mềm, có gây mê. Qua nội soi, một đầu bút bi dài 1cm được tìm thấy và gắp ra từ phế quản của bệnh nhi.

Bác sĩ Lê Nhật Huy, người trực tiếp điều trị cho bé Quân cho hay: “Do bệnh nhân nhi đường thở còn nhỏ, chỉ vừa lọt ống nội soi nên để tránh ngạt thở cho cháu, quá trình thao tác của êkip cần nhanh chóng, chính xác. Qua nội soi, chúng tôi tìm thấy một đầu bút bi đường kính gần 1 cm và gắp ra từ phế quản của trẻ.

Rất may là đầu bút bi này có lỗ nhỏ nên phế quản của bệnh nhi Quân không bị tắc hoàn toàn trong 4 ngày qua, nếu không sẽ rất nguy hiểm tính mạng”.

Hiện tình trạng của bé Quân đã ổn định, chức năng hô hấp tốt và có thể được xuất viện trong vài ngày tới.

Bác sĩ tắc trách, nữ sinh lớp 10 phải cắt chân vì hoại tử
Bác sĩ tắc trách, nữ sinh lớp 10 phải cắt chân vì hoại tử
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nữ sinh lớp 10 đã vĩnh viễn mất đi chân phải và ước mơ làm một chiến sĩ công an của em đã tan thành mây khói vì sự thiếu trách nhiệm của bác sĩ.
Sau 1 tuần sinh con, sản phụ hôn mê rồi tử vong
Sau 1 tuần sinh con, sản phụ hôn mê rồi tử vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Gia đình chưa kịp vui mừng đón đứa bé vừa chào đời sau ca sinh mổ thì sản phụ “bất thường” rơi vào tình trạng hôn mê rồi tử vong.
Cán bộ công chức, viên chức được tăng lương từ tháng 5/2016
Cán bộ công chức, viên chức được tăng lương từ tháng 5/2016
(Xã hội) - (Phunutoday) - Từ tháng 5/2016, cán bộ công chức, viên chức cả nước sẽ được tăng lương theo Nghị quyết về dự toán Ngân sách Nhà nước 2016.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn