Đồ chơi xe gỗ của Trung Quốc 'tiết' ra chất độc

00:05, Thứ hai 19/10/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sản phẩm mang nhãn hiệu Die Spiegelburg với rất nhiều màu sắc, như màu đỏ, màu xanh lá cây, màu da cam, màu xanh da trời.

Giới chức cho biết, nhà sản xuất Trung Quốc đã không tuân thủ quy định REACH vì lượng niken có thể được phát sinh trong các đinh tán ở lốp chiếc xe đồ chơi có nồng độ quá lớn với 4,82 mg/cm2/tuần.

Theo danh mục sản phẩm bị thu hồi RAPEX của Liên minh châu Âu, lực lượng chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Đức đang tiến hành thu hồi đồ chơi xe gỗ do Trung Quốc sản xuất vì chứa hóa chất độc hại.

xego-phunutoday-vn
 Đức đang tiến hành thu hồi đồ chơi xe gỗ do Trung Quốc sản xuất . Ảnh: Europa

Sản phẩm mang nhãn hiệu Die Spiegelburg với rất nhiều màu sắc, như màu đỏ, màu xanh lá cây, màu da cam, màu xanh da trời. Chúng có mã vạch EAN 4029753119384 (màu cam) và thuộc danh mục đồ chơi 86000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế.

Giới chức cho biết, nhà sản xuất Trung Quốc đã không tuân thủ quy định REACH vì lượng niken có thể được phát sinh trong các đinh tán ở lốp chiếc xe đồ chơi có nồng độ quá lớn với 4,82 mg/cm2/tuần. Trong khi đó, chất niken này có thể gây dị ứng nghiêm trọng cho người tiêu dùng khi tiếp xúc trực tiếp với da.

Mẹ nhẫn tâm ném con nhỏ từ tầng 6 xuống đất rồi… đi ngủ
Mẹ nhẫn tâm ném con nhỏ từ tầng 6 xuống đất rồi… đi ngủ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Người mẹ đã nhận phải những chỉ trích gay gắt vì hành động nhẫn tâm thả con gái ruột mới 6 tháng tuổi qua cửa sổ rồi đi ngủ.
Cặp bồ với phi công trẻ của mẹ chồng
Cặp bồ với phi công trẻ của mẹ chồng
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi không bao giờ quên giây phút tôi chạm mặt mẹ chồng ngay trước cửa nhà nghỉ.
Chiếc khăn tắm của bạn thực sự rất bẩn
Chiếc khăn tắm của bạn thực sự rất bẩn
(Khám phá) - (Phunutoday) - Một sự thật không vui chút nào, chiếc khăn tắm của bạn rất bẩn, bẩn hơn những gì bạn có thể tưởng tượng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Nguyen Thuy Quynh