Cắt miếng xà phòng bỏ vào bồn cầu, nhận nhay lợi ích tuyệt vời, bạn sẽ tiếc vì không biết sớm

( PHUNUTODAY ) - Xà phòng có tác dùng tẩy rửa rất tốt. Việc thả miếng xà phòng vào bồn cầu không chỉ có tác dụng làm sạch mà còn khử mùi hôi rất tốt.

Xà phòng bánh (cũng có nơi gọi là xà bông cục) là sản phẩm không còn xa lạ với mọi người. Bạn có thể mua xà phòng ở bất cứ cửa hàng, siêu thị nào với giá vô cùng rẻ. Công dụng chính của nó là làm sạch. Ngoài ra, bạn có thể dùng các bánh xà phòng này vào nhiều mục đích khác.

Một trong những công dụng mà ít người biết đến của xà phòng chính là làm sạch bồn cầu. Xà phòng là một chất tẩy rửa lại có mùi thơm. Nó sẽ giúp loại bỏ các cặn bẩn ở bồn cầu, đồng thời khử mùi hôi hiệu quả.

Bồn cầu là nơi rất dễ bị tích tụ cặn bẩn và sinh ra mùi hôi. Đôi khi dù cọ rửa thường xuyên, bồn cầu vẫn sinh ra mùi khó chịu.

Trong trường hợp này, bạn có thể thử tận dụng bánh xà phòng trong nhà để giải quyết vấn đề.

Bạn hãy đặt một miếng xà phòng nhỏ trong bồn chứa nước của bồn cầu. Sau mỗi lần ấn nút xả nước, nước sẽ hòa tan cả xà phòng cuốn trôi các chất bẩn, khử khuẩn và mùi hôi.

Cách làm rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy một mẩu xà phòng vừa phải. Cho miếng xà phòng này vào trong một chiếc tất rồi buộc miệng tất lại. Bạn cũng có thể cắt một đầu của chiếc khẩu trang dùng một lần. Bỏ xà phòng vào trong rồi buộc chặt lại.

bo-xa-phong-vao-bon-cau-01

Cho túi xà phòng đã chuẩn bị vào trong két nước. Gác một đầu của chiếc tất (khẩu trang) lên trên thành bồn nước và dùng nắp đậy lên để túi xà phòng treo lơ lửng trong nước chứ không chìm xuống dưới đấy bồn chứa nước.

bo-xa-phong-vao-bon-cau-02

Xà phòng sẽ giúp bạn tẩy rửa bồn cầu sau mỗi lần sử dụng. Mùi thơm từ xà phòng cũng giúp loại bỏ mùi hôi một cách hiệu quả.

Ngoài ra, xà phòng còn rất nhiều công dụng khác trong cuộc sống.

Làm sạch mảnh vỡ kính

bo-xa-phong-vao-bon-cau-03

Nếu chẳng may làm vỡ các món đồ bằng thủy tinh, sứ, bạn có thể dùng một thanh xà phòng để thu gom những mảnh vụn nhỏ mà mắt thường khó nhìn thấy. Chỉ cần lấy thanh xà phòng và đưa chúng qua lại ở khu vực bạn làm vỡ đồ. Các mảnh vỡ sẽ dính vào thanh xà phòng và bạn có thể loại bỏ chúng dễ dàng.

Bôi trơn bản lề cửa

bo-xa-phong-vao-bon-cau-04

Sau một thời gian sử dụng, phần bản lề của cánh cửa có thể bị khô, rít và phát ra tiếng kêu khó chịu mỗi lần đóng mở. Thông thường, người ta sẽ tra các loại dầu bôi trơn vào bản lề để chúng hoạt động bình thường. Tuy nhiên, nếu không có các loại dầu mỡ này trong nhà, bạn có thể sử dụng xà phòng. Hãy lấy thanh xà phong có sẵn trong nhà, chà đi chà lại nhiều lần vào bản lề. Sau đó, đóng mở cửa vài lần là cửa sẽ không còn phát ra tiếng kêu.

Làm sạch gương

bo-xa-phong-vao-bon-cau-05

Những chiếc gương trong phòng tắm rất dễ bị mờ. Bạn có thể dùng xà phòng chà trực tiếp lên gương. Sau đó, lấy một mảnh vải lau lại toàn bộ bề mặt gương một lần. Các vết bẩn trên gương sẽ được loại bỏ, đồng thời xà phòng cũng ngăn không cho hơi nước đọng lại trên mặt gương trong một thời gian nhất định. Sau một thời gian, bạn lại dùng miếng xà phòng làm sạch gương một lần để duy trì hiệu quả.

Khử mùi hôi trong tủ quần áo

Nếu tủ quần áo của bạn đang có mùi hôi khó chịu, hãy thử dùng xà phòng để xử lý. Chọn một bánh xà phòng có mùi hương mà bạn thích. Đặt nó trong một miếng vải mỏng và để vào trong tủ quần áo. Mùi hương của bánh xà phòng sẽ giúp loại bỏ mùi hôi, ẩm mốc trong tủ một cách hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link