Tại sao những chiếc túi trên quần áo lại bị may bịt kín lại?Hóa ra bí kíp mặc đẹp nằm ở chỗ này

( PHUNUTODAY ) - Khi bạn mua một chiếc quần hay một chiếc áo, váy bạn có để ý những chiếc túi thường được may kín lại. có phải là rất phiền phức không? Phía sau nó là một bí mật thời trang, nhiều người không biết dùng thật lãng phí

Trên một chiếc váy, quần, áo có thể có 2 dạng túi, một là túi giả để trang trí, hai là túi thật có công năng để chứa đồ khi mặc. Tuy nhiên túi thật hay túi giả thì khi mới bóc tem bạn sẽ thấy chúng đều được may bịt kín miệng lại. Và tất nhiên nhiều người cảm thấy phiền phức vì phải dùng dao tem, kéo nhỏ để tháo đường chỉ ra thì mới dùng được chiếc túi đó.

tui quan bi bit kin

Để phân biệt nó là túi giả trang trí hay túi thật, bạn có thể dùng cách xem độ dày vải, nếu dày hơn bình thường thì thường nó là túi thật, hoặc lật bên trong xem chiếc túi đó có phần đáy túi không, bởi nếu là túi giả thì đáy túi sẽ rất nông.

Tại sao chiếc túi thật đã làm rồi mà thợ may còn mất công may vào, rồi đến khi mua bạn lại mất công tháo ra?

tuiq uan ao

Nhà may phải may kín miệng túi lại là để giữ dáng cho chúng không bị phình ra lúc trưng bày, lúc treo. Nếu không may lại trông chúng sẽ xô lệch.

Theo lịch sử thời trang thì ở thế kỷ 19 trở về trước, quần áo váy vóc không có túi liền mà người ta thường có túi rời. Chiếc túi rời đó có thể gắn vào nhiều bộ váy khác nhau. Đến thế kỷ 19, thời trang có biến chuyển mạnh, váy đầm mỏng hơn nên khi nhét một chiếc túi vào đó trông bất tiện và xấu. Và đó là lúc những chiếc túi trên quần áo ra đời để giúp chúng tiện dụng hơn. Đến giữa thế kỷ 19, những chiếc túi thường được khâu lại. Theo Sarah C. Byrd - chuyên gia lịch sử về thời trang thuộc Học viện công nghệ thời trang (Mỹ), lý do là vì thời trang lúc này đã bắt đầu thiên về hướng "ôm và tôn dáng người mặc". Và nếu như vậy thì việc để miệng túi mở sẽ khiến dáng bị lệch đi, không còn đúng như ý đồ của nhà thiết kế nữa.

thao chi tui quan ao

Do đó đến bây giờ nhiều mẫu váy áo vẫn làm những chiếc túi, tuy nhiên đôi khi nhà thiết kế không muốn khách hàng thọc tay vào túi vì sẽ khiến đường may xô lệch. Nhưng chiếc túi và đường miệng túi lại là một cách tạo phong cách cho bộ đồ của bạn. Bởi thế nên các nhà mốt sẽ tạo những chiếc túi ở những vị trí làm điểm nhấn nhưng sẽ lại khâu kín nó lại. Mục đích là để tạo điểm nhấn cho bộ thời trang, tuy nhiên việc tháo miệng túi ra để dùng hay không sẽ tùy thuộc vào người sử dụng. Những chiếc túi đôi khi như một vùng “đệm” cho bộ đồ.

tui quan ao bit ki lam gi

Do đó khi mua về bạn nên làm như sau để mặc đẹp hơn nhé:

-Hãy xác định bạn có cần dùng những chiếc túi trên bộ đồ của mình để mục đích nhét đồ hay xỏ tay vào không. Nếu bạn không có nhu cầu và lại không muốn nó xô lệch thì đừng tháo chỉ miệng túi, hãy để chúng như túi giả. Và đặc biệt nếu bạn không muốn cảm giác khi mặc lên những chiếc miệng túi phùng ra thì không nên tháo chỉ ra để chúng ngay ngắn.  Ngược lại nếu bạn cần dùng thì tháo ra nhưng cần để ý hãy dùng dao mảnh hoặc kéo đầu nhỏ để tháo tránh làm xước.

-Những người có dáng người mập thì nếu không phải vì rất cần sử dụng những chiếc túi để đựng đồ thì tốt nhất là không nên tháo chỉ miệng túi, để mục đích chúng không tạo thêm độ mập giả cho bạn.

Ngược lại những người có thân hình mảnh mai thì nên tháo chỉ may miệng túi thật, mục đích sẽ khiến bạn trở nên đầy đặn hơn.

Nếu không muốn bộ đồ nhanh xấu dáng bạn cũng nên hạn chế thọc tay chọc mạnh vào túi hoặc đựng những thứ cồng kềnh vào túi nhé. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn