Đổ giấm vào miếng bọt biển rồi cho vào tủ lạnh để 1 đêm, bà nội trợ ngạc nhiên vì công dụng bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ được dùng để rửa chén bát, miếng bọt biển còn còn nhiều công dụng khác khiến bạn bất ngờ.

Miếng bọt biển thường được chị em chúng ta dùng để rửa chén bát, lau chùi đồ đạc trong nhà. Sau một thời gian sử dụng thì chị em sẽ vứt bỏ miếng bọt biển cũ và thay bằng một miếng mới. Tuy nhiên, thay vì vứt miếng bọt biển cũ đi chị em hãy làm theo những cách này, vừa tiết kiệm lại đem đến nhiều lợi ích bất ngờ.

Dùng để giữ kim khâu

Kim chỉ là đồ dùng thường thấy ở bất cứ ngôi nhà nào. Tuy nhiên, kim khâu được cất giữ không cẩn thân dễ bị mất. Để tránh tình trạng này, chị em nên tận dụng miệng bọt biển để giữ cố định kim khâu. Sau khi sử dụng, bạn chỉ cần cắm kim khâu lên miếng bọt biển là được. Cách làm đơn giản này giúp chị em giữ và bảo quản kim khẩu gọn gàng, thuận tiện.

1

Dùng để khử mùi hôi khó chịu trong tủ lạnh

Sử dụng trong thời gian dài, tủ lạnh và phòng tắm ắt sẽ bốc mùi hôi khó chịu. Lúc này, chị em hãy đổ giấm trắng miếng bọt biển và bỏ vào tủ lạnh một đêm. Sáng hôm sau, bạn sẽ thấy rằng mùi hôi sẽ tự động biến mất. Bởi lẽ, giấm trắng có tính axit giúp trung hòa các hợp chất gây ra mùi hôi có tính kiềm. Đồng thời, những khe hở trên miếng bọt biển còn có thể hút mùi khá hiệu quả. Nhờ đó mà giúp giảm thiểu mùi hôi vô cùng hiệu quả.

2

Giải quyết tình trạng xù lông trên quần áo

Quần áo mặc được một thời gian thì sẽ bắt đầu xảy ra tình trạng đổ lông. Lúc này nhiều chị em tiết kiệm sẽ mặc ở nhà, còn không thì vứt đi luôn. Tuy nhiên, chị em có thể giải quyết tình trạng đổ lông trên quần áo bằng miếng bọt biển đấy. Chị em chỉ cần dùng mặt nhám của miếng bọt biển để lau theo chiều lông tơ bám trên quần áo là được. Chị em nhớ lau theo một hướng và lau như vậy vài lần là lớp lông tơ trên quần áo sẽ không còn nữa.

Dùng làm hộp đựng xà phòng

Nếu chẳng may hộp đựng xà phòng bị hư hoặc bị mất dễ khiến bánh xà phòng trong phòng tắm rơi vào tình trạng hòa tan hay nhớt dính do thường xuyên tiếp xúc với nước. Để giải quyết tình trạng này chị em có thể tận dụng lại miếng bọt biển rửa chén bát cũ để làm hộp đựng xà phòng. Bởi miếng bọt biển vốn có tính hấp thụ rất tốt nên khi đặt bánh xà phòng lên trên, miếng bọt biển sẽ hút hết nước và phần nhớt dính. Không những thế miếng bọt biển còn giúp bánh xà phòng không bị hao mòn. Đồng thời, khi miếng bọt biển hút nhiều nước và phần dính trên xà phòng, các chị có thể tận dụng để lau chùi mà còn tiết kiệm.

Đó là những lợi ích bất ngờ từ miếng bọt biển cũ mà chị em có thể tận dụng lại. Biết được những công dụng này rồi thì chị em đừng vứt miếng bọt biển cũ nữa nhé!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link