Đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục dẫn đầu tại SEA Games 31, tạo cách biệt 27 HCV với Thái Lan

( PHUNUTODAY ) - Ngày 14/5, các VĐV Việt Nam giành được thêm 15 HCV, tiếp tục dẫn đầu ở bảng xếp hạng huy chương.

Rowing giành 4 HCV trong ngày 14/5

Trong ngày thi đấu cuối cùng của môn Rowing, các vận động viên nữ nước chủ nhà tiếp tục giành thêm 4 HCV nhờ công của Phạm Thị Huệ (thuyền đơn nữ hạng nặng), Lường Thị Thảo/ Đinh Thị Hảo (thuyền đôi nữ hạng nhẹ 2 mái chèo), Phạm Thị Thảo/ Nguyễn Thị Giang (thuyền đôi nữ hạng nặng 2 mái chèo), Phạm Thị Ngọc Anh/ Lê Thị Hiền/ Hà Thị Vui/ Dư Thị Bông (thuyền 4 nữ hạng nhẹ 1 mái chèo). Như vậy, kết thúc SEA Games 31, Rowing Việt Nam đã giành tới 8 HCV đều ở các nội dung của nữ.

Nguyễn Thị Oanh giành cú đúp HCV môn điền kinh

Nguyễn Thị Oanh “mở hàng” ở môn điền kinh với tấm HCV 1.500m vào buổi sáng rồi hoàn tất cú đúp với tấm HCV 5.000m vào buổi chiều.

Ngoài ra, ở môn điền kinh Lương Đức Phước bất ngờ giành HCV 1.500m nam còn Nguyễn Hoài Văn giành HCV ném lao.

Nguyễn Thị Oanh giành cú đúp HCV môn điền kinh

Nguyễn Thị Oanh giành cú đúp HCV môn điền kinh

Bơi Việt Nam có thêm 3 HCV

14/5 là ngày thi đấu thành công của bơi Việt Nam với 3 HCV do công của Nguyễn Huy Hoàng (1.500m tự do), Phạm Thanh Bảo (100m ếch nam) và đội tiếp sức nam 4x100m.

Đấu kiếm, thể hình, cờ tướng, Wushu đều có huy chương vàng

Môn đấu kiếm cũng có tấm HCV thứ 2 ở SEA Games 31 sau khi kiếm thủ Nguyễn Tiến Nhật giành chiến thắng ở nội dung kiếm 3 cạnh. Đội tuyển thể hình cũng có thêm 1 HCV của VĐV Trần Hoàng Duy Thuận. Trong ngày thi đấu đầu tiên tại SEA Games 31, cờ tướng đã giành được 1 HCV do công của Lại Lý Huynh và Nguyễn Thành Bảo ở nội dung đồng đội nam cờ nhanh. Tấm HCV còn lại do VĐV Dương Thúy Vi mang về sau khi giành chiến thắng ở nội dung Thương thuật nữ môn Wushu.

Trong sáng 15/5 Đoàn thể thao Việt Nam giành thêm 2 HCV nữa. Đó là HCV của Phạm Tiến Sản ở môn Duathlon với thành tích 1 giờ 55 phút 57 giây. Đây là tấm huy chương lịch sử của Việt Nam ở môn duathlon (2 môn phối hợp) tại SEA Games. Tấm HCV thứ 2 trong sáng hôm nay thuộc về Hoàng Thị Phương Giang ở môn Wushu.

Tính đến 10h45 ngày 15/5 đoàn Thể thao Việt Nam giành 41 HCV, tiếp tục áp đảo đối thủ xếp sau. Thái Lan và Indonesia cùng có 14 HCV. Philippines và Malaysia giành 13 HCV. Timor-Leste hiện là đoàn duy nhất chưa giành huy chương.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link