Đọc bài này xong bạn không bao giờ dùng khăn rửa mặt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh trong khăn mặt chứa rất nhiều vi khuẩn gây hại cho da.

rửa mặt
Khăn mặt rất dễ làm da bị nấm.

Làn da là bộ phận không chỉ bảo vệ cơ thể bên trong, giúp ổn định thân nhiệt, chống mất nước, giảm các tác nhân độc hại từ môi trường, đón nhận cảm xúc mà còn tạo nên vẻ đẹp cho mọi người.

Trong đó, khuôn mặt là nơi có vùng da mỏng nhất trên cơ thể nhưng đóng vai trò thẩm mỹ quan trọng, Tuy nhiên, da mặt cũng là nơi chịu rất nhiều tác nhân có hại từ môi trường. Vì vậy, việc bảo vệ, chăm sóc vùng da này là điều các chị em phụ nữ đều rất quan tâm.

Ngoài chế độ dinh dưỡng hợp lý, PGS.TS Nguyễn Duy Hưng (Bệnh viện Da liễu trung ương) cho biết việc rửa mặt đúng cách cũng giúp chúng ta bảo vệ làn da mặt hiệu quả.

Theo ông, một thói quen sai lầm mà nhiều người Việt Nam mắc phải đó là dùng khăn và chậu để rửa mặt. Nghiêm trọng hơn khăn thường được phơi trong nhà vệ sinh, phòng tắm kín ánh nắng hoặc thậm chí sử dụng quá lâu ngày.

PGS.TS Nguyễn Duy Hưng nhận định: “Nếu không được vệ sinh thường xuyên, chậu rửa và khăn mặt sẽ trở thành môi trường lý tưởng cho các loại vi khuẩn phát triển. Bên cạnh đó, việc treo khăn trong nhà vệ sinh rất dễ bị nhiễm nấm mốc gây hại cho da”.

Nguyên nhân khiến bạn mụn mãi không khỏi

Chính vì có chứa nhiều vi khuẩn, nên khăn mặt là một trong những nguyên nhân khiến mụn tái đi tái lại nhiều lần. Khi bạn lau mặt, vi khuẩn từ ỏ mụn này lại lây lan sang ổ mụn khác hoặc các vùng da lành lặn khiến cho mụn không khô được mà ngày càng nặng thêm.

Có nhiều nguy cơ nấm mốc

Bạn đã từng thấy rằng, những ngày thời tiết ẩm nồm hoặc mưa ướt át, quần áo của chúng ta không thể khô được và có mùi hôi khó chịu. Tương tự như vậy, chiếc khăn mặt của bạn phải ở 24/7 trong phòng tắm, một nơi có độ ẩm luôn ở mức cực cao, không có gió, không có nắng mặt trời. Vì thế nấm mốc dễ dàng phát triển trên khăn mặt. Đôi khi chúng ta không thể nhìn thấy bằng mắt thường các bào tử nấm trừ phi chúng phát triển cực mạnh, nhưng dù chỉ 1 ít nấm mốc cũng đủ khả năng làm làn da bạn xuống cấp trầm trọng.

Dễ gây xệ da, lão hóa da

Việc dùng khăn mặt lau, chà xát da dễ khiến da bị chảy xệ, lão hóa vì tác động mạnh. Bên cạnh đó, một số loại khăn có bề mặt khá thô ráp, có thể làm da bị tổn thương và xuống cấp nhanh chóng dù cho bạn mất bao nhiêu công sức chăm sóc hàng ngày.

Rửa mặt thế nào là đúng cách 

Bác sĩ này cho rằng chúng ta nên rửa mặt bằng tay (đã được vệ sinh) dưới vòi nước sạch, sau đó thấm lại bằng khăn khô. Khi rửa, bạn nên dùng hai bàn tay mát xa da mặt, xoa bóp đều toàn bộ khuôn mặt. Chỏm mũi, hai bên khóe trán là những nơi dễ bám bụi nên cần phải lưu ý để tẩy sạch chất bẩn. Bên cạnh đó, ngoài việc thường xuyên giặt, phơi nắng, khăn mặt cũng cần được thay khi mất độ mềm mạị xơ cứng. Nếu cố tình sử dụng những chiếc khăn đã “hết đát”, chúng sẽ dễ dàng gây tổn thương cho da của bạn.

Làm điều này mỗi sáng da vừa đẹp lại trẻ mãi như tuổi 16
Làm điều này mỗi sáng da vừa đẹp lại trẻ mãi như tuổi 16
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Làm điều này mỗi sáng da vừa đẹp lại trẻ mãi như tuổi 16 - hãy biết để luôn tự tin hơn và hấp dẫn mọi ánh nhìn!
Theo:  khoevadep.com.vn