Đọc bài này xong bạn sẽ hối hận vì đã mặc đồ ngủ quá 2 ngày

( PHUNUTODAY ) - Đọc bài này xong bạn sẽ hối hận vì đã mặc đồ ngủ quá 2 ngày - tìm hiểu ngay đi nhé.

do-ngu

 

Mặc đồ ngủ quá 2 ngày mắc bệnh

Dị ứng

Bụi bẩn trong đồ ngủ lâu ngày sẽ xâm nhập vào mũi, khiến bạn bị hiện tượng hắt hơi, sổ mũi và gây dị ứng mũi. Để lâu, tình trạng này sẽ gây ra hen suyễn, rối loạn hô hấp và có thể sẽ khiến bạn có thể khi ngủ. Nên thay đồ ngủ hằng ngày để không bị hiện tượng này.

Hay ốm vặt

Khi mặc đồ ngủ bẩn, tức là bạn đang bắt hệ thống miễn dịch của mình pải chống lại sự tấn công liên tục của vi khuẩn gây bệnh, biến chứng đường hô hấp. Và điều này sẽ làm cho cơ thể bạn suy yếu, vì sức để kháng khó chống lại đượcmặc do nhiều vi khuẩn gây bệnh cùng một lúc. Và ốm vặt là hiện tượng thường xuyên xảy ra.

Nhiễm trùng

Tất cả chúng ta đều luôn có vi khuẩn ẩn trên cơ thể đặc biệt là da, mũi, trong miệng. Nhưng những loại vi khuẩn này không gây hại nghiêm trọng. Tuy nhiên, nếu bạn mặc bộ đồ ngủ quá lâu, vi khuẩn sẽ tích tụ trên bộ đồ của bạn và phát triển mạnh dần lên.

Sau đó, các loại vi khuẩn này sẽ xâm nhập vào trong qua lỗ chân lông và gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Nhớ là phải thường xuyên thay đồ ngủ, không nên mặc quá hai ngày để giết chết vi khuẩn gây bệnh, nhiễm trùng, đe dọa sức khỏe của chúng ta.

Nổi mụn và u nang

Khi bạn mặc đồ ngủ quá lâu, tất cả các loại vi khuẩn, dầu từ da sẽ tích tụ trong vải và phát triển, thâm nhập vào lỗ chân lông và gây viêm lỗ chân lông, gây mụn. Điều này sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe, gây thiếu thẩm mỹ và đau đớn.

Sai lầm khi mặc nội y

Mặc đồ nội y quá chật có thể gây đau lưng và bệnh ngoài da

Nhà vật lý trị liệu Sammy Margo, phát ngôn viên của Hiệp hội vật lý trị liệu Chartered, cho biết: “Tôi thường thấy có một mối liên quan trực tiếp giữa áo ngực quá chật và các vấn đề về lưng, cổ và tư thế”.

Một chiếc áo ngực quá chật có thể tạo áp lực lên các dây thần kinh, cơ bắp và mạch máu xung quanh vai, lưng và xương sườn, dẫn đến đau, nhức đầu, chân và tay. Thậm chí, dây đai áo ngực quá chật có thể gây áp lực lên đầu xương vai, dẫn đến đau vai và đau cánh tay.

Còn Theo bác sĩ Jennifer Dyer ở bệnh viện Ohio (Nhật Bản) thì việc mặc áo ngực quá chật có thể làm giảm dòng chảy bạch huyết ở ngực, từ đó tạo ra một môi trường tốt cho các tế bào chất thải và chất độc tích tụ, gây ra các bệnh liên quan đến ngực như viêm tắc tuyến sữa, lao ú, viêm da,…

Mặc đồ nội y ẩm ướt dễ gây viêm nhiễm âm đạo

Theo kết quả nghiên cứu do các Nhà Khoa Học tại Trường Kiến Trúc Mackintosh (Anh) thì độ ẩm có thể tạo điều kiện cho bọ ve và nấm mốc phát triển.

Nếu bạn mặc quần áo ẩm, nấm mốc có thể bám vào da, gây ra dị ứng, nhiễm trùng da. Đặc biệt, nếu mặc quần lót ẩm ướt, chị em có thể phải đối mặt với nguy cơ bị nấm âm đạo. Bệnh có thể lây qua quan hệ tình dục, mặc quần áo ướt, bệ xí… Biểu hiện của bệnh nấm âm đạo là âm hộ đỏ, phù, ngứa dữ dội, âm đạo ra nhiều khí hư có khi lẫn mủ. Bệnh sẽ tiến triển dai dẳng nếu không được điều trị kịp thời.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn