Độc đáo đám cưới "3 không", xanh- sạch- ấm cúng ở Hội An

( PHUNUTODAY ) - Mọi vật liệu trang trí cho không gian đám cưới đều được làm từ gỗ, giảm thiểu sự xuất hiện của nhựa. Không nhạc, không rượu và không mừng tiền là điểm đặc biệt của tiệc hỷ.

Đó là đám cưới của cặp đôi Thu Trang (SN 1994, quê ở Sài Gòn) và Bảo Linh (SN 1993, quê ở Lạng Sơn). Hôm 10/11, cả hai tổ chức báo hỷ tại thành phố Hội An, Quảng Nam với khoảng 30 người bạn bè thân thiết.

hy
hy1
hy2

Không gian bé nhỏ, các loại bánh được đặt gọn gàng lên khay gỗ, những bức tranh được người thân vẽ tặng, nhiều vật dụng được làm bằng giấy và tuyệt nhiên không có sự xuất hiện của nhựa. Chú rể chọn vest còn cô dâu mặc áo dài trắng đơn giản.

hy3
hy4

Được biết, Trang hiện đang là giáo viên Yoga, còn chồng là thợ chế tác đồ tre tại Hội An. Sau 3 năm tìm hiểu, họ quyết định đi tới hôn nhân. Tiệc báo hỷ nói trên được cặp đôi trân trọng gọi bằng cái tên là "'tiệc biết ơn". Dù thời tiết hôm đó có mưa bão nhưng bên trong xưởng chế tác đồ tre của Linh, nơi bữa tiệc diễn ra, vẫn rộn tiếng cười.

hy5
hy6
hy7
hy8

"Mình chưa bao giờ cố gắng làm một "lễ cưới xanh", những gì diễn ra ngày hôm ấy chỉ là thói quen của bọn mình: hạn chế sử dụng đồ nhựa và đơn giản tất cả mọi thứ. Như ảnh cưới mình muốn để bạn bè chụp cho, tiệc gồm những món ngọt nhẹ nhàng, bạn bè tới chơi nói chuyện với nhau thật nhiều...", chị Trang kể lại về đám cưới đặc biệt.

hy9

Chị Thu Trang cho rằng, trong ngày trọng đại, cảm xúc của khách mời là điều quan trọng nhất. Tất ca cùng ăn buffet, ngồi xuống hàn huyên với nhau, cùng cười và cũng cùng khóc trong buổi tiệc.

hy10

"Tụi mình dự định tổ chức từ 3 đến 5h chiều nhưng hôm đó mọi người nói chuyện rất vui nên kéo dài đến tận 7h tối", chị cho biết.

hy11

Đáng nói, chi phí dành cho bữa tiệc chỉ rơi vào khoảng một triệu rưỡi, chủ yếu là tiền mua đồ ăn. Cô dâu mượn áo dài của bạn, đảm bảo vừa đủ đẹp, vừa tiết kiệm.

Trong không gian ấm áp, chủ rể Bảo Linh và cô dâu Thu Trang trao nhau chiếc nhẫn tre và lời yêu thương. Cặp nhẫn gây ấn tượng vì độ tinh tế và tình cảm chân thành mà chú rể đặt vào đó trong quá trình chế tác.

hy12
hy13

Thấy đám cưới của đôi trẻ giản dị nhưng ấm cúng, nhiều người nói vui rằng họ muốn cưới lại để được tổ chức như thế này.Được biết thêm, trước ngày cưới, cặp đôi về Lạng Sơn thăm gia đình của chủ rể Bảo Linh. Tại đây, chính tay mẹ chồng đã làm xôi đậu biếc, các loại bánh để gửi theo vào.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link