Ăn nhầm thuốc diệt chuột hình viên kẹo, học sinh lớp 1 nguy kịch

( PHUNUTODAY ) - Sau khi ăn phải viên kẹo nghi là thuốc diệt chuột, cậu bé bị co giật, phải đến viện cấp cứu. Hiện, H. hôn mê sâu, phải lọc máu và chạy thận nhân tạo.

Theo đó, vào ngày 22/11, trong lúc mẹ đi làm vắng nhà thì cháu bé N.T.H. (học sinh lớp 1 của trường Tiểu học Núi Đèo, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng) ở nhà chơi cùng các anh chị.

Tại góc nhà mình, H. thấy có gói thuốc diệt chuột tưởng nhầm là kẹo nên đã lấy ăn. Sau khi ăn phải viên kẹo nghi là thuốc diệt chuột này, bé N.T.H. xuất hiện co giật, gia đình sau đó đã đưa bé vào bệnh viện để cấp cứu.

Tại Bệnh viện Nhi trung ương, cháu H. đang được điều trị tích cực trong tình trạng hôn mê sâu, phải lọc máu chạy thận. Trao đổi về vụ việc, đại diện trường Tiểu học Núi Đèo cho biết, cháu H. là con út trong gia đình có 4 anh chị em, bố mẹ cháu đã ly hôn. Mẹ H. thuê nhà tại thị trấn Núi Đèo và làm nghề buôn bán tự do.

Hiện, trường Tiểu học Núi Đèo đang kêu gọi các thầy cô, phụ huynh trong trường cùng chung tay, giúp đỡ cháu H.

Cháu H. hiện đang hôn mê sâu và đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương (Ảnh gia đình cung cấp)

Cháu H. hiện đang hôn mê sâu và đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương (Ảnh gia đình cung cấp)

Những trường hợp tương tự như trên không phải là hiếm.  Như vụ việc đau lòng với một em bé ở  Lào Cai. Cụ thể, do ăn phải gạo rang trộn thuốc diệt chuột do bố dùng để bẫy chuột, cháu bé L.V.A đã tử vong, sau khi trải qua 13 ngày tích cực điều trịn.

Hay Vnexpress từng đưa tin, vào chiều ngày  4/8, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố  tiếp nhận một bé gái chuyển viện từ TP Cao Lãnh, Đồng Tháp. Người nhà bệnh nhi cho biết bà nội mua thuốc diệt chuột trộn vào phần cơm thừa để bẫy chuột. Trong lúc bà không để ý, bé gái bốc cơm ăn.

ệTại bệnh viện, bệnh nhi được các bác sĩ rửa dạ dày, cho uống than hoạt tính để hấp thụ bài trừ độc tố và kiểm tra ổn định chức năng cơ,  tim, gan, thận, não... Rất may, bé đã hồi phục sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link