Đợi con ngủ say rồi xem điện thoại, lướt web tới khuya, mẹ 27t đột tử giữa đêm: Thói quen cực hại nhớ bỏ

( PHUNUTODAY ) - Nguyên nhân khiến bà mẹ 2 con qua đời sau khi dùng điện thoại là vì cô mệt mỏi quá mức cộng thêm việc dùng điện thoại vào ban đêm khiến cô bị thiếu ngủ nghiêm trọng.

Mẹ trẻ tử vong thương tâm vì thức khuya xem điện thoại

Thông tin về một người mẹ trẻ 27 tuổi, sống tại Chiết Giang (Trung Quốc) tử vong khiến nhiều người rất thương tâm. Cô đã có 2 đứa con, đứa lớn 6 tuổi và đứa bé mới 2 tuổi. Theo lời kể của mẹ chồng cô thì vào buổi sáng khi bà định gọi con dâu dậy ăn sáng nhưng không thấy cô trả lời nên mới vào phòng xem. 

Lúc này, bà thấy cô con dâu vẫn nằm trên giường ngủ, bất động, trong tay còn cầm chiếc điện thoại di động. Màn hình điện thoại của cô vẫn sáng còn cơ thể cô thì đã lạnh ngắt.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo lời của mẹ chồng thì người con dâu thường xuyên phải chăm hai đứa trẻ từ sáng tới tối. Và buổi tối khi con ngủ say cô mới có thời gian riêng tư để xem phim, lướt web, mua quần áo online… tới 3,4 giờ sáng mới đi ngủ. Sau một khoảng thời gian, cô bắt đầu quen với giờ giấc sinh hoạt như vậy. Dẫn đến cô bị thiếu ngủ, mệt mỏi trong thời gian dài và dẫn tới cái chết đáng thương.

Sau đó, các bác sĩ đã xác định nguyên nhân khiến bà mẹ 2 con qua đời sau khi dùng điện thoại là vì cô mệt mỏi quá mức. Cộng thêm việc dùng điện thoại vào ban đêm khiến cô bị thiếu ngủ nghiêm trọng nên mới gây ra tình trạng ngưng tim đột ngột.

Chồng cô còn cho biết: Trước khi qua đời, sức khỏe của vợ anh vẫn ổn định. Thậm chí, cô Đổng còn dẫn con nhỏ ra chợ mua thức ăn nữa.

Từ trường hợp này, các chuyên gia khuyến cáo mọi người không nên dùng điện thoại trước khi ngủ vì việc không ngủ đủ giấc sẽ kéo theo rất nhiều hệ lụy của sức khỏe. Ban đêm là lúc cơ thể cần được nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc để cơ thể cũng như các cơ quan nội tạng diễn ra các hoạt động trao đổi nhằm phục hồi năng lượng sau một ngày hoạt động mệt mỏi.

Bởi vậy nếu bạn không ngủ đủ giấc sẽ khiến tinh thần, thể lực mệt mỏi, không tập trung học tập, làm việc hiệu quả được. Nếu tình trạng mất ngủ diễn ra dài hạn sẽ khiến cơ thể sinh ra chất NEUROTOXIN khiến bạn khó ngủ hơn.

Ngoài ra việc dùng điện thoại ban đêm còn ảnh hưởng tới cơ thể như sau:

Bức xạ ảnh hưởng đến não

Mặc dù thông tin điện thoại di động gây ra hiệu ứng bức xạ ảnh hưởng đến não vẫn còn chưa rõ ràng, nhưng việc tránh tiếp xúc với nó khi có thể để ngăn ngừa nguy cơ này là một việc làm khôn ngoan.

Suy giảm trí nhớ

Theo một vài nghiên cứu chỉ ra rằng, khi cơ thể tiếp xúc với các tia bức xạ trong 2 phút có thể làm mất khả năng phòng vệ của não bộ từ đó làm tăng nguy cơ các bệnh thần kinh và suy giảm trí nhớ trầm trọng. Khi ngủ, bạn nên để điện thoại ở chế độ máy bay hoặc xa chỗ ngủ của bản thân.

Gây trầm cảm, lo lắng

Theo một vài nghiên cứu cho rằng hầu hết người bị lo lắng, mệt mỏi đều liên quan đến việc sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ và sử dụng quá nhiều. Nguyên nhân là do các tia bức xạ phát ra từ màn hình điện thoại kích thích lên dây thần kinh não gây cảm giác căng thẳng, mệt mỏi. Hơn hết, những thông tin và các mối quan hệ trên mạng xã hội cũng gây cho chúng ta tổn thương và cảm giác bị cô lập.

Nguy cơ béo phì

Không chỉ ảnh hưởng đến giấc ngủ, việc dùng điện thoại trước khi đi ngủ còn gây nguy cơ béo phì bởi ánh sáng xanh của màn hình sẽ tác động đến hormone kiểm soát cơn đói gây ra nguy cơ béo phì.

Ung thư vú/ tuyến tiền liệt

Có một sự liên quan giữa việc thường xuyên sử dụng điện thoại trước khi ngủ với ung thu vú/ tuyến tiền liệt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link