Đôi mắt luôn khỏe mạnh, trẻ đẹp nhờ không quên làm 5 điều này thường xuyên

( PHUNUTODAY ) - Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn vì vậy chúng ta luôn tìm cách để bảo vệ chúng một cách tốt nhất. Dưới đây là 5 điều bạn nên làm thường xuyên với đôi mắt để chúng được khỏe mạnh, sáng và tinh tường hơn.

1. Sử dụng kính mát

Chắc hẳn, chẳng ai muốn "cửa sổ tâm hồn" của bản thân bị già đi và trở nên xấu xí đúng không nào? Vì vậy, việc đầu tiên cần làm đó là bạn phải bảo vệ đôi mắt của mình khỏi môi trường khói bụi tác động đến đôi mắt. Cách đơn giản nhất bạn có thể thực hiện thường xuyên đó là đeo kính mát khi đi ra ngoài đường.

Việc mang kính khi ra ngoài trời nắng sẽ giúp bạn tránh được những tác động xấu của tia cực tím lên vùng mắt của bản thân. Như vậy, mắt bạn sẽ có thể được khỏe mạnh hơn rất nhiều.

nhung-li-do-nen-chon-kinh-mat-co-do-cho-mat-can-loan-vien-thi--2

2. Không quên thoa kem dưỡng cho đôi mắt

Để ngăn ngừa tình trạng vùng da quanh mắt bị nhăn và quầng thâm mắt, bạn đừng quên sử dụng kem dưỡng mắt nhằm giúp cho đôi mắt luôn được trẻ khỏe và xinh đẹp. khi lựa chọn các loại kem dưỡng cho mình, bạn có thể ưu tiên lựa chọn các sản phẩm kem dưỡng mắt với thành phần từ thiên nhiên hoặc mua tại các cửa hàng đảm bảo uy tín.

Nếu không, bạn chỉ cần thoa một lớp dầu dừa hay dầu oliu mỏng lên các nếp nhăn ở vùng quanh mắt trước khi đi ngủ vào mỗi tối, đảm bảo kết quả đem lại sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng. Độ ẩm có trong dầu oliu sẽ giúp vùng da quanh mắt nhanh chóng được phục hồi và ngăn ngừa sự xuất hiện của những nếp nhăn mới.

3. Sử dụng kem chống nắng cho vùng da quanh mắt

Nguyên nhân đầu tiên dẫn đến tình trạng lão hóa sớm ở da mà điển hình là vùng da quanh mắt không thể không nhắc đến đó chính là tác hại của ánh nắng mặt trời. Chính vì vậy, khi trang điểm, bạn nên chọn ra các loại mỹ phẩm có bổ sung kem chống nắng để bảo vệ da vùng mắt tốt hơn dưới tác động của ánh nắng mặt trời. Hãy luôn chăm chỉ bảo vệ thật kỹ đôi mắt, để giúp mắt luôn mạnh khỏe và tinh tường.

4. Đắp mặt nạ cho mắt

Nếu bạn có chăm chỉ bôi kem dưỡng ẩm cho vùng da quanh mắt thì đường bao giờ bỏ quên chính đôi mắt của mình nhé! Mắt là một bộ phận tương đối nhạy cảm nên dù bận thế nào bạn cũng nên đầu tư thời gian để có thể chăm sóc đôi mắt của bản thân một cách tốt nhất vì nếu không chăm sóc cẩn thận thì chúng sẽ rất dễ bị lão hóa.

Chính vì vậy, để giảm bớt quầng thâm của mắt, bạn có thể dùng các loại quả như dưa chuột, khoai tây… như một loại mặt nạ cho mắt vào mỗi buổi tối.

5. Xây dựng chế độ ăn phù hợp

Một chế độ ăn giàu vitamin và muối khoáng sẽ có thể giúp cho làn da quanh mắt tăng tính đàn hồi và căng mịn. Bạn không nên tiêu thụ những loại thực phẩm có chứa nhiều đường và muối thường xuyên vì nó có thể là thủ phạm gây nên các quầng thâm quanh mắt khiến cho da bạn bị xỉn màu..

5-loai-thuc-pham-tot-cho-mat-ma-khong-ngo-toi

Bên cạnh đó, bạn hãy bỏ ngay thói quen dụi mắt mạnh tay vì chúng có thể làm đứt gãy các sợi collagen, sợi elastin bên trong da dẫn đến sự xuất hiện các nếp nhăn làm da vùng mắt bị chảy xệ. Ngoài ra, thuốc lá và rượu sẽ nhanh chóng làm sợi elastin có trong da bị đứt, gãy tạo thành các nếp nhăn trên da, đặc biệt là da mặt, da quanh vùng mắt.

Theo:  xevathethao.vn copy link