Đời người có: 3 loại bạn không thể chơi, 3 loại tiền không kiếm, 2 loại việc không làm

( PHUNUTODAY ) - 30 tuổi phải tự lập mà trưởng thành để hiểu rõ những gì nên làm, những gì cần tuyệt đối tránh xa trên đường đời sau này.

Ba loại bạn không kết giao thân thiết

1. Đừng thân thiết với người chung đụng lợi ích kinh tế

Khi xây dựng mối quan hệ đối tác làm ăn có chung đụng lợi ích kinh tế, chúng ta không cần kết giao quá thân thiết, chia sẻ mọi điều về tiền bạc sẽ làm thay đổi tính cách của con người. Gặp người chân thành, tốt bụng thì không sao, nhưng nếu gặp người ghen tị, tính toán thì sẽ đem tới rất nhiều thị phi.

2. Đừng thân thiết với người giả tạo, thảo mai

Trên đời này sợ nhất là kiểu người vốn quan hệ nhạt nhòa nhưng bỗng chốc thân thiết. Lòng tin mà thứ xây dựng trên nền tảng sự chân thành dài lâu chứ đừng đặt vào những kẻ ton hót, nịnh bợ và chỉ sẵn sàng săn đón chúng ta khi thành công. Vì chính những người này cũng có thể trở thành kẻ đầu tiên sẵn sàng bỏ rơi, coi thường mình khi gặp cảnh thất bát ê chề.

3. Đừng thân thiết với người vô nghĩa vô tình, không đáng tin cậy

Một người bạn thực sự tốt đẹp sẽ không muốn bị ràng buộc hay gắn liền với lợi ích kinh tế. Khi bạn bạn bè gặp khó khăn họ sẽ đưa tay ra giúp đỡ. Ngược lại, với những kẻ không đáng tin cậy, vô tình vô nghĩa, một khi bạn đã hết giá trị lợi dụng thì họ lập tức “đá” bạn đi ngay.

175c5f2012ceab5c9b53e1

Ba việc không nên làm

1. Đừng làm việc để thể hiện bản thân

Nhiều người muốn ra vẻ hiểu biết để thể hiện sự giỏi giang, nên thường bị nhờ vả những chuyện quá sức bản thân mình. Do đó, họ vừa khó lòng tập trung vào công việc của bản thân, vừa phải làm việc hộ người khác một cách không công mà chưa chắc đã được biết ơn thật lòng. Người thật sự có bản lĩnh thì không cần tìm cách thể hiện. Mọi người chỉ cần nhìn vào thành tựu của họ cũng có thể nhận ra.

2. Không gây sự với gia đình bất hòa không yên

Khi ở tuổi 30 thì chúng ta không còn là người hiểu thắng, mọi chuyện chỉ muốn giành phần thắng mà giờ đã là người trưởng thành. Do đó, chúng ta cũng phải học được cách nhường nhịn, chăm lo và bảo bọc cho những người thân gia đình, những người sẽ mãi mãi sát cánh cùng ta đi hết toàn bộ cuộc đời.

tai-sao-nguoi-ngheo-kho-thanh-cong-bytuong-com

Ba loại tiền không thể kiếm

1. Đừng kiếm tiền đầu cơ mạo hiểm

Khi đã bước vào giai đoạn sau khi lập gia đình, đàn ông cần phải biết đột phá, nhưng nhất định không được quên mất sự ổn định. Lúc còn độc thân thì chẳng cần chịu trách nhiệm với ai, nhưng sau khi đã có gia đình thì tức là chúng ta đã có những trọng trách trên vai với gia đình, người thân, để họ không phải chịu khổ.

2. Đừng kiếm tiền bất nghĩa

Người ta có thể bán thời gian, bán sức lực để kiếm ra đồng tiền. Nhưng tuyệt đối không được bán lương tâm và nguyên tắc, bởi có những loại tiền không thể tiêu và càng không thể nhận. Vì càng cố chạm vào những gì không thật sự thuộc về mình, vận khí và tiền tài của bạn lại càng sớm ngày mất hết. Đừng để đến lúc danh tiếng lụn bại, người trong ngành đều gièm pha điều tiếng, đánh mất vị thế của mình trong giai đoạn quan trọng nhất sự nghiệp mới hối hận.

3. Đừng kiếm đồng tiền vất vả

Khi còn trẻ sức khỏe là tất cả, chúng ta sẵn sàng làm những việc nặng nhọc. Nhưng khi đã có gia đình thì hãy tìm những công việc mà bản thân đã tích lũy kinh nghiệm bao lâu nay để phát triển sự nghiệp bằng trí tuệ.

Theo:  xevathethao.vn copy link