Đời người có 3 thứ quản càng kỹ thì phúc đức càng nhiều, nửa đời sau sung túc viên mãn

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc đời mỗi chúng ta cần nhất là phải giữ thật chặt 3 thứ này đừng cho chúng tự tung tự tác kẻo hối hận không kịp.

Quản thật chăt cái miệng của mình

Có câu: "Sự khôn ngoan đến từ việc lắng nghe, và sự hối hận đến từ những lời nói; người không có tài hùng biện và không biết giữ im lặng sẽ gặp bất hạnh."

Lời nói ra rất dễ dàng, chỉ cần vài lần uốn lưỡi, khép mở môi là có thể nói được. Nhưng lời nói ra cũng có tốt, có xấu. Có những điều không nói không được, càng có những điều nói ra ắt gây tai họa cho bản thân.

Vì thế, dù bạn đang ở giai đoạn nào của cuộc đời thì cũng phải học cách quản lý tốt cái miệng của mình, tức là quản lý được từng câu, từng chữ nói ra. Đây chính là những viên gạch lót nên con đường dưới chân. Những ai khéo miệng có thể làm ít công to, được lợi trăm bề. Còn người nói năng bộc tuệch, thô lỗ, không cân nhắc kỹ lưỡng thì sẽ trải qua nhiều gập ghềnh, gian khó hơn, có bao nhiêu phúc đức cũng mất dần.

im-lang-mot-nghe-thuat-song

Quản sức khỏe của mình

Một khi con người sống thiếu kiềm chế và chỉ phung phí cơ thể thì bệnh tật sẽ ập đến, phúc đức sẽ mất đi. Bởi con người có thể kiếm được rất nhiều tiền bạc, tiền bạc mua được mọi thứ nhưng khó lòng mua được sức khỏe và mạng sống của bạn. Sau tất cả, một cơ thể khỏe mạnh là điều kiện tiên quyết để đi đường dài và chúng ta luôn cần đặt sức khỏe lên ưu tiên hàng đầu. Muốn xây dựng lý tưởng thì trước hết phải xây dựng được nền tảng sức khỏe. 

doi nguoi 3 thu can quan ly

Quảm lý tình cảm của mình

Tình cảm dục vọng là thứ mà mỗi con người chúng ta ai cũng có, tuy nhiên bạn không nên để cho nó phóng túng và để cho tình cảm của mình tự tung tự tác vô điều kiện. Bởi khi bạn để cho trái tim hay dục vọng lấn át đi lý trí thì cái giá phải trả đôi khi lại rất lớn. Ví dụ bạn thầm thương trộm nhớ một cô gái nhưng cô ấy đã có người thương của mình và không sẵn sàng đáp lại tình cảm của bạn. Tuy nhiên, vì quá yêu thương cô gái đó bạn đê có tình cảm của mình chi phối và tìm cách chiếm đoạt cô gái đó. Như vậy, bạn đã phạm tội lớn cả về pháp luật, đạo đức... bởi vậy, quản lý tốt tình cảm và dục vọng của mình là điều nên làm để cuộc đời an yên, nhận nhiều phúc báo.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link