Bí quyết tiết kiệm hóa ra nằm ở chi tiết rất nhỏ mà ai cũng làm được nhưng hay bị bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều cách khác nhau giúp bạn tiết kiệm được tiền. Tuy nhiên, để tiết kiệm có một công đoạn rất quan trọng đó là ghi chép chi tiêu.

Vì sao ghi chép chi tiêu lại quan trọng?

Quản lý tài chính chi tiêu giúp bạn không rơi vào những rủi ro dẫn đến ảnh hưởng trực tiếp tới hạnh phúc gia đình. Đó là lý do mà gia đình nào cũng nên có quỹ dự phòng.

Khảo sát cho thấy các cặp vợ chồng có thể nói chuyện với nhau một cách thoải mái về các khoản chi tiêu tài chính trong gia đình, càng chi tiết thì càng gặp ít rắc rối hơn những cặp vợ chồng ngại chia sẻ vấn đề này.

Những gia đình biết tính toán, thu xếp số tiền chi tiêu nhỏ hơn số tiền kiếm được có xu hướng hạnh phúc và bền vững hơn những cặp khủng hoảng tài chính.

Gợi ý các cách ghi chép chi tiêu gia đình hiệu quả

Trước khi bắt đầu ghi chép bạn cần biết con số thực tế nhất của tổng thu nhập của gia đình là bao nhiêu. Khi đã có được con số này bạn có thể áp dụng 1 trong 2 cách ghi chép chi tiêu dưới đây.

Ghi chép kiểu thủ công

Ghi chép kiểu thủ công là sử dụng bút và giấy ghi lại những khoản chi tiêu cụ thể trong tháng của gia đình. Bạn càng ghi chi tiết càng tốt.

Bạn có thể chuẩn bị một cuốn sổ tay nhỏ để vừa trong túi xách. Như vậy thì bất cứ lúc nào bạn cũng có thể ghi chép lại được. Hoặc bạn cất gọn sổ trong ngăn kéo bàn để kiểm tra và bổ sung chi phí mỗi ngày.

Mặc dù cách này hơi tốn công nhưng đảm bảo chi tiết và đầy đủ.

Dùng app ghi chép chi tiêu

Nếu dùng điện thoại thông minh bạn có thể tải xuống các app ghi chép chi tiêu trên cửa hàng ứng dụng. Các app này sẽ tự động thống kê, tính toán và lập trình giúp chị em quản lý số tiền chi tiêu của mình một cách dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, những ứng dụng này còn có tính năng chia sẻ khá thông minh. Bạn có thể sử dụng ứng dụng quản lý chung với nhiều người trong gia đình, với chồng hoặc bố mẹ. Quản lý đồng bộ sẽ giúp tiết kiệm được nhiều tiền hơn.

Ngoài việc ghi chép chi tiêu, chị em nên áp dụng thêm một vài cách cắt giảm chi tiêu thừa thãi để có thể tiết kiệm được nhiều tiền hơn mà vẫn có thể sống một cách thoải mái.

- Hủy các gói dịch vụ giải trí trực tuyến.

- Chọn lọc và lên danh sách những món cần mua trước khi đi siêu thị.

- Hạn chế mua sắm online.

- Hạn chế ăn ngoài.

Sau một thời gian áp dụng và nhìn lại ghi chép chi tiêu của mình bạn sẽ thấy các khoản chi dần hợp lý hơn và bạn có một khoản tiền dự phòng đảm bảo cho tương lai.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link