Đời người sẽ càng ít tai họa nếu có 5 việc biết nói ''không'': Bạn đã làm được chưa?

( PHUNUTODAY ) - Người đã không hiểu mình thì chắc chắn sẽ trải qua những lời gièm pha. Trong cuộc sống lúc nào có những người dù chẳng tài giỏi gì nhưng rất thích nói xấu người khác. Với kiểu người này bạn chẳng cần giải thích cũng không cần tranh cãi.

Không đòi hỏi quá nhiều

Cuộc đời này chính là một chuyến đi cô đơn. Từ đầu đến cuối chỉ có bạn chứ chẳng ai đồng hành cùng bạn mãi được. Thế nên làm gì cũng phải tự mình bước đi, tự mình gánh chịu.

Cuộc sống này có quá nhiều phiền muộn và rắc rối. Xưa nay không phải người khác mang đến lo âu và đau khổ cho chúng ta mà chính thái độ và tâm trạng của chúng ta quyết định việc này.

Nếu như chúng ta đòi hỏi quá nhiều, cuộc sống sẽ càng phiền muộn, nếu như chúng ta quá ganh tị, đố kị, cuộc sống sẽ càng đau khổ.

Đừng lãng phí thời gian bởi ánh mắt của kẻ khác, hãy cứ sống tốt đời mình.

ggg

Không giải thích với người không hiểu mình

Người đã không hiểu mình thì chắc chắn sẽ trải qua những lời gièm pha. Trong cuộc sống lúc nào có những người dù chẳng tài giỏi gì nhưng rất thích nói xấu người khác. Với kiểu người này bạn chẳng cần giải thích cũng không cần tranh cãi.

Việc giải thích cũng cần có “vốn”, thay vì lãng phí vốn liếng là thời gian quý báu và sức lực của bản thân vào việc giải thích cho người khác hiểu mình, thà rằng tập trung làm việc mà mình coi trọng, đi con đường mình đã chọn. Chúng ta không cần lãng phí lời nói và thời gian quý báu của mình.

Làm người cứ sống như đóa hoa, dù chẳng ai ngắm cũng nhất định nở rộ, chẳng vì ai khác, sống vì chính bản thân mình.

bv

Không tranh giành

Khi đến một độ tuổi nhất định thì bạn sẽ hiểu được buông bỏ chính là sự khôn ngoan nhất. Cuộc đời mà cứ mãi tranh đấu làm gì. Tới cuối cùng thì đâu thể mang theo hết được sang thế giới bên kia. Đừng tranh giành làm gì, thứ là của bạn rồi sẽ thuộc về bạn, thứ không phải của bạn thì có tranh giành cũng không được.

Không tranh cãi

Đối mặt với những người ngang ngược vô lý, lùi một bước chính là cách để cả hai cùng yên ổn, cũng là cách để bảo vệ bản thân mình.

66

Cổ nhân dạy: Mười người biết điều cũng không thắng nổi một kẻ ngang ngược. Bởi vậy cần gì phải tranh cãi đúng sai với kẻ ngu dốt? Có đôi khi giải thích trong tuyệt vọng sẽ khiến bạn nhận ra: Khoảng cách giữa người với người là gần ngay trước mắt lại xa tận chân trời.

Không khoe khoang

Khi con người đến độ tuổi nào đó bạn sẽ hiểu càng khoe khoang thứ gì thì càng dễ mất. Bạn càng khoe thì người khác càng đố kỵ rồi tìm cách làm hại bạn mà thôi. Cứ sống khép kín một chút để chẳng ai làm hại được bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link