Đời người vô thường, có 2 việc không thể đợi và 2 việc không thể sợ hãi

( PHUNUTODAY ) - Đời người này chính là cát bụi, đừng quá tranh giành, cũng đừng quá tham lam.

2 việc không thể đợi

1. Báo hiếu cha mẹ

Trên đời này, việc gì cũng có thể chờ đợi, duy nhất chỉ có việc báo hiếu cha mẹ là không thể chờ đợi. Bởi mỗi ngày cha mẹ đều già đi, thế nên hôm nay bạn không báo hiếu cha mẹ, sau này cha mẹ mất rồi mới ân hận cũng đã muộn. Là con cái nhất định không được để mặc cho công việc bận rộn kéo mình rời xa đi cha mẹ. Vậy nên mới nói, việc hiếu kính, đền đáp ân tình sâu nặng của cha mẹ là việc chẳng thể nào xếp sau.

2. Giữ gìn sức khỏe

Nhiều người mải chạy theo danh lợi, tiền tình mà quên đi việc quan trọng là cần giữ sức khỏe. Tuổi trẻ thường dùng sức khỏe đổi lấy tiền, tới khi về già lại dùng tiền để mua sức khỏe.

cha me

Thế mới thấy, không có sức khỏe thì dẫu tiền bạc như núi, danh vọng vang dội, tình yêu chan chứa, chúng ta cũng chẳng thể hưởng thụ và trải nghiệm niềm hạnh phúc ấy.

Chỉ cần sức khỏe yếu đi thì hàng trăm thứ bệnh tật sẽ ùa đến. Làm người nhất định phải biết trân trọng sức khỏe của mình.

2 thứ không nên sợ

1. Cái chết

Sinh ra làm kiếp người dù cao quý hay bần hèn thì ai rồi cũng phải có giấc ngàn thu. Sinh, lão, bệnh, tử, chính là quy luật tự nhiên, chúng ta hà cớ gì phải sợ.

cho doi

Chi bằng chúng ta hãy vui vẻ chấp nhận và thay đổi góc nhìn của mình về cuộc đời. Nếu ai cũng một lần phải rời xa cõi thế gian thì thay vì tiếc nuối, hãy trân quý từng phút giây chúng ta được sống. Đừng hoài phí tháng năm vào những trò chơi vô bổ, vào những thú vui tầm thường. Còn sống thì hãy cứ tận hưởng cuộc sống hạnh phúc, an yên theo cách của riêng mình.

2. Nỗi cô đơn

ban tay

Chúng ta sinh ra lúc nào sợ cô đơn. Khi chúng ta còn bé thì chúng ta sợ ở một mình, lúc nào chỉ muốn sà vào lòng cha mẹ để yêu thương. Lúc ấy chỉ cần thức giấc nhìn quanh không thấy bóng người, chúng ta lại òa khóc, mong một vòng tay đưa ra hay nghe thấy giọng nói của mẹ cha.

Khi lớn lên chúng ta trốn tránh sự cô đơn bằng cách tìm cho mình những mối quan hệ thân mật, nhóm nọ nhóm kia. Thế nhưng đời này ai có thể đi bên bạn mãi được. Hãy sống biết thích nghi với điều này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link