Trung Quốc bất ngờ phát hiện Covid-19 trong tinh dịch của nam bệnh nhân

( PHUNUTODAY ) - Ngoài phát hiện Covid-19 trong nước bọt và nước tiểu của người bệnh, thì mới đây, các nhà khoa học Trung Quốc còn phát hiện Covid-19 trong tinh dịch của nam bệnh nhân.

Đến thời điểm này, danh sách các triệu chứng của dịch Covid-19 lại nối dài thêm. Từ những triệu chứng ban đầu giống bệnh cúm thông thường, giờ đây, các triệu chứng của Covid-19 liên quan tới hầu hết các bộ phận trong cơ thể từ não bộ cho tới thận.     

Mới đây, các nhà khoa học Trung Quốc đã phát hiện Covid-19 trong tinh dịch của các bệnh nhân nam.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Tuổi trẻ đưa tin, các nhà nghiên cứu tại Bệnh viện thành phố Thương Khâu thuộc tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) đã đặt giả thuyết nghiên cứu virus có thể được tìm thấy trong tinh dịch của bệnh nhân và đi chứng minh.

Họ lấy mẫu tinh dịch của 38 bệnh nhân nam từ 15 đến 50 tuổi. Kết quả vật liệu di truyền của virus corona chủng mới đã được tìm thấy trong tinh dịch của 6 bệnh nhân - 4 trong số đó đang ở "giai đoạn nhiễm trùng cấp tính" và 2 trong số họ đang "hồi phục".

Các nhà khoa học cho rằng cần nghiên cứu sâu hơn để xác định liệu virus có lây qua đường tình dục hay không. Nếu giả thuyết này được khẳng định, lây nhiễm qua đường tình dục có thể là một phần quan trọng trong công tác ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Theo thông tin trên Lao động, một nghiên cứu trước đây trên 12 bệnh nhân Covid-19 ở Trung Quốc trong tháng 2 và tháng 3 cho thấy tất cả các mẫu tinh dịch đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Allan Pacey - giáo sư nghiên cứu về bệnh học tại Đại học Sheffield, Anh, nói rằng, những nghiên cứu không nên được xem là kết luận bởi có một số khó khăn chuyên môn trong xét nghiệm tinh dịch tìm virus. Ông nói rằng, sự xuất hiện của SARS-CoV-2 trong tinh dịch không chứng minh là virus có hoạt động và có khả năng lây truyền không. 

"Tuy nhiên, chúng ta không nên bất ngờ nếu virus gây ra Covid-19 được tìm thấy trong tinh dịch của một số nam giới vì điều này đã được chứng minh với nhiều loại virus khác như Ebola và Zika" - ông nói. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link