Dọn dẹp nhà cửa cuối năm phải nhớ điều này nếu không muốn tài lộc bay mất, năm mới thảm sầu

( PHUNUTODAY ) - Dọn dẹp cuối năm đón chào năm mới không chỉ là việc làm sạch ngôi nhà mà còn mang ý nghĩa tốt tâm linh tống cựu nghinh tân chờ một năm mới tài lộc.

Dọn dẹp nhà cửa là việc cần làm thường xuyên nhưng dịp cuối năm thì những việc này càng được chú trọng để mong mang tới một năm mới vui vẻ, bình an và gặp nhiều thuận lợi. Tuy nhiên khi dọn nhà cần tránh một vài thứ không phạm về phong thủy như sau:

Dọn dẹp khu vực bàn thờ

Trong nhà thì ban thờ là khu vực linh thiêng thể hiện sự tôn nghiêm của gia đình và sự tôn kính của con cháu với ông bà tổ tiên người đã khuất, thần linh phù hộ cho gia đình. Bởi thế khi dọn dẹp khu vực này rất cần lưu tâm tới yếu tố tâm linh:

- Dùng khăn sạch, giấy sạch lau dọn tránh dùng khăn cũ đồ cũ để lau dọn khu vực thờ

- Hạn chế di chuyển bát hương tượng thờ, bài vị thờ, di ảnh. 

- Riêng việc tỉa chân nhang cuối năm, gia chủ có thể tiến hành đốt hết phần chân nhang của năm cũ khi cúng vào ngày 30 tháng Chạp.

- Nên dùng nước thơm để thanh tẩy cho khu vực thờ nhưng lưu ý loại nước thơm tránh loại hóa chất thì bạn có thể tự nấu nước thơm từ quế, bưởi, sả

- Lưu ý tư thế, ăn mặc khi lau dọn khu ban thờ tránh phạm đại kỵ bất kính

don-dep-ban-tho

Dọn dẹp phòng khách:

Phòng khách là bộ mặt của gia chủ, chào đón khách khứa và gia đình quây quần. 

Để dọn dẹp phòng khách, trước tiên hãy lưu ý đến những khu vực như sảnh cửa chính, bậc thềm, bậu cửa sổ...

Hãy xem lại những cây xanh trong phòng khách, nếu chúng chết thì nên bỏ đi tránh để cây vàng úa chết trong nhà. Thêm cây xanh mới cho thêm sinh khí.

Trang trí phòng khách bằng những vật phẩm phong thủy mới

Xem xét lại các vật đang trưng bày trong nhà, cần loại bỏ vật sắc nhọn, góc cạnh. Xem lại đèn để đảm ánh sáng cho phòng khách. Cuối năm thời tiết lạnh hơn nên trang trí thêm những đồ dùng cho phòng khách thêm ấm cúng như trải thêm thảm, tăng thêm màu sắc ấm cho căn phòng. Chú trọng những cây cảnh mang màu sắc chào đón năm mới như cây phát tài phát lộc, cây đông đào đỏ, cây lựu...

don-dep-cuou-nam

Dọn dẹp phòng làm việc

Nơi làm việc dù ở nhà hay công sở đều rất quan trọng với tài vận một người. Bàn làm việc cũng nên được dọn dẹp sắp xếp gọn lại. Chú ý ánh sáng không gian thoáng đãng cho nơi làm việc. Nên sắp xếp lại bàn làm việc cho hợp phong thủy để đón năm mới hứng khởi.

Hãy tạo thêm nét mới mẻ cho không gian làm việc để tạo cảm giác mới mẻ và thêm năng lượng tích cực, ví như thêm cây tài lộc trên bàn, quả cầu...

Dọn dẹp phòng bếp

Bếp là nơi tụ tài nên cần chú ý dọn sạch sẽ khu vực này. Đặc biệt nên sắp xếp tránh việc đổ vỡ trong bếp.

Giữ cho bếp sạch thoáng, gọn gàng. Dao kéo vật dụng sắc nhọn nên cất trong tủ đồ không treo trên tường hay lộ thiên gây sát khí. Nên ưu tiên để những vật mang tính trang trí như hộp khăn giấy, giá để rượu, khay trà…. Để làm đẹp không gian nhà bếp.

Đặc biệt cần mua sắm đủ đầu gạo dầu ăn mắm muối cho căn bếp sung túc đủ đầy biểu trưng cho sự giàu có, năm mới phát tài, nhiều của cải

don-nha-bep-cuoi-nam

Dọn dẹp phòng ngủ

Lau dọn giường ngủ sạch sẽ, không xê dịch giường lung tung nhất là đầu giường nếu tài vận đang tốt lành. Còn nếu năm cũ không thuận thì hãy nhấc cả ra lau lại và có thể tư vấn chuyên gia để kê lại cho tốt lành hơn. 

Chú ý dọn dẹp két sắt, nơi giữ tiền

Nếu nhà bạn có két sắt hoặc nơi giữ tiền riêng thì cuối năm cũng nên lau dọn sạch sẽ nhưng nếu đang làm ăn tốt, tránh dịch chuyển vị trí két sắt, chỉ lau cho sạch, và có thể đặt thêm vật phẩm phong thủy mới vào trong két hoặc trên két để thu hút thêm tài lộc. Bạn có thể đặt trong két 3 đồng tiền hoa mai hoặc 1 xâu tiền Bát Đế.

Nguyên tắc nên nhớ khi dọn nhà theo phong thủy

Nếu tài vận năm cũ đang tốt lành, hãy nhớ chỉ lau dọn sạch sẽ thêm vài vật trang trí mới, tránh tự ý dịch chuyển đồ vật quan trọng tâm linh như vị trí đặt vật phong thủy cũ, đầu giường, ban thờ.

Ban thờ rất cần yên ổn nên chỉ lau sạch không được xê dịch.

Giường ngủ cũng không được xê dịch nếu mọi chuyện đang tốt lành, còn nếu không tốt hãy xem lại

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link