3 loại cây cảnh nở hoa như pháo, trồng ngay đón Tết nguyên đán may mắn, thay tiếng pháo nổ gọi tài lộc về

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây này nghe tên đã thấy âm thanh rộn ràng của ngày Tết cổ truyền. Trồng ngay trong nhà để chào đón năm mới mang lại may mắn tài lộc

Tết cổ truyền xa xưa không thể thiếu đi tràng pháo đỏ rực báo hiệu năm mới, gọi tài lộc về. Bây giờ khi tình hình thuốc pháo gây nhiều nguy hiểm, tiếng pháo đã lùi xa thì chúng ta có những cây cảnh tựa tràng pháo, mang mùa xuân may mắn rực rỡ về, mang sắc đỏ  tràn ngập nhà. Hãy trồng ngay 3 cây này để năm mới rực rỡ, không đốt pháo nhưng vẫn thấy như pháo nổ quanh nhà:

hoa-lieu-phao

Cây liễu pháo

Cây hoa liễu pháo dáng lá nhỏ, hoa kêt tràng đỏ, là cây leo lâu năm mang lại may mắn cho gia chủ. 

Bạn có thể trồng liễu pháo ở hàng rào, trước cổng, lan theo vòm cổng, ban công. Cây lLiễu pháo là một biểu tượng của sự hòa quyện giữa vẻ đẹp tự nhiên và tinh hoa truyền thống, đã từ lâu gắn bó với cảnh quan và văn hóa của nhiều nước trên thế giới. Liễu pháo mang vẻ đẹp hấp dẫn mềm mại. Giữa những chiếc lá xanh mỏng manh thì có những bông hoa màu đỏ tươi, tạo nên một tầng màu sắc đa dạng trong cảnh quan.

cay-lieu-phao-don-tet

Ý nghĩa của liễu pháo: Hoa liễu pháo biểu tượng của sự mạnh mẽ nghị lực và linh thiêng, sự hòa quyện giữa con người và thiên nhiên. Liễu pháo là loài hoa thường được trồng nơi linh thiêng, tạo cảnh quan tôn nghiêm. Cây liễu pháo rất được ưa thích vì nở vào dịp Tết mang lại mang lại tài lộc, và sự may mắn đến với gia đình mình.

Liễu pháo cũng thu hút nhiều chim, bướm, côn trùng, tạo nên một không gian mùa xuân rực rỡ, đất lành chim đậu, bầy đàn quây quần quanh gia chủ. Cây liễu pháo giúp ngôi nhà bạn rạng rỡ, mang cho không gian của nhà bạn một sự phong phú rực rỡ và may mắn. Với hệ thống rễ mạnh mẽ, cây hoa liễu pháo giúp kiểm soát sự xói mòn đất đai và bờ sông. Rễ cây củng cố đất và hạn chế hiện tượng nứt nẻ và sạt lở đất, bảo vệ bờ sông và môi trường xung quanh.

Cách chăm sóc liễu pháo: Liễu pháo ưa đất tơi xốp, bạn có thể trồng trong chậu hoặc trồng đất. Liễu pháo thích ánh sáng nên cần được trồng nơi nhiều sáng và có dòng nước tốt. Bạn cần tưới cây đều đặn để cây ra hoa. Liễu pháo rất sai hoa mang tới cho gia đình bạn khung cảnh mới tươi tắn đặc biệt vào dịp xuân sang. 

Cây chuối pháo

Chuối pháo cũng là một cây cảnh được nhiều nhà hàng, khách sạn gia đình ưa trồng. Cây ra hoa quanh năm nên tạo khung cảnh tươi mới nhiều năng lượng. Cây chuối pháo có hình dạng giống cây dong nhưng thân to và cao hơn (chiều cao khoảng 0,5 - 2m). Loại cây này sống lâu năm, lá xanh tốt lại ra những tràng hoa đỏ xen vàng rât đẹp. Từng bụi chuối pháo mập mạp mang lại vẻ đẹp và sinh khí cho căn nhà của bạn. Hoa chuối pháo có thể nở đến vài tháng mà không bị héo, sau đó những chỗ tàn sẽ tiếp tục mọc lên những cuống hoa khác nên rất may mắn khi trồng trong khuôn viên gia đình.

cay-chuoi-phao

Ý nghĩa của cây chuối pháo: Cây chuối pháo luôn xanh tươi quanh năm lá mượt và ra hoa quanh năm nên nó là biểu tượng của ý chí và nghị lực trong cuộc sống. Cây chuối pháo mang lại tài lộc may mắn cho gia đình. Chuối pháo cũng hỗ trợ thăng tiến trong sự nghiệp và mang lại niềm vui hạnh phúc, đặc biệt trong dịp năm mới, khai trương, tân gia...

Cách chăm sóc chuối pháo:  Cây chuối pháo có thể sinh sống ở những điều kiện đất đai không màu mỡ, nên dễ trồng. Tuy nhiên khi trồng trong hnaf bạn nên chọn đát  ẩm, thoát nước tốt, giàu dinh dưỡng và thoáng mát.

Cây có thể trồng theo kỹ thuật tách bụi. Chuối pháo nên được đều đặn tưới nước mỗi ngày ở giai đoạn mới trồng và giai đoạn sinh trưởng. Đến thời kỳ cây trưởng thành thì có thể hạn chế việc tưới nước nếu trồng dưới đất, còn trồng trong chậu thì mỗi tuần tưới 1 - 2 lần. Cây chuối pháo cần ánh sáng nhưng chịu được ánh sáng tán xạ, rét, nóng đều sống được. Bạn nên trồng chuối pháo ở phía trước nhà để đủ ánh sáng và báo hiệu may mắn, mang tài lộc vào nhà. 

Chăm sóc cây chuối chú ý nhất sâu bệnh như sùng đục, đốm lá, bù lạch, tuyến trùng, sâu cuốn lá, chùn đọt, vảy bắc, héo rũ. Do vậy bạn cần quan sát để phòng ngừa và tránh bệnh lây lan.

Cây xác pháo

Hoa xác pháo còn được gọi bằng tên khác như hoa Diễn, thuộc dòng thân bụi, chiều cao từ 40 - 60 cm. Thân cây có nhiều cành nhỏ, mọc đối xứng nhau. Hoa xác pháo mọc lên từng chùm, tua dài tới 20cm. Hoa có nhiều màu khác nhau từ đỏ, xanh, tím nhưng thường được trồng nhất là hoa đỏ. Mỗi bông hoa y như một quả pháo nhỏ. 

Hoa nở rất lâu từ mùa đông đến hết xuân. Do đó hoa xác pháo cực kỳ phù hợp trồng trong dịp Tết để đón xuân. 

cay-xac-phao

Ý nghĩa hoa xác pháo: Hoa xác pháo có khả năng chịu được khí hậu mưa, nắng nóng hay mát mẻ nên chúng mang ý nghĩa của sức sống nghị lực. Hoa xác pháo nở mang lại may mắn cho gia đình, tạo không gian tươi sáng ấm cúng, cho gia đình bạn vạn sự may mắn hanh thông.

Trồng hoa xác pháo đón tết mang lại bầu không khí vui vẻ trong lành. Đặc biệt xác pháo như tiếng gọi mùa xuân hướng lên trời cao, thể hiện sự giao hòa giữa người và trời mang lại thế thiên thời địa lợi nhân hòa để năm mới làm ăn phát tài. 

Cách trồng hoa xác pháo: Hoa xác pháo là loại hoa sống tốt, dễ thích nghi với nhiều khí hậu khác nhau và cách trồng hoa đơn giản. Hoa xác pháo không kén đất trồng, nếu đất xốp thì tốt hơn. Đất nên lẫn sỏi, đá. Nhiệt độ thích hợp để trồng hoa xác pháo từ 10 đến 35 độ C. Hoa xác pháo có khả năng chịu nắng tốt nên trồng cây ở chỗ nhiều sáng sẽ có nhiều hoa và hoa rực rỡ hơn. Cây xác pháo cần tưới nước thường xuyên, cây đủ độ ẩm sẽ ra hoa nhanh hơn nhưng không nên tưới quá nhiều nước, có thể bị úng cây.

Với 3 loại cây trên bạn có thể trồng trước nhà để thay pháo nổ gọi mùa xuân sang, mang tài lộc về.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn