Nhật Bản: Động đất 8,5 độ Richter, thủ đô Tokyo rung chấn

17:00, Chủ nhật 31/05/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một trận động đất mạng 8,5 độ Richter xảy ra vào tối qua (30/5) ở bờ biển phía đông Nhật Bản khiến thủ đô Tokyo rung lắc mạnh.

Vụ động đất xảy ra vào lúc 20 giờ 24 phút theo giờ địa phương (tức khoảng 18 giờ 24 phút giờ Việt Nam).

Mô tả ảnh.
Trận động đất xảy ra ở vùng biển Đông của Nhật Bản.

Tâm chấn của trận động đất nằm ở độ sâu 590km so với mức nước biển, toạ độ 27,9 độ vĩ Bắc và 140, 8 độ kinh Đông. Rung chấn ở quần đảo Ogasawarra và phía Bắc và Nam tỉnh Saitama hứng chịu mức rung chấn 5 độ theo thang chấn độ Nhật Bản.

Cụ thể, đảo Ogasawara và thị trấn Ninomiya, tỉnh Kanagawa, chịu mức rung chấn mạnh nhất trên chấn độ 5. Các địa phương khác như Kasukabe, Konosu và Miyashiro đều thuộc tỉnh Saitama, tỉnh lân cận Tokyo, chịu mức rung chấn gần cấp độ 5

Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương cho biết, trận động đất mạnh 8,5 độ Richter. Tuy nhiên, do xảy ra sâu dưới lòng đất nên động đất không dẫn đến sóng thần.

Mô tả ảnh.
Mức độ chịu rung chấn tại các tỉnh ở Nhật Bản.

Hiện chưa có báo cáo về thiệt hại và thương vong, dù sở cứu hỏa Tokyo nhận được các cuộc gọi thông báo về một số người bị thương.

Tại Tokyo, sân bay Narita tạm đóng cửa để kiểm tra các đường băng, các chuyến tàu điện tạm ngưng chạy, và một trận bóng đá tạm hoãn trong giây lát.

Đây là cơn địa chất lớn thứ hai khiến Tokyo rung chuyển trong tuần. Trận động đất thứ nhất xảy ra vào ngày 25/5.

Những hình ảnh kinh hoàng về thảm họa kép tại Nhật Bản
Những hình ảnh kinh hoàng về thảm họa kép tại Nhật Bản
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngày 11/3/2011, thảm họa kép động đất và sóng thần kinh hoàng đã tàn phá đất nước Nhật, cướp đi sinh mạng của khoảng 16.000 người.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Bảo Trâm