Đóng hay mở cửa khi không sử dụng nhà tắm: Câu trả lời lại chính là sai lầm nhiều người đang mắc phải nhất

( PHUNUTODAY ) - Đa số hiện nay phòng tắm thường được thiết kế có luôn cả nhà vệ sinh đi kèm, nên một số người thì muốn đóng vì phòng tắm vì mùi hôi cũng như ẩm mốc. Trong khi những người khác lại muốn mở cửa để phòng tắm được thông thoáng hơn.

1. Nên đóng cửa phòng tắm sau khi sử dụng không?

Nhiều người có thói quen không đóng cửa phòng tắm sau khi sử dụng. Theo lý giải, phòng tắm luôn đòi hỏi thông thoáng, khô ráo. Chính vì vậy hầu hết mọi người lựa chọn sẽ mở cửa phòng tắm ra sau khi sử dụng để giúp thông thoáng nhanh hơn. Nhưng trên thực tế, điều này lại hoàn toàn sai lầm.

nen-dong-hya-mo-cua-nha-ta-khi-khong-su-dung-cau-tra-loi-la-sai-lam-nhieu-nguoi-mac-phai_1

Tại sao lại nên đóng cửa phòng thay vì mở cửa? Vì sau khi đi vệ sinh hoặc tắm, trong không gian phòng tắm luôn tồn tại lượng lớn vi khuẩn và mùi cơ thể. Nếu bạn mở cửa ra sau khi sử dụng thì các vi khuẩn sẽ khuyếch tán vào trong không khí ở ngoài phòng ngay lập tức. Nó khiến nhà bạn chẳng khác nào phòng vệ sinh cả. Tốt nhất hãy đóng cửa phòng tắm, bật hút mùi và mở các cửa sổ thông gió để không khí cũng như vi khuẩn trong phòng tắm thoát ra hết, nó sẽ an toàn và sạch sẽ hơn rất nhiều.

2. Bàn chải đánh răng và khăn mặt có để trong phòng tắm?

Thói quen của mọi người là luôn để bàn chải đánh răng cũng như khăn mặt ở trong nhà tắm để tiện cho việc sử dụng. Nhưng thực tế cho thấy điều này hoàn toàn sai lầm khi trong không khí ở phòng tắm luôn chứa rất nhiều vi khuẩn và mùi. Nó khiến những vật dụng cá nhân luôn ở tình trạng không được sạch sẽ.

cua-nha-tam

Tốt hơn cả là sau khi sử dụng xong, hãy để những thứ đó ở những nơi khô thoáng và tất nhiên là ở ngoài phòng tắm. Điều đó sẽ đảm bảo về sức khỏe gia đình bạn tốt hơn rất nhiều mỗi khi bạn sử dụng đó. Tốt nhất, khăn mặt bạn nên phơi ở dây phơi có nắng, vi khuẩn có hại không thể cư ngụ trên khăn giúp cho làn da của bạn được bảo vệ.

3. Bột giặt, nước lau sàn hay chất tẩy rửa khác có để trong phòng tắm?

Những thứ này luôn được mọi người đặt trong phòng tắm vì nghĩ rằng nó sẽ tiện lợi khi sử dụng, gọn gàng và chúng đều được để trong hộp. Nhưng thực tế, những chất tẩy rửa này đều là những hóa chất không tốt cho sức khỏe nếu chúng ta hít vào. Mỗi lần sử dụng bạn đều phải mở nắp và những hóa chất trong đó sẽ hòa tan vào không khí, khiến cho chúng ta hít vào sẽ bị ảnh hưởng về vấn đề hô hấp và sức khỏe. Do đó, hãy để những vật dụng này ở nơi khô thoáng và nơi chúng ta ít tiếp xúc nhất. Khi nào muốn sử dụng đến thì mới lôi chúng ra.

4. Có nên đặt thùng rác trong nhà vệ sinh?

nen-dong-hya-mo-cua-nha-ta-khi-khong-su-dung-cau-tra-loi-la-sai-lam-nhieu-nguoi-mac-phai_3

Có nên đặt thùng rác trong nhà vệ sinh không? Và câu trả lời ở đây là: không. Vì như chúng ta đã biết, giấy có chứa rất nhiều vi khuẩn E.coli và các vi khuẩn có hại khác. Nó sẽ hòa tan vào không khí gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nếu vẫn muốn sử dụng thùng rác, hãy dùng thùng rác có nắp và đảm bảo rằng bạn vệ sinh chúng mỗi ngày.

Theo:  xevathethao.vn copy link